Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

3 mẹo giúp xe điện tiết kiệm điện năng

Thảo luận trong 'Xe đạp' bắt đầu bởi Phamha92, 21/10/2016.

  1. Phamha92

    Phamha92 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Các dòng xe điện chất lượng hiện nay thường cho quãng đường di chuyển trung bình từ 50 – 80km/ 1 lần sạc. Tuy nhiên cũng không tránh khỏi việc gặp rắc rối giữa đường khi ắc quy nhanh hết điện (thường là do cách sử dụng của người dùng không đúng cách làm cho khả năng tích điện của ắc quy giảm xuống). Khi đó sẽ có không ít người nghi ngờ chất lượng của ắc quy hoặc mua phải ắc quy nhái. Thế nhưng thực chất việc chiếc xe điện của bạn đi được quãng đường bao xa thì lại do cách bảo quản và sử dụng ắc quy của bạn.


    [​IMG]


    Vậy làm thế nào để xe điện lâu hết điện nhất? Xe điện Việt Thanh xin chia sẻ với các bạn 3 mẹo nhỏ giúp xe điện tiết kiệm điện năng trong bài viết dưới đây.


    1. Thường xuyên kiểm tra lượng điện năng được thông báo trên mặt đồng hồ

    [​IMG]


    Hỗ trợ đắc lực và tiện ích cho người sử dụng, toàn bộ các dòng xe điện hiện nay đều thiết kế đồng hồ điện tử hiện đại, hiển thị rõ ràng các thông số như vận tốc, quãng đường, hiệu điện năng, đèn pha, xi nhan. Nếu như xe máy có kim báo xăng thì xe điện có mặt đồng hồ điện tử hiển thị cho biết lượng điện năng còn lại. Việc theo dõi lượng điện năng này không chỉ giúp người dùng biết được lượng điện năng cho quãng đường đi mà còn giúp người điều khiển chủ động hơn trong việc sạc. Việc sạc điện đúng cách và đúng thời điểm cũng là một cách để cho ắc quy xe điện bền hơn và tích điện tốt hơn. Ngoài ra, nếu điện năng còn lại rất ít thì bạn không nên vận hành mà nên cắm sạc để ắc quy được nạp đầy. Còn nế như cố tình vận hành nhiều lần như vậy thì ắc quy sẽ bị chai và khả năng tích điện sẽ kém đi.


    2. Sạc điện đúng thời điểm và đúng cách

    [​IMG]


    Không phải cứ đi về là bạn sạc điện ngay lập tức kể cả khi xe vẫn còn khá nhiều điện. Việc này thể hiện sự chu toàn của bạn trên mỗi lần di chuyển nhưng cũng là việc làm giảm khả năng tích điện của ắc quy. Tùy theo từng loại xe thì sẽ có thời gian sạc khác nhau nhưng dù là khoảng thời gian bao nhiêu thì bạn cũng nên cắm sạc đúng quy cách để tránh hiện tượng chai hay phồng ắc quy. Như đã nói ở trên, việc thường xuyên sạc điện ngay khi điện năng vẫn còn cũng không tốt bởi việc tích điện quá nhiều cũng gây hại đến ắc quy xe điện của bạn. Bạn cũng thường xuyên chú ý đến ắc quy được sạc đầy hay chưa. Khi đèn báo ắc quy đã được sạc đầy bạn nên rút sạc, điều này cũng rất cần để ắc quy được bền hơn.


    Một điều cần chú ý nữa mà mỗi xe điện đều có bộ sạc riêng. Mặc dù trong thiết kế, một số xe có thể dùng được sạc của nhau tuy nhiên bạn cũng không nên bởi vì việc dùng sạc không đúng hãng cũng ảnh hưởng đến ắc quy và rất nhanh hết điện. Vì thế nếu sạc của bạn hỏng thì cũng nên mua sạc chuẩn xe để được đảm bảo hơn và an toàn hơn trong quá trình sử dụng.


    3. Không tăng ga đột ngột với vận tốc lớn

    [​IMG]


    Các dòng xe điện hiện nay thường có vận tốc từ 30 – 50km/h, việc bạn tăng tốc đột ngột và đi với tốc độ tối đa sẽ khiến lượng điện tiêu thụ nhiều hơn và nhanh hết hơn. Nếu cứ thường xuyên di chuyển như vậy thì ắc quy sẽ bị hỏng và chai chỉ sau vài lần “thả ga” trên đường. Và tất nhiên khi ắc quy có dấu hiệu “già trước tuổi” thì bạn sẽ phải thay thế mới với giá thành không hề rẻ.

    >>> Xe máy điện Vespa Roma

    Bạn hãy chăm sóc xe điện của mình mà đặc biệt là ắc quy thật tốt và đúng quy định để “xế cưng” của bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng và cùng bạn đi tới nhiều nơi, trải nghiệm nhiều hơn.


    Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

    Xe điện Việt Thanh – xe điện chính hãng

    Showroom 1: 125 Ô Chợ Dừa - Đống Đa – Hà Nội

    Showroom 2: 136 Nguyễn Thái Học – Ba Đình – Hà Nội

    Hotline: 1900 2082 – 098 444 3388
     
  2. khamphukhoa

    khamphukhoa Thành viên mới

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Nếu như xe máy có kim báo xăng thì xe điện có mặt đồng hồ điện tử hiển thị cho biết lượng điện năng còn lại
     
  3. khamphukhoa

    khamphukhoa Thành viên mới

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Các dòng xe điện hiện nay thường có vận tốc từ 30 – 50km/h, việc bạn tăng tốc đột ngột và đi với tốc độ tối đa sẽ khiến lượng điện tiêu thụ nhiều hơn và nhanh hết hơn.
     
  4. khamphukhoa

    khamphukhoa Thành viên mới

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Một điều cần chú ý nữa mà mỗi xe điện đều có bộ sạc riêng.
     
  5. khamphukhoa

    khamphukhoa Thành viên mới

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Mặc dù trong thiết kế, một số xe có thể dùng được sạc của nhau tuy nhiên bạn cũng không nên bởi vì việc dùng sạc không đúng hãng cũng ảnh hưởng đến ắc quy và rất nhanh hết điện.
     
Đang tải...