Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

6 sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng ấm điện siêu tốc

Thảo luận trong 'Thiết bị nhà bếp' bắt đầu bởi takavietnam, 18/12/2018.

  1. takavietnam

    takavietnam Thành viên mới

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    Ấm siêu tốc là một vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình. Thế nhưng tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường nếu như sử dụng không đúng cách. Taka Việt Nam xin liệt kê những sai lầm tai hại khi sử dụng ấm điện siêu tốc để tránh gặp phải những nguy hiểm không đáng có.

    [​IMG]

    1. Không đậy nắp hoặc đậy không kín khi đun nước


    Kiểm tra nắp ấm trước khi đun, vì nếu nắp hở vừa gây tốn điện lại mất nhiều thời gian đun sôi nước hơn. Ấm đun nước siêu tốc được thiết kế rơ-le tự động ngắt nguồn điện chỉ khi nắp ấm đã đóng kín. Do vậy, nếu nước sôi mà không được ngắt điện sẽ gây ra nguy cơ cháy nổ, hỏng ấm là rất cao.

    2. Đổ cạn nước trong ấm sau khi sôi

    Sau khi nước sôi, không nên đổ hết nước ra khỏi ấm bởi khi ấm nước sôi, mâm nhiệt vẫn tiếp tục sinh nhiệt dù công tắc điện đã tắt. Nếu không chừa lượng nước trong ấm, mâm nhiệt rất nhanh hỏng. Do đó, nên để khoảng 20 ml nước trong ấm, đợi cho đến khi nguội hẳn rồi mới trút cạn.

    3. Không vệ sinh, để ấm đóng cặn

    Mọi người thường hay lười và nghĩ rằng ấm chỉ dùng đun nước sạch nên không cần vệ sinh. Thói quen xấu này sẽ khiến ấm dính cặn xung quanh, sản sinh vi khuẩn gây hại. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như độ mới của ấm, cần phải vệ sinh thường xuyên.

    4. Cho lượng nước không theo khuyến cáo của nhà sản xuất

    Tất cả các loại ấm siêu tốc đều có vạch Min, Max quy định lượng nước rất rõ ràng. Do đó, trong quá trình sử dụng ấm siêu tốc, cần tuân thủ đúng lượng nước theo quy định, nếu lượng nước quá thấp, nước sẽ bị cạn và đóng cặn khi sôi. Còn nếu lượng nước vượt quá vạch Max sẽ khiến nước bị trào, chảy xuống dưới mâm nhiệt gây chập cháy rất nguy hiểm.


    5. Đun nước liên tục

    Nấu nước liên tục trong thời gian dài sẽ khiến cho mâm nhiệt của ấm quá nóng, rất dễ bị cháy. Tốt nhất, hãy để ấm có một khoảng thời gian nghỉ giữa các lần đun để mâm nhiệt bên dưới nguội bớt. Nhiều trường hợp đun nước trong thời gian dài, rơle nhiệt sẽ tự động ngắt mạch điện làm ấm đun ngừng hoạt động, dù có cắm phích điện vào nguồn nhưng không thấy đèn báo sáng mà cần phải chờ một khoảng thời gian để ấm nguội lại thì mới sử dụng tiếp được.


    6. Sử dụng ấm siêu tốc để nấu thức ăn

    Tuyệt đối không sử dụng ấm siêu tốc để nấu ăn như luộc trứng, nấu canh hay đun sữa… sẽ khiến cặn đóng vào thành ấm, giảm tuổi thọ sản phẩm mà thức ăn nấu ra sẽ không được chín hẳn.
     
Đang tải...