Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

5 điểm nổi bật trên Nokia 6 (2018) có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Điện thoại chính hãng' bắt đầu bởi didongvietvn, 10/07/2018.

  1. didongvietvn

    didongvietvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nokia 6 (2018) đã chính thức có mặt trên thị trường, hiện đây là thiết bị có mức giá cao nhất trong bộ ba thiết bị Nokia có mặt tại Việt Nam. Nếu có ý định mua Nokia 6 thì dưới đây là 5 điểm đáng chú ý của smartphone này mà bạn nên xem xét.

    Thiết kế cũ mà mới: Mặc dù đã về tay HMD Global nhưng rõ ràng Nokia 6 vẫn có kiểu dáng quen thuộc của chiếc Lumia 930, phải thừa nhận đây là kiểu thiết kế nhỏ gọn và dễ cầm để thao tác.

    [​IMG]

    Máy có vỏ bằng kim loại nguyên khối và bề mặt được tạo nhám nhẹ giúp Nokia 6 bám tay khi cầm. Mặt lưng không hề ôm cong về các cạnh giống như các mẫu smartphone hiện nay, thay vào đó các cạnh vuông vắn, sát mép được trang trí bằng đường cắt kim cương sáng bóng, tạo nên vẻ sang trọng cho máy.

    [​IMG]

    Hai dải nhựa của ăng-ten được giấu sát mép viền tương tự như kiểu thiết kế trên iPhone 7, các góc của máy cũng được bo tròn nên cầm cũng như bỏ túi khá dễ dàng. Cụm camera và đèn flash LED được bố trí theo chiều dọc, tương tự kiểu bố trí trên Samsung Galaxy J3 Pro vừa ra mắt.

    [​IMG]

    Trái ngược mặt lưng, mặt trước của Nokia 6 được làm mới lạ khá đẹp, viền màn hình được tạo vát cong 2.5D cho cảm giác vuốt chạm rất trơn mượt, mép dưới cùng là dãy phím cảm ứng quen thuộc của Android có đèn nền để sử dụng trong tối và phím cứng Home tích hợp cảm biến vân tay.

    Mép trên cùng màn hình Nokia 6 là tai nghe, cảm biến, camera phụ cùng với logo Nokia ở góc trên cùng bên phải.

    [​IMG]

    Cạnh phải của Nokia 6 gồm có nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng.

    Trong khi cạnh bên trái là nơi chứa khe cắm sim lai, máy hỗ trợ 2 sim nhưng sim thứ hai phải dùng chung với khay đựng thẻ microSD.

    Cạnh đỉnh là nơi bố trí giắc cắm tai nghe 3.5mm, trong khi cạnh đáy là cổng micro USB quen thuộc. Không quá xuất sắc nhưng tổng thể thiết kế của Nokia 6 vẫn sẽ khiến người dùng hài lòng.

    Màn hình và âm thanh đều tốt: Tương tự nhiều đối thủ trong cùng phân khúc giá, Nokia 6 sở hữu màn hình lớn với độ phân giải cao. Cụ thể máy sở hữu màn hình kích thước 5,5 inch với độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh đạt 401 ppi và sử dụng tấm nền IPS LCD.

    Về chất lượng hiển thị, màn hình Nokia 6 cho chất lượng thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc với hình ảnh sắc nét và màu sắc thật. Màn hình của máy cũng có độ sáng cao cùng góc nhìn rộng cho phép người dùng dễ sử dụng dưới trời nắng dù vẫn bị hiện tượng bóng chói trên màn hình. Nhưng so với các đối thủ trong cùng phân khúc thì màn hình của Nokia 6 vẫn rất nổi bật.

    [​IMG]

    Nokia 6 đi kèm hệ thống loa stereo với hai loa ngoài ở cạnh đáy, bên cạnh đó còn được trang bị công nghệ âm thanh Dolby Atmos, công nghệ âm thanh vòm chuyên nghiệp, tất cả giúp cho thiết bị mang đến những trải nghiệm nghe nhạc tốt hơn.

    Camera tốt trong phân khúc giá: Nokia 6 đi kèm camera chính độ phân giải 16 megapixel với ống kính khẩu độ f/2.0, hỗ trợ lấy nét theo pha cho tốc độ xử lý khá tốt. Tuy nhiên, ống kính không phải của Zeiss như những điện thoại trước kia của Nokia. Trong khi camera phía trước 8 megapixel với ống kính cùng khẩu độ như camera sau.

    [​IMG]

    So với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc thì ứng dụng camera trên Nokia 6 có giao diện khá đơn giản và các tính năng thì khá “nghèo nàn”, ít chế độ chụp phổ biến và thậm chí còn không có chế độ chỉnh tay.

    Ảnh chụp từ camera chính cho chất lượng khá tốt trong phân khúc giá, ở điều kiện ánh sáng đầy đủ ảnh cho màu sắc chân thực, độ chi tiết tốt và tỷ lệ nhiễu hạt khá thấp khi chụp thiếu sáng. Đối với camera trước của Nokia 6 cũng rất nổi bật với hình ảnh sắc nét, đủ tốt để chia sẻ với bạn bè và chia sẻ trên mạng xã hội.

    Hiệu năng đủ dùng: Bên trong Nokia 6 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 430 gồm 8 nhân ARM Cortex A53 tốc độ xung nhịp 1.4GHz, đồ họa Adreno 505 kết hợp bộ nhớ RAM 4GB và bộ nhớ trong rộng rãi 64GB.

    Nokia 6 chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat kết hợp với phần cứng tốt giúp cho thiết bị vận hành trơn tru, các ứng dụng được kích hoạt nhanh, chuyển đổi giữa các ứng dụng mượt mà nhờ vào bộ nhớ RAM lớn, nhưng nếu để chiến game thì vẫn không phải là lựa chọn phù hợp.

    Thời lượng pin: Với màn hình lớn, độ phân giải cao Nokia 6 đi kèm viên pin dung lượng 3.000mAh. Thử nghiệm thực tế khi xem video liên tục, khá bất ngờ khi máy có thể kéo dài gần 33 giờ. Nếu sử dụng ở mức trung bình thì người dùng Nokia 6 hoàn toàn đủ trọn một ngày dùng mà không có gì phải lo lắng.

    Kết luận: Với mức giá 5.59 triệu đồng, Nokia 6 nổi bật với thiết kế, màn hình và khả năng chụp hình và có thể đáp ứng được kỳ vọng của đa số người dùng.
     
Đang tải...