Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

10 Đặc sản Việt khiến du khách Tây rùng mình

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi VatcSleepPod, 16/08/2018.

  1. VatcSleepPod

    VatcSleepPod Thành viên mới

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Danh sách này không thể thiếu những cái tên như thịt cầy, thịt chuột, thịt "tiểu hổ", côn trùng... đã từng được báo chí nước ngoài nhắc đên như chuyện lạ.

    [​IMG]


    Sầu riêng: Được mệnh danh là “vua của các loại quả”, sầu riêng gây nghiện cho bất kỳ ai dám thử nó vài lần với hương thơm, độ ngọt, béo. Song với du khách nước ngoài nói chung và du khách Châu Âu nói riêng, đây là loại trái cây có mùi “kinh khủng”nhất.

    [​IMG]


    Côn trùng ăn sống hay qua chế biến: Có thể kể tên hàng loạt đặc sản công trùng của Việt Nam như ấu trùng ve, đuông, nhộng, sâu… Có nhiều cách chế biến những đặc sản này, song độ kinh dị nhất thuộc về món đuông tắm nước mắm với những con côn trùng trắng, tròn đang chuyển động.

    [​IMG]


    Thịt chuột: Có hai loại chuột có thể ăn được là chuột đồng và chuột cống nhum. Mỗi loại có thể chế biến thành những món đặc trưng. Thịt chuột được dùng nhiều nhất ở miền Bắc và đồng bằng sông Cửu Long.

    [​IMG]


    Trứng cút lộn và trứng vịt lộn: Với nhiều du khách, việc thưởng thức một con gia cầm trong giai đoạn phôi thai mang đến cho họ những trải nghiệm độc, lạ.

    [​IMG]


    Thịt cầy: Với nhiều nước trên thế giới, chó là một người bạn thông minh và trung thành, riêng Việt Nam và một số nước, chó được nuôi như “chất đạm để dành”.

    [​IMG]


    "Tiểu hổ": Sau nỗi ám ảnh mang tên thịt cầy, du khách cũng “ê răng” với hàng loạt món ăn từ thịt mèo. Có rất nhiều báo các nước trên thế giới đã miêu tả việc người nuôi có thể bị bắt mất thú cưng để bán hay làm thịt.

    [​IMG]


    Nội tạng động vật: Ở nước ngoài, phần nội tạng động vật thường bị vứt bỏ hay dùng chế biến thức ăn gia súc nên khi đến Việt Nam, du khách khá bất ngờ với hàng loạt món ăn được chế biến từ bộ phận này như cháo lòng, phá lấu, nướng, chiên...

    [​IMG]


    Tiết canh: Trong mắt du khách, một bát tiết canh không quá khác biệt với một chén máu và việc xì xụp thưởng thức nó cũng tương tự như vậy. Việc dùng máu sống của động vật để chế biến cũng là lý do để người nước ngoài dù ở Việt Nam rất lâu cũng không dám nếm thử.

    [​IMG]


    Các loại rượu ngâm động vật: Dù rất thích uống rượu nhưng người nước ngoài đều e ngại khi được mời nếm thử các loại rượu ngâm với xác côn trùng như rắn, bìm bịp, bổ củi, hải sâm.... Nguyên nhân một phần ở xác những con vật hiện hữu trong bình rượu; một phần do mùi vị khó chịu của nó.

    [​IMG]
    Ốc: Thực khách Việt rất thích ốc và hay tìm hiểu, khám phá những món ốc lạ trong khi đó, ở các nước khác, chỉ một vài loại ốc lớn được sử dụng như tu hài hay hàu.
     
  2. joynguyen97

    joynguyen97 Thành viên mới

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    tiết canh ngon mà hahaa
     
Đang tải...