Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

8 giải pháp giúp bạn đọc sách thông minh trong năm 2017

Thảo luận trong 'Người tìm việc' bắt đầu bởi dtphong_1989, 18/01/2017.

  1. dtphong_1989

    dtphong_1989 Thành viên

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Đọc sách là một thói quen rất tốt đối với mỗi người, tuy nhiên do những yếu tố khách quan và chủ quan mà số lượng sách đọc trung bình của một người Việt Nam hiện nay rất ít: 4 cuốn/năm, trong khi con số tương ứng ở Nhật khoảng 20 cuốn/năm. Để có thể cải thiện thói quen đọc sách và nâng cao số đầu sách đọc được mỗi năm, bạn có thể áp dụng 8 phương pháp sau đây:

    1. Tránh xa thiết bị công nghệ
    Điện thoại và các thiết bị công nghệ là yếu tố gây nhiễu và khiến bạn không thể tập trung vào việc đọc. Bạn sẽ có xu hướng buông quyển sách xuống để trả lời tin nhắn hoặc đắm chìm với những clip hay ho được bạn bè gửi đến. Sử dụng điện thoại trong lúc đọc sách cũng khiến bạn không chuyên tâm vào nội dung, thời gian bạn bỏ ra để đọc sách chẳng mang lại tác dụng gì cả. Vậy nên, hãy đặt điện thoại xuống (tất nhiên sau khi đã chỉnh chế độ im lặng) hoặc để điện thoại ở một căn phòng khác rồi mới bắt đầu đọc sách nhé.

    2. Đừng đọc sách khi sắp đi ngủ
    Có nhiều người hay có thói quen đọc sách mỗi khi nằm trên giường, chuẩn bị tới giờ đi ngủ vì nghĩ rằng khi đó, công việc trong ngày đã hoàn tất, chẳng còn điều gì gây cản trở đến việc đọc nhưng thực tế thì thói quen này gây hại hơn bạn nghĩ. Đọc sách khi đến giờ đi ngủ sẽ khiến cho nội dung sách khó nhập vào tâm trí bạn, đôi khi bạn còn ngủ quên giữa chừng mà chẳng nhớ mình đã đọc đến đâu vào sáng hôm sau. Nếu thật sự muốn đọc sách, đừng để đến gần cuối ngày mới đọc, hãy dành thời gian sớm hơn 1-2 tiếng cho việc đọc. Sau khi đọc xong, bạn có thể giải trí bằng TV hay một số trò chơi khác nhưng nên dành khoảng 30 phút trước khi ngủ để thư giãn nhé vì nếu lạm dụng thiết bị công nghệ, bạn sẽ dễ mắc chứng khó ngủ và trằn trọc cả đêm đấy.

    3. Bỏ qua những cuốn sách nhàm chán
    Đối với những cuốn sách mà bạn đọc từ 25-50 trang nhưng không thấy hấp dẫn, tôi khuyên bạn nên đặt nó sang một bên và tìm kiếm những cuốn sách thú vị khác, hợp với gu đọc của bạn. Việc đọc một cuốn sách nhàm chán chỉ khiến bạn lãng phí thời gian. Bạn có thể tìm lại chúng sau khi đã đọc hết tủ sách trong nhà hoặc không biết làm gì để giết thời gian.

    Đọc tiếp tại đây
     
Đang tải...