Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

4 kinh nghiệm để không nản lòng khi học tiếng Anh giao tiếp

Thảo luận trong 'Ngoại ngữ' bắt đầu bởi elight123, 11/11/2017.

  1. elight123

    elight123 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bạn đã không ít lần "quyết tâm" học tiếng Anh nhưng rồi lại bị nhụt chí sau một vài ngày?
    Việc học ngôn ngữ thứ 2 đòi hỏi bạn hãy quan tâm liên tục luyện tập mỗi ngày, nếu không sẽ rất nhanh quên.
    Dưới đây là 5 mẹo hay hỗ trợ chúng ta bắt đầu học ngôn ngữ một cách thức kiên trì, lâu dài.
    More: elight
    1. Mẹo học tiếng Anh giao tiếp - Bắt đầu học chậm rãi
    Đừng nóng vội để nhận thấy kết quả mà hãy từ từ, chậm rãi và để tâm lý thoải mái, thư giãn.
    Khi mới bắt đầu, chúng mình rất có mẹo hay khí thế hừng hực, lòng đầy quyết tâm. Đây là một điều tích cực nhưng chớ để cảm xúc này chi phối. Bởi "quyết tâm", hào hứng ấy sẽ rất nhanh lẹ phai nhạt đi. Bạn dần nhận thấy mỏi mệt, nhàm chán và mất động lực, cuối cùng là từ bỏ hẳn việc học. Đó là việc học theo cảm hứng. Học theo cảm hứng thì rất khó để chúng mình có thể kiên trì theo đuổi hoàn thành nhiệm vụ "giao tiếp tiếng Anh tự tin, trôi chảy".
    Do đó, sẽ tốt hơn nếu chúng mình bắt đầu mọi việc chậm rãi, chế ngự cảm hứng của người dùng để đảm bảo rằng việc học sẽ trở thành một lịch trình hằng ngày và không ngừng nghỉ.
    Bạn có giải pháp học khoảng 10 phút mỗi ngày và dần dần tăng thời gian, bắt đầu bằng việc nghe một số đoạn hội thoại nho nhỏ, xem phim không có dịch, hay một số bản tin song ngữ,...đọc những tạp chí bằng tiếng Anh, tập nói trước gương một vài mẫu câu tiếng Anh giao tiếp hàng ngày,...
    2. Tuyệt kỹ học tiếng Anh giao tiếp - Tận dụng ích lợi của một trí nhớ hạn chế
    Đôi khi bạn sẽ không thể nhớ chính xác một vài gì mình đã đọc, đã nghe. Chính vì vậy, hãy dùng trí nhớ "không đầy đủ" của bạn và liên kết một vài mảnh kiến thức bạn học được, xoay sở tìm cách diễn đạt chính xác điều bạn muốn.

    Học cách thức diễn đạt linh hoạt hỗ trợ bạn rèn luyện trí não và có cách nhớ mọi thứ tốt hơn. Vì vậy, hãy hoạt động việc tin tưởng sử dụng bộ não không nhớ hết mọi thứ của người dùng nó một cách thức thông minh. Ví dụ như lâu rồi chúng mình không luôn tin tưởng dùng và quên mất từ vựng đó, thì chúng ta có cơ hội dùng các từ đồng nghĩa hoặc phương pháp diễn tả hành động đó để người đối diện có thể hiểu được.
    3. Bí kíp học tiếng Anh giao tiếp - Ghi nhớ rằng không ai thần kỳ
    Hãy ghi nhớ một điều rằng: Không có ai tuyệt vời. Một trong số lý do khiến chúng ta không thể nói trôi chảy một ngôn ngữ chính là lúc nào cũng thấy được tự ti trong giao tiếp: sợ bị nói sai, sợ bị nói thiếu, nói nhầm, sợ người đối diện không hiểu được. Bạn lúc nào cũng trong nỗi ám ảnh mọi thứ phải chính xác hoàn hảo như trong sách giáo khoa, như mọi quy tắc, những chú trọng bất quy tắc đã học.

    Tất nhiên chúng ta có mẹo hay đạt đến trình độ ấy, những đó không phải là yếu tố nên được ưu tiên trong giai đoạn mới bắt đầu học. Nó sẽ cản trở khả năng giao tiếp cũng như phản xạ của chính chúng mình. Bạn có cách cảm thấy lạc trong mớ ngữ pháp phức tạp khi muốn nói một điều gì không khó. Càng về sau, chúng mình sẽ dần thấy mỏi mệt khi lúc nào cũng phải cố gắng để nói một câu tiếng Anh thật
    Vì vậy, hãy nhớ rằng nếu ngại nói vì mình chưa thần kỳ, bạn sẽ không bao giờ cải thiện được khả năng của mình. Đừng sợ hãi khi mắc lỗi vì đôi khi việc mắc lỗi khiến chúng mình tiến bộ nhanh hơn rất nhiều. 4. Tuyệt chiêu học tiếng Anh giao tiếp - Tự thưởng cho bản thân
    Có phải bạn đã nói chuẩn hầu hết âm khó trong tiếng Anh, sử dụng chính xác các đại từ phức tạp? Đã đến lúc chúng mình nhìn lại quá trình tiến bộ và tận hưởng thành công của chính mình trong chốc lát. Bạn có khả năng tự thưởng cho bản thân mình một bữa ăn, đi xem phim hay đơn giản hơn, hát thật to để chúc mừng cho một vài điều bạn đạt được.
    Xem thêm: hoc tieng anh truc tuyen
    Đừng học điên cuồng như mọt sách. Để việc học gắn liền với một số thú vui khác, chúng mình sẽ học hiệu quả hơn, nhớ lâu hơn và có thêm cảm hứng cho mỗi ngày.
    Tuy nhiên, chớ quên tiếp tục hoạt động và đặt mục tiêu mới cho mình. Vì nếu bạn không chịu khó "bước tiếp" thì chúng ta sẽ chỉ dậm chân tại chỗ, thậm chí còn thụt lùi.
     
: hoc, tieng, anh
Đang tải...