Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

5+ biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình chi tiết- hiệu quả

Thảo luận trong 'Thiết kế' bắt đầu bởi dezicorvn, 04/10/2018.

  1. dezicorvn

    dezicorvn Thành viên mới

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    “Tháng này tiền điện lại tăng” là câu nói cửa miệng của các bà nội trợ mỗi lần đi nộp tiền điện cuối tháng. Bên cạnh việc giá điện tăng, thì cách sử dụng điện của mỗi gia đình cũng ảnh hưởng không nhỏ tới chi phí tiền điện . Đặc biệt là trong những tháng hè cao điểm, các thiết bị làm mát như: tủ lạnh, máy lạnh, quạt điện, bơm điện… tất cả đều hoạt động gần như hết công suất.

    Vậy chẳng lẽ không có cách nào khác để giảm bớt chi phí này hay sao? Tin vui là chúng tôi sẽ mang tới cho các bà nội trợ các biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình hiệu quả và dễ áp dụng nhất.

    Sử dụng thiết bị điện tiết kiệm thay thế
    [​IMG]

    Các biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình

    Những thiết bị tiết kiệm điện được nghiên cứu và sản xuất sao cho đáp ứng vừa đủ chức năng chính, đồng thời tiêu thụ lượng điện năng nhỏ nhất có thể.

    Hiện nay, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thiết bị tiết kiệm điện này trong các cửa hàng điện dân dụng. Lựa chọn thiết bị điện cảm ứng thông minh hoạt động theo giờ cài đặt hoặc bật tắt khi có sự xuất hiện của con người cũng phù hợp với gia đình bạn trong trường hợp này.

    Sử dụng những nguồn năng lượng tự nhiên thay thế
    Xu thế của tương lai chính là sử dụng hoàn toàn các nguồn năng lượng sạch từ thiên nhiên để tạo ra điện năng. Điều này giúp giảm bớt áp lực cho hệ thống điện, đồng thời bảo vệ môi trường sống xanh-sạch- đẹp hơn.

    Ở những miền quê hiện nay dùng hầm ủ phân chuồng tạo khí Biogas để làm nhiên liệu đốt. Lượng nhiệt năng này đồng thời có thể sử dụng để biến đổi thành điện năng để quay lại phục vụ chăn nuôi và sử dụng trong gia đình.Đây là thành quả nghiên cứu ra đời từ năm 2009 của các nhà khoa học Việt Nam hiện đang được nhân lên để phổ biến rộng khắp.

    [​IMG]

    Các biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình

    Phù hợp nhất với các gia đình chính là sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời. Một tấm pin năng lượng mặt trời nhỏ gọn có thể đặt trên mái nhà hiện có giá thành khá cao. Tuy nhiên về lâu dài, nó sẽ tiết kiệm được cho mỗi hộ gia đình một lượng điện năng khá lớn.

    Thay đổi thói quen sử dụng điện
    [​IMG]

    Các biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình

    Một trong những cách tiết kiệm điện tốt nhất chính là thay đổi thói quen sử dụng điện trong gia đình. Các bạn cần nhắc nhở thường xuyên các thành viên trong gia đình tắt các thiết bị điện khi không sử dụng đến. Nên tận dụng ánh sáng và gió trời thay vì sử dụng thiết bị điện một cách không cần thiết. Bên cạnh đó có thể tham khảo thêm những cách tiết kiệm điện của từng loại thiết bị như sau:

    [​IMG]

    Các biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình

    • Sử dụng điều hòa nhiệt độ: nên điều chỉnh ở mức 25-27 độ- vừa tiết kiệm điện lại tốt cho sức khỏe. Đặc biệt để ý chế độ Cool(hình bông tuyết) và Dry(hình giọt nước) trên điều hòa. Chế độ Cool làm mát bằng cách đẩy nhiệt từ trong ra ngoài, tiêu thụ một lượng rất lớn điện năng. Trong khi đó chế độ Dry là tách nước trong không khí, giúp không khí mát hơn mà lại tiêu thụ lượng điện năng thấp hơn. Do đó vào những ngày nóng ẩm, nên điều chỉnh thành chế độ Dry thay vì chế độ Cool.
    • Sử dụng máy tính: ở những không gian tối nên giảm bớt độ sáng màn hình. Cách làm này sẽ tiết kiệm điện năng cho gia đình, đồng thời giảm bớt tác động có hại của máy tính cho mắt.
    • Sử dụng quạt trần: Nên sử dụng quạt trần cho không gian sinh hoạt chung của cả gia đình.
    Các bạn hãy áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình và xem những thay đổi rõ rệt mà chúng mang lại. Có thể bạn có những cách tiết kiệm điện trong hộ gia đình còn hay hơn nữa. Vậy thì hãy phản hồi cho chúng tôi để cùng chia sẻ cho bạn bè trên mọi miền đất nước nhé.

    Hotline: 0906 410 333
     
Đang tải...