Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

10 câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn du học Mỹ

Thảo luận trong 'Ngoại ngữ' bắt đầu bởi nguyenphong208, 05/04/2016.

  1. nguyenphong208

    nguyenphong208 Thành viên mới

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    10 câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn du học Mỹ


    Bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn kinh nghiệm phỏng vấn du học Mỹ 7 lần. Mình tin rằng vẫn còn rất nhiều bạn còn bỡ ngỡ hoặc không biết xoay sở ra sao. Bài viết dưới đây mình rất hy vọng phần nào giúp được các giải đáp thắc măc của các bạn.




    1. . Why do you choose this school/How do you know this school?
    Câu hỏi tại sao bạn lại biết tới trường này, tại sao lại chọn trường này. Ở câu hỏi này bạn nên trả lời theo hướng mình tự tìm hiểu như qua internet chẳng hạn. Nêu thêm một số điểm mạnh về trường mà bạn biết để củng cố câu trả lời của bạn. Để người ta có cảm giác bạn chọn trường này là có lý do chính đáng của bạn.

    2. Why do you want to study in the US?
    Câu hỏi về tại sao bạn lại chọn du học tại Mỹ. Bạn phải nêu đc những điểm thu hút bạn ở nước Mỹ, vd: là một trong những nước phát triển nhất trên thế giới, có nền giáo dục chất lượng, môi trường học tập quốc tế, tiếp xúc đc với nhiều thành phần khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, sẽ học tập đc nhiều thứ...

    3. Do you want to have a part-time job while studying in the US?
    Câu hỏi bạn có muốn kiếm việc làm khi đang học ko. Theo luật của Mỹ thì du học sinh đi làm thêm là phạm pháp, nếu bị phát hiện sẽ bị trục xuất về nước. Tuy nhiên, bạn làm việc trong trường học của mình thì là hợp pháp & thậm chí đc khuyến khích. Ở câu này bạn nên trả lời là nếu có thể, tôi sẽ kiếm việc làm thêm tại trường của tôi học, tham gia các câu lạc bộ để trau dồi kiến thức, kết bạn với mọi người & tạo điểm tốt cho CV của tôi sau khi tốt nghiệp.

    4. What does your parents do?
    Câu hỏi về tài chính gia đình. Khi đi phỏng vấn các bạn nên mang theo các giấy tờ chứng minh tài chính như giấy xác nhận tài khoản trong ngân hàng, giấy tờ kinh doanh, sổ đỏ . . . chứng minh đc tài chính càng mạnh thì càng thuyết phục nhé các bạn.

    5. Do you have any English certification?
    Câu hỏi về bằng cấp tiếng Anh. Khi du học bạn cần 1 trong 2 bằng sau đây: IELTS (5.5 trở lên) hoặc TOEFL iBT (61 trở lên). Điểm càng cao thì càng tốt nhé các bạn.

    6. Do you have any relative in the US?
    Câu này bạn nên trả lời thật, có họ hàng người thân gì bên Mỹ thì cũng nên nói thật vì ko nói người ta cũng biết. Bạn có thể trả lời theo dạng sau: tôi có dì ở bang Washington, đã lâu ko gặp. Có thể tôi sẽ qua thăm dì ấy trong các kì nghỉ Spring Break của tôi.

    7. What is your future plan?
    Câu hỏi về kế hoạch trong tương lai của bạn. Trước khi đi phỏng vấn bạn nên vạch sẵn 1 kế hoạch tương lai như học trong bao lâu, sau đó làm gì, . . . bạn nên nêu thêm cả dự định kết hôn với bạn gái/bạn trai sau khi trở về, mang theo cả hình của người đó để người ta có cảm giác tin tưởng. Câu này cũng nhằm giúp bạn chứng minh là bạn sẽ quay lại VN sau khi học xong chứ ko định cư lại luôn.

    8. Will you come back to Vietnam after finish studying?
    Đại loại là những câu hỏi thăm dò xem bạn có trở lại VN sau khi học ko. Ở câu này bạn phải thuyết phục làm sao để người ta tin bạn sẽ trở lại VN. Một số bằng chứng thuyết phục như ba mẹ, người thân đều ở VN, gia đình có cơ sở kinh doanh đợi bạn học xong về quản lý, có bạn gái/trai dự định sẽ cưới...

    9. What do you know about the State where your school located?
    Câu này mình bị hỏi 2 lần. Bạn nên tìm hiểu về một số kiến thức căn bản về bang mà bạn sắp ở. Như vị trí địa lý, bang đó có luật gì đặc biệt, khí hậu thời tiết quanh năm thế nào . . . nếu bạn có thể thêm vào một số ý vui như: bang đó có hợp pháp mại dâm, chấp nhận kết hôn đồng tính (nếu có) . . .

    10. What are you doing in Vietnam.
    Câu hỏi về bạn đang làm gì tại Việt Nam, hỏi về tình hình hiện tại của bạn (học hành, nghề nghiệp...). Ở câu này, bạn phải nói làm sao cho người ta thấy bạn ko bỏ lỡ thời gian, phải luôn học hoặc ít ra là đi làm (vừa làm vừa học thêm). Nếu như bạn vừa thi rớt đại học thì bạn nên đăng kí vào một trung tâm tiếng Anh để lấy giấy chứng nhận mình đang học tiếng Anh trong thời gian rảnh rỗi để chuẩn bị du học. Nhớ là phải sắp xếp làm sao để người ta có cảm giác bạn ko bỏ lỡ thời gian rảnh.


     
Đang tải...