Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

5 Quan Niệm Sai Lầm Về Thuốc Giảm Cân

Thảo luận trong 'Dụng cụ làm đẹp' bắt đầu bởi tuanqb, 13/07/2015.

  1. tuanqb

    tuanqb Thành viên tích cực

    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Thừa cân, béo phì là tình trạng phổ biến hiện nay, và được xem là căn bệnh thời đại. Vì thế, nhu cầu tìm kiếm giải pháp giảm cân mà cụ thể là dùng thuốc giảm cân đang được nhiều người quan tâm. Nhưng thực tế lại có khá nhiều quan niệm sai lầm về thuốc giảm cân mà nhiều người đang mắc phải.

    Xem thêm:

    Thuốc giảm cân an toàn

    1.Tin vào “thần dược” giảm cân cấp tốc

    Đánh trúng tâm lý nôn nóng muốn giảm cân để có dáng chuẩn của nhiều chị em, các loại thuốc trên thị trường hiện nay tung ra những lời quảng cáo như “giảm 5 - 7 kg chỉ trong vòng 1 tuần”. Thực tế, điều này là không thể có được vì 2 lý do sau:

    · Thứ nhất: Về lý thuyết, cơ thể có thể giảm được mức cao nhất là 4.5kg trong 2 tuần với điều kiện phải áp dụng chế độ ăn kiêng khắt khe và luyện tập với cường độ cao để đốt cháy ít nhất 3.500 calorie mỗi ngày (tương đương với 7-10 giờ bơi nhanh, chạy bộ, tập tạ). Tuy nhiên, bạn sẽ bị rơi vào tình trạng sức khỏe suy yếu vì kiệt sức, mệt mỏi, không thể sinh hoạt, làm việc bình thường.

    · Thứ hai: Những loại thuốc được quảng cáo là giảm cân nhanh chóng thường có ảnh hưởng không an toàn cho sức khỏe như gây mất nước bằng cách đi tiểu nhiều; thuốc xổ, nhuận tràng gây đi tiêu nhiều, ức chế thần kinh gây chán ăn, gây đầy bụng khó tiêu...nên người dùng thường gặp các tác dụng phụ như: khô miệng, đau đầu, mất ngủ, tăng huyết áp, tim đập nhanh, tiêu chảy…

    [​IMG]

    Những hiểu lầm về thuốc giảm cân sẽ khiến quá trình giảm cân của bạn giảm cân chưa thực an toàn và hiệu quả

    2.Thuốc giảm cân có nguồn gốc đông y sẽ an toàn

    Không phải thuốc giảm cân có nguồn gốc từ thiên nhiên đều có tác dụng giảm cân an toàn trừ những loại hoạt chất sinh học thiên nhiên đã được nghiên cứu lâm sàng về tính an toàn và không có tác dụng phụ. Mới đây, Mỹ và một số nước trên thế giới đã cảnh báo nhiều loại thuốc giảm cân có chứa dược liệu Ma hoàng (Ephedra) vì có tác dụng nhuận tràng, tẩy xổ làm cơ thể mệt mỏi, kiệt sức. Một số thuốc Đông y cũng cùng tác dụng xổ có thể kể đến là Đại hoàng, Phan tả diệp. Dùng những loại thuốc xổ, nhuận trường kéo dài sẽ làm mất trương lực ruột, rối loạn tiêu hóa, rối loạn điện giải gây yếu cơ, ểu oải. Tương tự, các loại thuốc có nguồn gốc tự nhiên với tác dụng lợi tiểu như Râu mèo, râu bắp…nếu sử dụng lâu ngày cũng gây tổn hại đến sức khỏe. Vì nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể nên mất nước sẽ giảm cân rất nhanh.

    3.Giảm được cân là đã đạt hiệu quả

    Không phải thuốc giảm cân nào cũng làm giảm mỡ thừa như nhiều người vẫn lầm tưởng. Thực tế, các loại thuốc gây đi tiêu, đi tiểu nhiều chỉ khiến cơ thể bị mất nước và làm trọng lượng sụt giảm nhưng lượng mỡ thừa thực chất vẫn còn đó.

    4.Chỉ cần dùng thuốc giảm cân là đủ

    Quan niệm này về thuốc giảm cân là khá sai lầm. Theo PGS. TS Lê Thị Bạch Mai, Phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia, có 3 nguyên tắc vàng để giảm cân an toàn và hiệu quả. Trong đó, sử dụng thuốc hỗ trợ giảm cân đứng sau 2 nguyên tắc dinh dưỡng hợp lý và tăng cường vận động.

    Người giảm cân cần duy trì một chế độ ăn uống phù hợp, không cần kiêng khem quá mức nhưng cũng không được thả lỏng phó mặc cho thuốc giảm cân. Cụ thể, nên duy trì năng lượng đưa vào cơ thể ở mức 1.400 – 1.600 kcal/ngày. Bên cạnh đó, cần xây dựng thói quen vận động trên 30 phút/ ngày với các bộ môn thể dục thể thao phù hợp như đi bộ, đi xe đạp, yoga, bơi lội, tập gym…

    5.Có thể chọn uống bất cứ thuốc giảm cân nào

    Lời khuyên của các chuyên gia là không nên “liều mạng” giảm cân bằng mọi giá. Về việc chọn thuốc giảm cân, cần tránh các loại thuốc có những tác dụng phụ, tạo kết quả “giảm cân giả” như sau:

    · Thứ nhất là loại thuốc làm no đầy ống tiêu hóa với chất độn có tác dụng làm đầy bụng, do đó làm giảm cảm giác đói và không muốn ăn. Gây ra một số tác dụng phụ như: chướng bụng, đầy hơi.

    · Thứ hai là loại thuốc làm gia tăng biến dưỡng. Thuốc chỉ công hiệu trong trường hợp béo phì do thiếu thyroxin và có nguy cơ gây ức chế chức năng tuyến giáp, hại tim (do tăng nhịp tim).

    · Thứ ba là loại thuốc gây chán ăn, đây là loại thuốc được sử dụng để giảm cân nhiều nhất, đồng thời cũng là thuốc gây ra nhiều tác dụng không tốt cho người sử dụng như đã nêu trên.

    · Thuốc tác dụng trên hệ thần kinh trung ương vùng dưới đồi gây khó ngủ và giảm cảm giác đói. Loại thuốc này có thể sẽ gây nguy hiểm vì nó dễ gây nghiện, gây tâm trạng chán nản khi ngưng dùng thuốc.

    Do vậy, nên chọn những hoạt chất sinh học có nguồn gốc thiên nhiên, đáp ứng được những khác biệt về cơ địa, thể trạng, sức khỏe, lối sống và tính chất công việc, chế độ ăn uống và nhất là đối với người cần giảm cân đang có những vấn đề khác như cao huyết áp, tiểu đường…

    Nguồn: Những quan niệm sai lầm về thuốc giảm cân
     
Đang tải...