Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

5 triệu chứng cảnh báo bệnh đau dạ dày nguy hiểm

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi ngocthaovtq, 21/09/2017.

  1. ngocthaovtq

    ngocthaovtq Thành viên mới

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Là một trong những bệnh phổ biến, có triệu chứng rất dễ nhận biết, song khi được hỏi nhiều người không biết bệnh đau dạ dày là gì, có triệu chứng gì. Việc phát hiện bệnh sớm hay muộn quyết định đến 80% hiệu quả điều trị. Do đó, hãy đọc ngay bài viết này để biết 5 triệu chứng đau dạ dày không thể bỏ qua dưới đây
    Một là: ợ hơi không vì nguyên nhân thực phẩm
    [​IMG]


      • >>> Tìm hiểu thêm: chữa bệnh dạ dày bằng lá cây

    Thông thường, một số thực phẩm có chứa những chất nhất định gây ra chứng ợ hơi như kẹo cao su, nước soda, hành tỏi. Tuy nhiên, nếu bỗng một ngày chứng ợ hơi xuất hiện mà không vì nguyên nhân do thức ăn nạp vào, lại tiếp diễn liên tục thì khả năng cao cơ thể đang phát ra dấu hiệu cảnh báo bạn đã bị đau dạ dày trào ngược. Đặc biệt, nếu những cơn ợ hơi phiền toái đến vào những lúc bụng đói thì trên 70 % đó là triệu chứng đau dạ dày.
    Hai là: xuất hiện cảm giác ợ chua với mùi khó chịu
    Đây cũng là triệu chứng đau dạ dày phổ biến. Nếu tìm hiểu kỹ hơn về bệnh này, bạn sẽ biết bệnh đau dạ dày hình thành là do tiếp xúc quá nhiều với dịch axit dư thừa trong dạ dày thoát qua tâm vị gây nên.
    Do vậy, nếu bị đau dạ dày, luồng khí dư thừa trong dạ dày sẽ lan từ vùng thượng vị lên tận cuống họng, gây ra chứng chua miệng với mùi hôi đặc trưng cực kỳ phiền toái và khó chịu.
    Ba là: có cảm giác buồn nôn
    Khi cơ thể phát ra dấu hiệu cảnh báo mà người bệnh bỏ qua, không điều trị ngay thì đau dạ dày trào ngược sẽ nhanh chóng tiến triển, gây ra cảm giác buồn nôn sau khi ăn ở người bệnh. Triệu chứng này thường xuất hiện mỗi khi người bệnh ăn no, nhất là đi nằm ngay thì càng có biểu hiện rõ rệt.
    • >>> Tìm hiểu thêm: cách dùng đơn thuốc số 12
    Bốn là: biểu hiện đau, tức ngực

    [​IMG]
    Vùng thượng vị, vùng ngực là những vị trí mà người bệnh hay cảm nhận được những cơn đau đột ngột xuất hiện, nhất là sau khi ăn. Đây chính là triệu chứng đau dạ dày khá phổ biến, do đó, người bệnh không nên chủ quan bỏ qua dấu hiệu này.
    Năm là: hay bị nghẹn
    Chứng nghẹn thường khiến người ta nghĩ đến lý do tuổi già. Tuy nhiên, ít người biết rằng nghẹn cũng là triệu chứng đau dạ dày trào ngược. Lý do được giải thích như sau: thực quản bị tổn thương do lượng axit trào ngược lên nhiều lần. Lớp niêm mạc thực quản mỏng manh ngăn cách giữa tâm vị với cuống họng bị sưng phù khiến cho người bệnh ăn uống không ngon miệng, gây ra chứng nghẹn, khó nuốt.
    Ở một số người, niêm mạc phù nề còn gây ra biểu hiện đau rát họng, đôi khi là tình trạng mất tiếng gần giống với triệu chứng của các bệnh liên quan đến đường hô hấp như đau dạ dày, đau vùng thượng vị . Vì thế, xin được nhắc lại lời khuyên ban đầu: người bệnh hãy chú ý đến những dấu hiệu, những thay đổi nhỏ nhất trong cơ thể mình để sớm phát hiện ra bệnh, có biện pháp điều trị thích hợp.
    Trên đây là 5 triệu chứng đau dạ dày trào ngược mà nhiều người thường gặp phải. Để không phải ân hận vì những biến chứng sau này do điều trị muộn, người bệnh hãy đi khám ngay khi có dấu hiệu để đảm bảo cho sức khỏe của chính mình.
    • >>> Tìm hiểu thêm: thuốc chữa đau dạ dày của viện 354
     
Đang tải...