Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

6 nhóm thực phẩm nên tránh xa khi bị gout

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi lolem96, 16/10/2017.

  1. lolem96

    lolem96 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Bệnh gout nguyên nhân chủ yếu gây ra là do chế độ ăn uống không hợp lí. Vì vậy, trong các bữa ăn hàng ngày đối với bệnh nhân gout cần đặc biệt chú ý đến việc ăn kiêng để đảm bảo sức khỏe. Dưới đây là một số thực phẩm ăn kiêng bệnh gút bệnh gout bạn cần tham khảo.
    Chế độ ăn kiêng bệnh gút
    Khi ăn uống không hợp lí, đặc biệt là việc nạp quá nhiều chất đạm sẽ làm cho acid uric trong máu tăng cao lâu dần sẽ tích tụ thành tinh thể urat gây nên bệnh gout. Triệu chứng bệnh gout rất phức tạp mà biểu hiện thường thấy là sưng, đau, tấy, đỏ các khớp như mắt cá chân, khuỷu tay, ngón tay,… Bởi vậy, để tránh tình trạng đó, bạn cần chú ý đến chế độ ăn hàng ngày.

    – Hải sản: hải sản chứa nhiều đạm, là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh gout. Khi ăn quá nhiều những đồ ăn như tôm, cua, ghẹ, mực,… không chỉ khiến những cơn đau xuất hiện thường xuyên mà còn gây ra những biến chứng nặng nề của bệnh gút. Bởi vậy, để tránh xa căn bệnh khó chữa này, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm từ hải sản.

    – Rau có tốc độ tăng trưởng nhanh: Măng, nấm, giá đỗ là những thực phẩm được trồng cho thu hoạch nhanh, những thực phẩm này có chứa rất nhiều những khoáng chất, các chất dinh dưỡng thiết yếu. Tuy nhiên, do giàu chất dinh dưỡng và có chứa nhiều purin gây bệnh gút vì vậy các chuyên gia khuyến cáo rằng đây là những thực phẩm cần tránh khi mắc phải căn bệnh này.

    -Thịt động vật: sẽ không thể thiếu thịt trong bữa ăn hàng ngày bởi thịt cung cấp dưỡng chất thiết yếu đi nuôi cơ thể. Tuy nhiên, với bệnh gout không phải loại thịt nào cũng có thể dùng. Các loại thịt có màu đỏ như thịt bò, thịt chó,… những người ăn kiêng bệnh gút tuyệt đối không nên dùng. Bạn nên ăn những loại thịt gà, thịt vịt để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể nhưng không nên vượt quá mức cho phép mà cần có sự tự vấn từ bác sĩ về chế độ ăn này.

    [​IMG]

    Hạn chế ăn những loại thịt có màu đỏ

    – Rau, củ, quả: Đây là thực phẩm cung cấp lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể. Nhưng cũng có những loại rau, củ có chứa lượng purin lớn ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh gút. Vì vậy, cần tìm hiểu kĩ trước khi ăn để phòng ngừa bệnh tật.

    – Chất béo: chất béo đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. Với bệnh nhân gout loại chất này cũng không thể thiếu tuy nhiên khi ăn bạn nên chọn lọc xem đâu mới là thực phẩm thực sự tốt. Các chuyên gia khuyên rằng ăn kiêng bệnh gút cần tránh xa các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ đặc biệt là từ mỡ động vật, không nên ăn những đồ ăn chế biến sẵn, chiên rán lại nhiều lần. Thay vào đó, hãy chọn cho mình những loại dầu có nguồn gốc từ thực vật như dầu ôliu, dầu hạnh nhân,…để đẩy lùi căn bệnh này.

    –Chất kích thích, nước có ga: Là loại nước uống có lượng purin cao, rượu, bia hay nước có ga sẽ không hề tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh gút. Khi uống nhiều sẽ khiến lượng acid uric tăng cao gây ra những cơn đau cấp tính cho người mắc phải căn bệnh này.

    [​IMG]

    Tránh xa bia rượu khi bị gút

    Ngoài việc ăn uống, bạn cần có cho mình bài thuốc nhằm hỗ trợ giảm đau, đẩy lùi bệnh gút. Vương Khớp An sẽ là sự lựa chọn số 1 cho những bệnh nhân bị bệnh gút dù là ở giai đoạn đầu hay mạn tính. Được bào chế từ những thảo dược tự nhiên, Vương Khớp An mang đến hiệu quả tích cực cho những bệnh nhân gút để họ có cuộc sống vui, khỏe hơn.

    Ăn kiêng bệnh gút vô cùng cần thiết cho những ai mắc căn bệnh này. Hãy ý thức điều đó và lựa chọn cho mình những thực phẩm khoa học để đẩy lùi bệnh tật.
    Nguồn: http:// cachchuabenhgout.info/che-do-an-kieng-benh-gut-khoa-hoc-nhat/
     
Đang tải...