Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

4 GỢI Ý LỰA CHỌN GỐI ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ NGON

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi vothanhtam, 25/04/2019.

  1. vothanhtam

    vothanhtam Thành viên mới

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Để có được một giấc ngủ ngon có lẽ bạn đã phải chăm chút rất nhiều thứ như đèn ngủ, mùi hương, mát xa,… nhưng liệu bạn có nhớ đến chiếc gối của mình không? Bên cạnh nệm, chăn, thì gối đóng vai trò vô cùng quan trọng đến giấc ngủ của bạn, độ êm ái cho những cái tựa đầu mà chiếc gối mang lại sau ngày dài mệt mỏi có lẽ sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho giấc ngủ ngon.Để giúp các bạn trang bị thêm kiến thức cũng như không mắc phải lựa chọn sai lầm, Thegioinem.com xin đưa ra 4 gợi ý lựa chọn gối để có giấc ngủ ngon trong bài viết dưới đây, hy vọng sẽ giúp ích cho giấc ngủ của bạn.
    [​IMG] 4 Gợi Ý Lựa Chọn Gối Để Có Giấc Ngủ Ngon

    1. Lựa chọn gối theo tư thế ngủ

    Như đã giải thích ở trên, chiếc gối là nhân tố kết nối giữa phần đầu và lưng với nhau, do đó, khi nằm gối cao hay thấp đều ảnh hưởng đến đường cong của cột sống lưng và cổ. Nếu mỗi khi thức dậy, bạn thường có cảm giác mệt mỏi, đau cổ, vai thì đây chắc chắn là dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn sai gối nằm rồi đấy.

    Vậy chọn gối theo tư thế nằm là như thế nào?

    Thứ nhất, đối với tư thế nằm ngửa, đây là tư thế khá thông dụng ở nhiều người, khi ngủ ở tư thế này, trọng lực cơ thể sẽ phân bổ đều ở phần vai và lưng, lúc này bạn cần một chiếc gối có độ mềm mại và hơi lõm ở giữa, nhằm nâng đỡ phần đầu luôn được thẳng với thân người. Tuyệt đối không được nằm gối quá mềm hay quá cao sẽ khiến phần xương cổ bị gập đi, gây nhức mỏi. Để đảm bảo phần lưng được nâng đỡ tốt, bạn có thể kê thêm một chiếc gối mềm mại dưới thắt lưng để giữ cột sống luôn thẳng.

    Thứ hai, là tư thế nằm nghiêng. Tư thế này rất được các chuyên gia khuyên nên nằm nghiêng về bên trái, rất có lợi cho sức khỏe. Lúc này, bạn cần một chiếc gối có độ phồng và dày hơn để nâng đỡ phần cổ và vai không bị chèn ép trọng lực quá nhiều sẽ khiến đau vai khi ngủ dậy. Đối với những bạn có thói quen co chân khi nằm nghiêng thì nên đặt thêm một chiếc gối ở giữa hai đầu gối để giảm trọng lực lên chân và mang lại cảm giác thoải mái, ấm áp hơn cho giấc ngủ.

    Cuối cùng là ở tư thế nằm sấp, thay vì không dùng gối thì hãy lựa chọn một chiếc gối thật mỏng và mềm mại để tránh êm ẩm người khi tỉnh giấc. Vì là tư thế không được khuyên sử dụng nên các bạn hãy hạn chế nằm sấp cả đêm nhé. Biện pháp cho thói quen nằm sấp này là kê thêm một chiếc gối dưới phần bụng để tránh đau lưng.
    [​IMG]
    4 Gợi Ý Lựa Chọn Gối Để Có Giấc Ngủ Ngon​

    2. Chất liệu gối phải an toàn và thoải mái

    Trước tiên, bạn phải biết được cơ thể của mình có đang bị dị ứng hay các bệnh về hô hấp, hen suyễn, đau nhức hay không để lựa chọn ruột gối có chất liệu phù hợp. Hiện nay có rất liệu chất liệu ruột gối khác nhau, vì vậy cần lựa chọn đúng cái bạn cần.

    Đối với những trường hợp đau cổ, vai gáy thì hãy chọn chất liệu gối có độ đàn hồi tốt như cao su thiên nhiênsẽ giúp nâng đỡ và giữ cổ cố định. Chất liệu hot hiện nay là gối lông vũ hay gối lông tơ bởi độ mềm mại và dễ chịu khi nằm, nhưng có thể sẽ kén đối với nhiều bạn bị dị ứng. Dù thích gối mềm nhưng không được lún quá 3 -4 cm khi nằm, gối lún sâu sẽ khiến máu lưu thông không đều, gây đau đầu và khó ngủ.
    [​IMG]
    Gối cao su thiên nhiên có độ đàn hồi và êm ái tối ưu, an toàn cho sức khỏe khi dùng lâu dài​

    3. Màu sắc nhẹ nhàng

    Tại sao lựa chọn gối nằm cũng phải chú ý đến màu sắc? Để có giấc ngủ ngon thật sự, thì yếu tố cảm xúc rất quan trọng. Màu sắc là nhân tố có sức ảnh hưởng mạnh đến tâm trạng và chi phối cảm xúc của con người. Những gam màu nhẹ nhàng, thân thiện như hồng nhạt, vàng nhạt, xanh da trời, trắng,... sẽ khiến tâm trạng bạn dịu nhẹ, dễ buồn ngủ hơn. Ngược lại, đối với các gam màu nóng hay tương phản sẽ gây cảm giác khó chịu và khó đi vào giấc ngủ hơn.

    [​IMG]
    4 Gợi Ý Lựa Chọn Gối Để Có Giấc Ngủ Ngon​

    4. Trải nghiệm nhiều loại gối khác nhau

    Nếu vẫn chưa hiểu rõ được bản thân bạn đang cần gì thì cách đơn giản đó là đến trực tiếp các cửa hàng để trải nghiệm từng chiếc gối và tìm ra cái phù hợp nhất với mình. Nếu không có thời gian nhiều, bạn có thể tham khảo các thông tin về chất liệu, mẫu mã qua mạng trước khi mua hay đọc các bài đánh giá từ các khách hàng khác. Thị trường cạnh tranh ngày càng nhiều, khó tránh các trường hợp chất liệu kém chất lượng được bán tràn lan ngoài đường, vì vậy bạn nên cân nhắc tìm đến các cửa hàng uy tín, chất lượng, chính hãng để mua gối nhé!


    Chúc các bạn có những trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời bên chiếc gối êm ái!
     
Đang tải...