Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

5 loại thực phẩm nên kiêng khi bị viêm họng hạt

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi HoangYen13, 19/11/2017.

  1. HoangYen13

    HoangYen13 Thành viên

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Viêm họng hạt là bệnh rất dễ tái phát, bên cạnh biện pháp điều trị bệnh thì cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống quá trình điều trị viêm họng hạt đạt hiệu quả tốt nhất và không làm cho bệnh nghiêm trọng hơn.

    Khi bị viêm họng hạt người bệnh cần hết sức chú ý tới thành phần dinh dưỡng của mình để tăng cường sức đề kháng. Sau đây là các loại thực phẩm nên tránh để không làm tổn thương đến họng giúp bệnh nhanh khỏi.

    1. Tránh xa thực phẩm cay nóng
    Gia vị có tính cay nóng có tác dụng đưa đẩy và có lợi cho hệ tiêu hóa nếu dùng lượng phù hợp. Tuy nhiên, khi bạn đang bị viêm họng nói chung và viêm họng hạt nói riêng thì tốt nhất là nên tránh xa thức ăn cay để tránh ảnh hưởng đến niêm mạc họng.

    2. Không ăn các loại thực phẩm khô cứng
    Các loại hạt khô bánh kẹo cứng, cũng gây cản trở việc chữa viêm họng hạt. Ngược lại chúng còn gây hại, khiến cảm giác đau họng gia tăng khi dùng quá nhiều.

    3. Hạn chế tối đa ăn các món chiên nướng
    Các món ăn được chế biến dưới dạng chiên xào nhiều dầu mỡ, nướng gia vị,… nếu đang bị viêm họng hạt tốt nhất nên tránh xa. Bởi vì những món này có thể khiến đờm tiết ra nhiều hơn, thức ăn có nhiều góc cạnh dễ gây tổn thương niêm mạc họng khiến triệu chứng bệnh viêm họng hạt nặng lên.

    [​IMG]

    4. Không ăn các loại thực phẩm khô cứng
    Các loại hạt khô bánh kẹo cứng, cũng gây cản trở việc điều trị bệnh viêm họng hạt. Ngược lại chúng còn gây hại, khiến cảm giác đau họng gia tăng khi dùng quá nhiều.

    5. Hãy từ bỏ rượu bia và các chất kích thích khác
    Dùng rượu bia, thuốc lá, nước ngọt có gas,… khi bị bệnh sẽ bị gia tăng cảm giác khó chịu ở cổ họng. Khi chất kích thích khi đi vào cơ thể khiến hệ miễn dịch suy yếu, bên cạnh đó chúng còn khiến họng đau rát và quá trình hồi phục cũng mất nhiều thời gian hơn.

    6. Kiêng đồ uống lạnh khi bị viêm họng
    Bệnh nhân bị viêm họng được khuyên uống nhiều nước, nhưng đồ uống lạnh thì phải tránh xa. Uống nước lạnh quá nhiều khiến cổ họng sưng tấy, thương tổn và là nguyên nhân gây viêm họng; và làm viêm họng hạt nặng thêm.

    Không chỉ riêng đồ uống, mà ngay cả các thức ăn được ướp lạnh: Kem, sữa chua, chè,… cũng không nên ăn lúc này đâu.

    Vậy nên ăn gì khi bị bệnh viêm họng hạt?
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng: Bệnh nhân bị viêm họng hạt cần xây dựng thực đơn hàng ngày hợp lý. Nên tăng cường thêm rau xanh và hoa quả tươi; uống nhiều nước hơn; thức ăn nên được chế biến dưới dạng mềm lỏng, dễ nuốt; thường xuyên sử dụng gừng, tỏi, mật ong,… bởi chúng rất hữu ích cho việc chữa trị bệnh viêm họng hạt nhanh khỏi hơn.
     
Đang tải...