Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

5 Điều lưu ý lúc chọn giầy trekking cho chàng cá tính

Thảo luận trong 'Giày Dép - Balo - Túi Xách' bắt đầu bởi vietjapan01, 18/12/2018.

  1. vietjapan01

    vietjapan01 Thành viên mới

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    7
    Giới tính:
    Nam
    Trong trekking mang thể nói ĐÔI GIẦY là 1 trong nhưng thứ giày da nam đẹp quan trọng nhất, nó giúp bảo kê đôi chân của mình trong cả 1 hành trình dài, và bởi tương tự rất thiết yếu để chọn đúng đôi giầy trek phù hợp có mình, thích hợp có địa hình mình đi và có các công năng nhu yếu để hỗ trợ cho đôi chân trên hành trình hà khắc.

    bữa nay mình san sớt có Cả nhà về bí quyết chọn giầy, một vài giày thấp là với các tính năng thích hợp và tận dụng được hết khả năng của nó trên hành trình

    Về công năng của giầy được nói đến:

    - Tính không thấm nước
    - Tính chống trượt
    - các lớp lót bên trong
    - tốt cổ hay cao cổ
    - Size giày thế nào là thích hợp

    #1. TÍNH chống thấm
    không phải mẫu giày leo núi nào cũng chống thấm nước, mẫu đó còn tuỳ mục đích dùng nữa, mang những mẫu giày không chống thấm nhưng sở hữu đặc tính nhanh khô, thoát nước. Tùy vào cung đường đi mang phải lội suối nhiều hay ko, sở hữu đi tuyết phổ thông không thì tính năng này sẽ quan yếu.


    sở hữu phần lớn các công nghệ chống thấm phục vụ giày leo núi nhưng phổ biến nhất và phổ quát người biết đến nhất là GORE-TEX, đây là loại khoa học chất liệu được toàn bộ hãng tiêu dùng, ít rộng rãi hơn là SYMPATEX, COMFORTEX... Trừ một số hãng lớn với tăm tiếng sử dụng những kỹ thuật nguyên liệu riêng của họ như jack Wolfskin sở hữu Texapore, Mc.Kinley có Aquamax, Columbia mang Omni... Nhưng nhìn chung rất nhiều những kỹ thuật trên đều sở hữu đặc điểm chung là chống thấm nước 1 chiều (tức là ngăn ko cho nước thấm từ ngoài vào trong nhưng vẫn với thể thoát khá ra ngoài, giúp thông thoáng) Thường thì trên đầy đủ những đôi giày leo núi đều mang gắn mác khoa học mà nhà sản xuất dùng trên thân giày, nên lúc mua giày chúng ta nên xem thử là đôi giày đấy sở hữu sử dụng khoa học chống thấm nước hay ko và đó là kỹ thuật gì?

    mang một cách tương đối chuẩn xác để mang thể kiểm tra ngay xem một vài giày mang tính năng chống nước hay không ấy là khi Quan sát lưỡi gà (phần trên đệm trên mu bàn chân, chính giữa 2 hàng lỗ xỏ dây) xem thử có được nối liền với thân giày hay ko, ví như 2 phần này rời nhau từ trên xuống dưới thì kiên cố 100% giày ấy không chống thấm, còn giả dụ liền nhau thì khả năng to là giày đấy sử dụng kỹ thuật chống thấm. Bởi vì ngoại hình kín liền khối là bắt buộc đề xuất đối có một vài giày không thấm nước, kiểu dáng này ngăn không cho nước chảy xuyên qua những lỗ xỏ dây vào giày

    Xem thêm =>>https://xoanshop.com/giay-cong-so/

    Hiện tôi đang dùng giầy của Jack Wolfskin và nó mang kỹ thuật là TEXAPORE - được cá nhân tôi Tìm hiểu tương đối phải chăng về công năng chống thấm nước và thoát khá, trước thì với tiêu dùng của NorthFace với công nghệ Gore-Tex nhưng do NF là hãng bị khiến giả nhất nhì thế giới nên hay chọn phải đồ dởm ... Tới lúc đi thì mới nhục.

    #2. TÍNH CHỐNG TRƯỢT (Quan trọng)
    Đế giày là phần quyết định chức năng của đôi giày ấy là gì, vì nó can hệ đến địa hình, tuyến phố xá chúng ta đi, và mỗi chuyến đi, mỗi kiểu vận động sở hữu các cung các con phố và những địa hình khác nhau, và theo ấy mà hàng chục, hàng trăm cái đế giày chuyên dụng dành cho outdoor thành lập, để có thể nói tên và phân tích đặc tính của từng loại thì quả tình là ko thuận tiện gì, và để với thể tậu cho mình đủ mẫu giày cho các nhu cầu khác nhau thì quá tốn kém, cho nên ở đây mình chỉ kể đến vấn đề khiến cho thế nào để chọn các cái thông dụng và đa dụng nhất.

