Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

4 nguyên nhân khiến trẻ suy dinh dưỡng mà mẹ không ngờ tới

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi baonhi, 21/06/2017.

  1. baonhi

    baonhi Thành viên mới

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    4
    Theo số liệu thống kê của Viện Dinh Dưỡng một vài năm gần đây, tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi ở Việt Nam đang rơi vào khoảng 30%. Đây là 1 con số không hề nhỏ, và câu hỏi đặt ra là vì sao ở Việt Nam lại có nhiều trẻ bị suy dinh dưỡng như vậy?
    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ

    Suy dinh dưỡng ở trẻ là tình trạng chiều cao, cân nặng của trẻ thấp hơn mức bình thường và dễ mắc bệnh, kém linh hoạt. Khi cơ thể trẻ không được bổ sung, cung cấp đầy đủ năng lượng, chất đạm, các yếu tố vi lượng khác để phát triển sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng ở trẻ. Vậy đâu là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

    • Do cha mẹ vẫn còn thiếu kiến thức nuôi và chăm sóc trẻ
    Có nhiều mẹ khi thiếu hoặc không có sữa, thường chọn cách nuôi con bằng cháo đường hay sữa bò pha loãng khi trẻ mới sinh ra hoặc được vài tháng tuổi. Đây là điều rất ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của trẻ. Khi đó, hệ tiêu hóa của bé chưa phát triển thì cháo đường, sữa bò pha loãng sẽ không đủ cung cấp dinh dưỡng cho trẻ, lại khiến cơ thể dễ bị các bệnh nhiễm khuẩn như tiêu chảy.
    • Cho trẻ ăn dặm quá sớm hoặc quá muộn
    Nếu cho trẻ ăn dặm quá sớm, trẻ sẽ dễ bị dị ứng vì chưa tiêu hóa được các protein trong thức ăn. Và khi đó, việc bú ít sữa mẹ khi con bắt đầu ăn dặm sẽ khiến cơ thể trẻ thiếu các chất dinh dưỡng và yếu tố miễn dịch trong sữa mẹ. Còn nếu mẹ cho trẻ ăn bổ sung quá muộn thì cũng dễ khiến trẻ bị suy dinh dưỡng bởi từ 6 tháng tuổi thì sữa mẹ không còn đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của con.

    • Cai sữa sớm cho trẻ
    Sữa mà là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo và còn giúp trẻ tăng sức đề kháng. Do vậy, khi mẹ cai sữa cho trẻ sớm sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho trẻ. Các mẹ cũng nên chú ý là không cai sữa cho trẻ khi chưa cho con ăn bổ sung, khi bị ốm hay vào những ngày hè nóng bức. Thời gian cai sữa tốt nhất là khi trẻ được 24 tháng tuổi.

    • Trẻ hay ốm, mắc giun sán
    Trẻ nhỏ rất dễ hay mắc bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp, nhiều giun, sán. Khi đó trẻ thường biếng ăn hơn, hoặc kể cả đối với 1 số trẻ ăn nhiều nhưng dưỡng chất hấp thu vào cơ thể cũng ít. Đối với trường hợp này, mẹ nên tẩy giun thường xuyên cho trẻ 6 tháng 1 lần. Bổ sung thêm các enzyme, axit amin, lợi khuẩn, các vitamin và khoáng chất để trẻ tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng mẹ nhé.

    Ngoài ra cũng có những nguyên nhân khác: chế biến thức ăn không phù hợp khẩu vị của trẻ, không bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng, vi chất cho trẻ, trẻ sinh thiếu cân, … cũng đều là những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ.
    *Nguồn: http://baonhi.vn/4-nguyen-nhan-khien-tre-suy-dinh-duong-ma-me-khong-ngo-toi.html
     
Đang tải...