Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

7 mẹo cực dễ giúp vườn cây trên sân thượng phát triển xanh tốt

Thảo luận trong 'Dịch vụ tại nhà' bắt đầu bởi hoaquynhnhu, 07/10/2018.

  1. hoaquynhnhu

    hoaquynhnhu Thành viên mới

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    7 mẹo cực dễ giúp vườn cây trên sân thượng phát triển xanh tốt
    Trong quá trình sống và phát triển, cây hoa cảnh nói chung và cây hoa trên sân thượngnói riêng đòi hỏi phải được cung cấp đầy đủ ba yếu tố chính:

    • Dinh dưỡng
    • Nước
    • Ánh sáng
    Nếu cây không được đáp ứng đầy đủ các yếu tố này thì quá trình sinh trưởng và phát triển của cây sẽ bị ảnh hưởng, nếu kéo dài tình trạng này cây có thể bị chết. Sân vườn sân thượngở vị trí trên cao, thường có gió nhiều, vậy nên cây thường thiếu nước là chủ yếu. Mặt khác “tiểu khí hậu” ở sân vườn sân thượngrất nóng vì nắng chiếu trực tiếp lên sàn sân vườn sân thượng bằng xi măng hoặc gạch nên nước trong chậu cây bốc hơi rất mạnh, đất trồng nhanh bị khô, độ ẩm quanh chậu cây cũng bị giảm (khô). Sau khi tưới, nước trong chậu cây bị khô rất nhanh, không đủ cung cấp nước theo yêu cầu của cây (nhất là vào mùa khô), từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh trưởng và phát triển bình thường của cây, khiến cho cây dễ bị còi cọc, cằn cỗi. Nếu tình trạng thiếu hụt nước cứ kéo dài mãi thì có thể khiến cho cây bị héo và chết.

    Hãy cùng Sân vườn Đỉnh Việt học ngay 7 mẹo giúp vườn cây trên sân thượng phát triển xanh tốt nào!
    1 Chọn loại cây: nên chọn những loại cây trồng trên sân vườn sân thượng có khả năng chịu hạn cao như Xương rồng, Lộc vừng, cây hoa Giấy, Ngũ gia bì, cây Ngọc trai, cây Trang, Kim tiền, Ngọc Bích, Vạn tuế, sứ Thái Lan, cây Si... để trồng.

    [​IMG]

    Cây Ngọc bích có khả năng chịu hạn cao

    2 Đất trồng: Chọn loại đất có nhiều mùn trộn với phân chuồng đã ủ mục (theo tỷ lệ 1/1). Hỗn hợp này sẽ có khả năng giữ nước lâu dài hơn để cung cấp cho cây.

    [​IMG]

    Chọn loại đất có nhiều mùn trộn với phân chuồng đã ủ mục

    3 Chọn kích cỡ chậu trồng: Các loại cây hoa trồng trên sân thượng nên chọn loại chậu trồng có kích thước lớn, vì chúng sẽ chứa nhiều đất hơn, dẫn đến nước sẽ được dự trữ nhiều hơn sau mỗi lần tưới, để cung cấp dần cho cây.

    [​IMG]

    Kích cỡ chậu trồng lớn so với cây

    4 Tưới nước: Phải tưới thường xuyên đảm bảo đất luôn đủ ẩm theo yêu cầu của từng loại cây, tốt nhất nếu điều kiện cho phép ta nên lắp đặt hệ thống tưới phun sương để tạo không khí mát mẻ xung quanh các chậu cây, giống như vườn dưới mặt đất. Nên tưới ướt cả mặt nền xi măng/gạch để nước dưới “vườn” bốc hơi dần, tạo không khí mát mẻ cho vườn cây trên sân thượng.

    [​IMG]

    Tưới nước đầy đủ và giữ ẩm cho đất

    5 Giữ ẩm cho đất: để chậu cây không bị khô nhanh, nên che phủ mặt chậu bằng bìa giấy carton, tấm xốp có đục lỗ hoặc lót 1 lớp sỏi trên mặt chậu.

    [​IMG]

    Mái che cho sân vườn sân thượng

    6 Mái che: Làm thêm mái che lợp lưới ly màu đen để giảm bớt ánh nắng chói chang của mặt trời vào mùa khô chiếu trực tiếp xuống nền xi măng, giảm bớt độ nóng cho cây.

    7 Sắp xếp chậu cây: nên sắp xếp các chậu cây gần sát nhau để hạn chế các khoảng trống của nền xi măng, làm giảm bớt sự hấp thu nhiệt từ ánh nắng để “vườn cây trên sân thượng” đỡ bị khô nóng.

    Với những mẹo chăm sóc“vườn cây trên sân thượng” như các gợi ý bên trên, hy vọng chúng tôi đã giúp bạn tự tin hơn khi chăm sóc vườn cây của mình được phát triển xanh tốt. Nếu cần tìm đơn vị thi công sân vườn sân thượng chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm hay tư vấn thiết kế sân vườn trên sân thượng, bạn đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay cho Sân vườn Đỉnh Việt để chúng tôi có cơ hội làm cho bạn hài lòng. Với đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư tâm huyết, chúng tôi sẽ giúp bạn có một khu vườn trên cao hoàn hảo hơn, thể hiện được phong cách riêng của gia chủ.

    >>> Xem thêm: Dịch vụ [​IMG]thiết kế sân vườn- chăm sóc sân vườntại Sân vườn Đỉnh Việt.
     
  2. MinhMinh2k

    MinhMinh2k Thành viên mới

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Bài chia sẻ hay , cây trầu bà đế vương đỏ được bán tại hoangnguyengreen thật đẹp, các bạn đã mua thử chưa? Mình đã mua ở đây 1 cây và cảm thấy rất thích.
     
Đang tải...