    Đế giày leo núi thường được làm cho trong khoảng cao su mang khả năng chịu mài mòn thấp, cứng hơn, và ít đàn hồi hơn so với giày thể thao, chạy bộ thường ngày nhưng vẫn mềm và đàn hồi rẻ hơn phổ thông so mang các mẫu giày bảo hộ (tuy nhiên vẫn có một số cái thoát nước – nhanh khô chuyên tiêu dùng cho mùa khô – nóng thì vẫn nhẹ nhõm ko khác giày thể thao chạy bộ), lý do vì các dòng giày đi Phượt phải đáp ứng thêm một nhu cầu mà các chiếc giày khác thường bỏ qua vì sở hữu thể tác động tới doanh số của dịch vụ đấy là độ bền, đế giày leo núi thường bền hơn, ít bị hao mòn hơn giày thể thao thông thường do đặc biệt của đi Phượt là hoạt động cường độ mạnh chỉ mất khoảng dài, với thể ở trong nơi hoang dã nên buộc phải độ bền là rất nhu yếu.

    cái công nghệ đế giày nhiều nhất dành cho leo núi phải kể tới là VIBRAM, nhưng không phải là loại độc nhất, đây là cái khoa học được đa dạng hãng giày sử dụng nhất, không những thế là X-Grip, FX-Grip,… nhưng các hãng to mang tăm tiếng dùng mẫu công nghệ riêng của họ như Jack Wolfskin và MeinDl có dòng đế cùng tên, Columbia mang Omni-Grip,…

    Vậy nên chọn Vibram hoặc nếu như chọn 1 đôi KEEN thì khoa học chống trượt của KEEN rất khả quan.

    #3. Các LỚP LÓT BÊN TRONG
    Thành phần này tạo nên sự tha hồ cho người mang và thường rất ít người sử dụng để ý tới, phần lớn mọi người đi chọn giày chỉ nhìn thiết kế bên ngoài giày rồi xỏ vào đi thử mà ko để ý xem phía bên trong là phần trực tiếp tiếp xúc mang chân mình như thế nào. Hầu hết các loại giày leo núi đều cấu tạo từ phổ biến lớp và lớp trong cùng thường khá dày và êm để mang lại cảm giác thả sức cho người sở hữu, nhưng ở mỗi cái giày lớp bên trong lại khác nhau và sự khác nhau này ko quyết định tới mục đích hay địa hình dùng mà thường can hệ đến khí hậu, nhiệt độ lúc sử dụng. Thường lúc chọn giày ta nên chọn cái sở hữu lớp lót trong đủ độ êm và đàn hồi, giúp ấp ủ chân mà ko gây gò bó, độ dày và độ đàn hồi của lớp trong cùng giúp tạo ra 1 khoảng linh hoạt ngay cả khi bạn chọn lọc được size giày vừa khít, di động theo sự di chuyển của bàn chân và cổ chân, giảm ma sát giúp giảm nguy cơ bị phồng dộp chân do chuyển di nhiều.

    Mặt trong của giày rộng rãi nhất là bằng Airmesh, tức loại vải có lỗ khá lớn (như mùng chống muỗi), chất liệu này giúp thoáng khí, thoát tương đối, không bị hầm chân cơ mà khá êm ái.

    #4. Rẻ CỔ HAY CAO CỔ
    Giày leo núi thường sở hữu 3 chiếc kích cỡ cổ giày:

    Low cut (Cổ thấp): mẫu giày cổ tốt này thường mang đến sự linh hoạt và thoải mái tối đa, nhất là đối mang các người mới. Việc cổ giày được cắt tốt dưới mắt cá giúp cho cổ chân tha hồ hoạt động, việc chuyển động, chạy nhảy đầm thật thuận lợi, không còn gì gò bó nữa.

    Mid cut (Cổ ngang mắt cá – Cổ lửng): Đây thường là chiếc được ưa chuộng vì khắc chế được tương đối thấp những điểm yếu của giày cổ tốt, bảo kê hơi phải chăng chân bạn khỏi bụi, đất, cát, nước, bùn sình và cũng góp phần giảm khả năng cổ chân bị trặc khi đi trên địa hình mấp mô. Giày cổ lửng thường thích hợp cho các chuyến đi tương đối dài ngày, giả mạo hiểm một chút, hoặc lúc với vác một ba lô khá nặng.

