Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

6 cách giảm lượng tiêu thụ điện năng khi sử dụng điều hoà

Thảo luận trong 'Điện tử gia dụng khác' bắt đầu bởi hongpham0601, 23/05/2015.

  1. hongpham0601

    hongpham0601 Thành viên

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nữ
    Với tình hình giá cả điện đang tăng từng ngày như ngày nay, việc giảm chi phí trong khi dùng các máy móc điện máy luôn luôn là hi vọng hàng đầu với chị em. Một trong số đó phải nhắc tới điều hoà, không khí mùa hè oi bức vì thế nên việc để điều hoà không khí hoạt động thường xuyên để hết tháng phải nhức đầu với hoá đơn tiền điện. Vậy nên sử dụng điều hoà không khí như thế nào để giảm tiêu hao điện năng? Mọi người tham khảo một vài cách sau đây nhé !
    [​IMG]

    1.Cân đối hợp lý diện tích căn phòng lắp đặt điều hoà không khí
    Với những gia đình đang ấp ủ dự định sắm điều hoà nhiệt độ mới, phương pháp tiết kiệm điện máy lạnh thông minh nhất chính là cần phải tính được đúng diện tích của căn phòng cần lắp máy lạnh. Nếu như phòng rộng 9 – 15 m2 thì người tiêu dùng nên lắp đặt điều hoà có công suất 9000 BTU/h, nếu là diện tích trong khoảng chừng 15 – 20 m2 thì dùng loại máy 12.000 BTU/h hoặc là diện tích 20 – 30 m2 cần phải lựa chọn loại 24.000 BTU/h. Nếu như bạn chưa thực hiểu rõ hãy liên lạc cho công ty sua may lanh quan 1 để được giải đáp rõ hơn.
    Sau đó mới tính tới việc chọn mua máy lạnh thuộc các nhãn hiệu như là: Toshiba, Samsung, Panasonic, LG, Daikin,… Phải hợp lý giá cả của điều hoà và những đặc điểm kĩ thuật và những chức năng khác của máy. Thực tế chỉ ra người sử dùng sẽ giảm tiền nếu mua các máy lạnh có tiếng tăm chính bởi khả năng bền cao, ít mất phí sửa.
    2.Lắp đặt máy lạnh ở chỗ ít bị chiếu nắng vào nhất.
    Lắp đặt điều hoà ở các chỗ khó bị nắng chiếu tới nhất sẽ giúp cho máy lạnh bắt đầu hoạt động với lạnh nhanh chóng hơn hẳn, từ đó giảm được số lượng điện tiêu thụ trong hè nắng nóng.Vị trí đặt giàn nóng bên ngoài cũng nên chọn ở những chỗ thoáng mát,ít gió lớn. Ngoài ra, độ cao giữa cục lạnh cùng với giàn nóng phải hợp lý, để giảm điện năng tiêu hao.
    3.Không được phép vận hành điều hoà không khí ở nhiệt độ quá sức thấp
    Điều quan trọng nhất trong khi dùng máy lạnh chính là không vận hành nhiệt độ máy lạnh ở mức quá thấp, nhỏ hơn 25oC. Vậy sẽ tiêu tốn rất lớn điện năng, gây ra lãng phí| và hại tới máy. Phương pháp tốt nhất chính là để máy lạnh ở mức 25oC khi vừa mới chạy. Rồi sau đó khoảng 5 đến 10 phút thì tăng giảm nhiệt độ để cho thích hợp theo nhu cầu của bạn.
    4.Chọn nhiệt độ vừa phải
    Trong khi sử dụng điều hoà ở mức nhiệt độ càng thấp thì lượng điện tiêu thụ càng lớn. Vào thời tiết nắng, nên chỉnh nhiệt độ nhỏ hơn so với bên ngoài chừng 10oC là thích hợp, không gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Nếu như máy lạnh không có chế độ ngủ, hãy tăng nhiệt độ thêm khoảng 2oC. Nếu như bạn thấy hơi nóng lúc ban đầu thì bật thêm quạt mát trong 1h.
    Bấm tắt điều hoà khi ra khỏi phòng bởi điều khiển từ xa, rồi ngắt áp tô mát. Bởi nếu chỉ có tắt bằng remote máy vẫn tiêu hao khoảng 15W, rất phí điện.
    [​IMG]

    5. Chỉnh hướng gió thích hợp
    Đa số điều hoà đều có xu hướng thổi hơi lạnh hơn về một phía của căn phòng. Cần lưu ý điều chỉnh hướng thổi hơi lạnh vào khu vực quan trọng thuộc căn phòng như giường, bàn làm việc… để lựa chọn nhiệt độ ở nấc phù hợp nhất.
    6.Rửa máy lạnh thường xuyên
    Thường thường, từ 3 đến 4 tháng thì làm bảo trì, rửa điều hoà của phòng một lần. Vệ sinh định kỳ sẽ kéo dài độ bền của điều hoà không khí, giảm tiêu hao điện năng với hạn chế sự sinh sôi của các chủng loại vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh. Nếu như để điều hoà bẩn và bụi bặm thời gian quá dài sẽ làm hiệu suất của máy lạnh bị giảm sút, làm mát không tốt, thời gian khởi động làm lạnh quá lâu lãng phí điện năng và giảm thời gian sử dụng của điều hoà có khả năng dẫn tới hư hỏng và phải sua may lanh quan binh thanh bất cứ lúc nào.
    Khi vệ sinh máy lạnh, phải lưu tâm nhất là làm sạch những miếng lưới lọc khí giúp cho điều hoà thực hiện khả năng lọc không khí được tốt nhất. Nếu bạn có thời giờ rảnh, thì nên rửa lưới lọc không khí của điều hoà một cách thường xuyên, từ 2 – 3 tuần/lần. Cực kỳ đơn giản, chỉ cần phải dỡ mặt nạ máy lạnh, rồi kéo miếng lưới lọc ra và vệ sinh bằng nước sạch. Cần phải để tâm kỹ không được dùng nước nóng để chùi rửa túi lọc không khí. Sau khi rửa xong xuôi, cần phải lau khô kỹ rồi mới lắp đặt vào điều hoà
     
Đang tải...