Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

5 mẹo vệ sinh tủ lạnh an toàn cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi lamdep1990, 24/06/2016.

  1. lamdep1990

    lamdep1990 Thành viên mới

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Phân loại thực phẩm, vệ sinh tủ lạnh đúng cách, sử dụng than trắng khử mùi hôi… là những bước cơ bản để có được một chiếc tủ lạnh an toàn cho sức khỏe cả nhà. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một cách chi tiết nhé!

    Bước 1: Phân loại thực phẩm có trong tủ lạnh

    Lâu nay, người dân vẫn hay để lẫn rau với thịt cá. Điều này sẽ làm thực phẩm không giữ được hương vị và độ tươi ngon vốn có. Nếu không có thời gian đi chợ mỗi ngày, chúng ta có thể phân loại từng thực phẩm một và để trong các hộp bảo quản riêng biệt. Cách này giúp bạn luôn có một bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

    [​IMG]

    Mẹo vệ sinh tủ lạnh an toàn sức khỏe

    Bước 2: Vệ sinh bên trong tủ lạnh

    Bạn nên dùng một miếng vải khô để thấm hút các vết bẩn trong tủ lạnh. Vì tủ lạnh luôn trong tình trạng “ẩm ướt” nên sử dụng khăn ướt để lau vào những chỗ bẩn có thể sẽ làm lan ra nhiều hơn.

    Vệ sinh tủ lạnh với giấm nguyên chất là một phương pháp hiệu quả. Sử dụng một bình có vòi xịt để vệ sinh từ trên xuống dưới, từ phải qua trái và cả cánh cửa tủ. Nồng độ axit ở trong giấm giết chết vi khuẩn và nấm mốc, đồng thời còn giúp khử mùi tủ lạnh hiệu quả.

    Bước 3: Lắp lại các ngăn vào tủ

    Sau khi vệ sinh bên trong tủ, hãy đặt lại các kệ và ngăn kéo đã khô vào tủ lạnh, cũng như cất thực phẩm vào trở lại. Bạn nên cất thêm một hộp thuốc muối (baking soda, muối nở, bột soda…) đã mở nắp vào trong tủ, nó có tác dụng khử mùi tủ lạnh rất hiệu quả.

    Bước 4: Lau sạch bên ngoài tủ

    Hãy xịt giấm trắng và dùng giẻ sạch, khô để lau thật sạch cửa và tay nắm của tủ lạnh. Sau khi tủ lạnh đã sạch sẽ và khô ráo, hãy cắm điện trở lại và để tủ lạnh hoạt động trong khoảng 30 phút trước khi cho thức ăn vào. Trong thời gian chờ tủ lạnh tạo nhiệt độ cần thiết, bạn nên dùng khăn ẩm lau sạch những chiếc hộp đựng.

    Bước 5: Khử mùi hôi xuất hiện bên trong tủ lạnh

    Với những thức ăn còn thừa, cần cho vào hộp kín, đậy nắp thật cẩn thận để mùi thức ăn không thoát ra tủ lạnh, lâu ngày khiến tủ lạnh có mùi hôi.

    Cần thường xuyên kiểm tra các thực phẩm đã tích trữ trong tủ, loại bỏ những thực phẩm nào hỏng để tránh lây lan sang các thực phẩm khác và cũng tránh gây mùi hôi tủ lạnh.

    Với những thực phẩm tươi sống (thịt, cá…), bạn nên làm sạch, bọc ít nhất 2 lớp túi trước khi cho vào tủ để tránh tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh. Với rau củ còn ướt, bạn không nên cho vào tủ vì rất dễ bị hư hỏng, khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.

    [​IMG]

    Than trắng có khả năng hút mùi, diệt khuẩn cực tốt

    Đặc biệt, bạn có thể khử mùi hôi tủ lạnh bằng cách sử dụng than trắng, baking soda, hạt cà phê tươi xay nhuyễn hay trà túi lọc… Trong những phương pháp nêu trên, chúng tôi khuyến cáo bạn nên dùng loại than trắng để khử mùi.

    Nhờ có cấu tạo lỗ rỗng cực lớn, nên than trắng có khả năng khử mùi, hút ẩm rất tốt. Khi các phân tử gây mùi đi qua cây than trắng, chúng sẽ bị giữ lại bên trong cây than nên tủ lạnh nhà bạn sẽ không phát sinh bất cứ loại mùi hôi nào cả. Chính điều này làm cho thực phẩm trong tủ lạnh luôn tươi ngon và giữ nguyên hương vị.

    Ngày nay, tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu trong gian bếp của mọi nhà. Tuy nhiên, để chiếc tủ lạnh trở nên hữu ích và an toàn, mọi người phải biết cách sử dụng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nhà!
     
  2. vnblackhat

    vnblackhat Thành viên mới

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    hay thật rất hữu ích với newbie như mình !! :)
     
Đang tải...