    High cut (Cổ cao qua mắt cá – boots): Là biện pháp tối ưu có các người không chuyên, những chuyến đi rất dài và gian khổ sở hữu loại ba lô siêu nặng trên lưng hoặc khi đối mặt với các cung tuyến phố rất xấu đầy bùn sình, ẩm thấp và gồ ghề. Giày cổ cao kiểm soát an ninh bạn rất tích cực trước sự tấn công của đất, cát, bùn sình và nước, vốn rất khó chịu nếu như bị lọt vào giày trong các chuyến đi xa, đồng thời kiểm soát an ninh cổ chân của bạn hạn chế được việc bị đau nguy hiểm khi lỡ 1 bước nào đấy. Tuy nhiên việc cổ giày cao trên mắt cá cũng sẽ làm cho giảm sự linh động của cổ chân, thỉnh thoảng các người mới ko với quen sẽ cảm thấy rất khó chịu và gò bó có giày cổ cao, do vậy nếu bạn quyết định chọn một đôi giày cổ cao cho chuyến đi của mình mà trước đó chưa từng mang mẫu này thì nên đi sắm trước đấy khoảng một – 2 tuần (thậm chí là cả tháng), sau đó mang nó hàng ngày lúc đi làm, đi học để chân bạn quen có cảm giác ấy, điều này sẽ giúp chuyến đi của bạn được lý tưởng hơn.

    #5. SIZE GIÀY
    Nên chọn size giày leo núi lớn hơn 0.5 tới một size so mang giày thường nhật bạn hay với hàng ngày. Nhưng nói như vậy thì rất chung chung và sở hữu thể vô tình sẽ làm Các bạn chọn nhầm đôi giày lớn quá khổ so sở hữu mình. Bởi vì ngoài thông số về size, giày leo núi còn sở hữu form nữa, form thường gặp nhất là form phổ thông cho mọi loại chân nhưng cũng có dòng form dành cho kiểu bàn chân dài, thuôn, mang chiếc form thì dành cho kiểu chân bè, mập.

    cách thức thử giày đem đến hiệu quả rất tích cực ấy là lúc đã xỏ giày vào chân, bạn hãy cố đưa các ngón chân lên trên chạm vào mũi giày, làm cho sao để phần mũi giày khít sở hữu chân hết mức có thể nhưng các ngón chân vẫn choãi thẳng, không được gập, sau đó bạn đưa ngón tay trỏ vào giữa gót chân và phần gót giày, nếu ở ấy sở hữu 1 khoảng hở đủ để ngón tay bạn luồn lách vào và chạm được tới đáy và lúc bạn rút ngón tay ra, đưa gót chân lùi về chạm vào phần gót giày, khi ấy những đầu ngón chân ko chạm vào mũi giày hoặc chạm rất nhẹ (có lẽ bạn nên cắt móng chân) thì cỡ giày đó là dành cho bạn. LƯU Ý: ví như ngón tay không cần luồn lách gì cả vẫn mang thể chạm đáy tiện lợi thì rất mang thể đôi giày quá to so mang chân bạn, còn nếu ngón tay quá khó khăn để luồn vào hoặc không thể chạm vào đáy giày được thì sở hữu thể đôi giày tương đối chật.

    thấp nhất cứ phải đi thử vào chân và trừ hao đi còn phải đi tất dầy nữa ấy (như cái tất lông rán ko bị hôi)

    có một số câu hỏi là khi với giày như vậy thì chân cứ bị trượt ở trong giày, lỗi này là do cách thức cột giày chưa đúng và thường chỉ gặp với giày cổ tốt, vì có mức chênh lệch 0.5 đến một size đối với giày leo núi thì không rộng tới mức chân có thể trượt thả phanh bên trong. Khi cột giày bạn phải đảm bảo gót chân đã để sát vào gót giày, sau đó bạn cột chặt tới LỖ XỎ DÂY cuối cùng (nhiều người mang thói quen bỏ qua hai lỗ xỏ dây cuối). Đối mang giày cổ lửng và cổ cao, phần cổ cao ngang hoặc hơn mắt cá sẽ ôm khăng khăng vào cổ chân lúc cột chặt.

    1 nguyên tố cuối cùng thường Anh chị quan tâm là: mang phải giầy xịn không?
    cố nhiên nếu như có điều kiện thì có còn ko giầy nào cũng được mỗi tôi khổ thôi ... Thế nên chọn đúng gear là 1 câu kể hết sức chuẩn vậy cứ không đắt nhất xa xỉ nhất hợp túi tiền đúng công năng là chén.

    [​IMG]
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
Đang tải...