Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

5 Nguyên tắc vàng mà người bệnh viêm gan C không nên bỏ qua

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi peacelife, 23/02/2018.

  1. peacelife

    peacelife Thành viên tích cực

    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Mang trong mình sự nguy hiểm và diễn biến âm thầm, bệnh viêm gan C cần được phát hiện sớm và có phương phápchữa viêm gan C mãn tính phù hợp, để giúp người bệnh phòng tránh được giai đoạn xơ gan, hay ung thư gan có thể diễn ra.Tuy nhiên, có tới 80% người bệnh viêm gan C không có triệu chứng rõ ràng, khiến cho đa số người bệnh chủ quan, không nhận rõ hay vô tính bỏ qua việc điều trị viêm gan C vốn rất cần thiết.Dưới đây là những nguyên tắc vàng mà người bệnh không nên bỏ qua.

    1. Không để thừa cân

    Cuộc chiến chống thừa cân giúp các phương pháp điều trị bệnh phát huy hiệu quả tốt hơn. Mặt khác, kiểm soát cân nặng giúp bạn hạn chế được bệnh gan nhiễm mỡ. Gan nhiểm mỡ sẽ đẩy nhanh quá trình tiến triển thành xơ gan và ung thư gan.

    2. Tránh xa rượu

    Với những người khoẻ mạnh, uống rượu đã là một điều cấm kỵ; với người nhiễm virus viêm gan C, rượu (bất kể rượu vang hay rượu mạnh) được coi là thuốc độc. Chất kích thích này có thể làm chức năng gan dần yếu đi, phá huỷ nó, dẫn đến xơ gan, sau đó là ung thư gan.

    3. Phòng tránh khi mang thai và cho con bú

    Tỷ lệ lây nhiễm virut viêm gan C từ mẹ sang con chiếm khoảng 5%. Tỷ lệ này sẽ cao hơn nếu người mẹ đồng thời nhiễm cả hai loại virus viêm gan C và HIV. Bạn cần sự tư vấn của bác sỹ để hạn chế tối đa lây nhiễm cho con.

    4. Bắt buộc phải tuân theo đơn thuốc của bác sỹ

    Đa số bệnh nhân viêm gan C thường cảm thấy các phương pháp điều trị vượt quá sức chịu đựng của mình. Họ cảm thấy mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần, dễ bị kích động và hay cáu gắt. Đây là những phản ứng phụ thường gặp do thuốc điều trị gây ra.

    Vì vậy, rất nhiều người tự ý bỏ đơn thuốc và sử dụng các loại thuốc khác thay thế mà không hỏi ý kiến bác sỹ. Điều này vô cùng nguy hiểm vì có thể dẫn đến việc nhờn thuốc và giảm hiệu quả điều trị. Ở những lần phát bệnh tiếp theo, việc chữa trị sẽ rất khó khăn.

    5. Nghỉ ngơi và luyện tập

    Khi cơ thể bạn suy nhược, làm việc quá sức cực kỳ bất lợi cho gan. Hãy cố gắng tạo cho mình những khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn trong khi làm việc. Bệnh nhân viêm gan C cũng tăng cường sức đề kháng cho mình bằng cách luyện tập các môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, chơi cầu lông, tập yoga…

    Xem thêm tại: Xadoga1.com
     
Đang tải...