Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

8 món ăn không thể bỏ qua khi đến du lịch Sapa

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi Nhungpooh, 18/08/2018.

  1. Nhungpooh

    Nhungpooh Thành viên mới

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Sapa ngoài vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những điểm đến vạn người mê mà nơi đây còn được biết đến là điểm đến thu hút đông đảo du khách bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú. Vậy hôm nay hãy theo chân Cinvestra Travel đến du lịch Sapa dịp 2/9 để thưởng thức 8 món ăn mà bạn không thể bỏ qua nhé!
    1. Lợn rừng cắp nách



    [​IMG]


    Lợn rừng cắp nách là một trong những món ăn nổi tiếng của Sapa. Món ăn này được dùng bằng lợn cắp nách có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như là các món xào, hấp, nướng, quay được tẩm ướp rất ngon và dễ ăn.



    [​IMG]



    Thịt lợn mềm đậm đà hòa quyện cùng vị béo ngậy giai dòn sần sật của bì đã khiền bất kì du khách nào khi nếm thử đều phải gật gù khen ngon. Ở thời điểm thời tiết Sapa có chút se lạnh thì một đĩa thịt lợn cắp lách quay kèm một ly rượu táo mèo thì còn gì tuyệt vời hơn nữa phải không nào!
    2. Cá hồi



    [​IMG]


    Khí hậu của Sapa giống với khí hậu Châu Âu và Bắc Mỹ nên rất thuận tiện trong việc nuôi cá hồi. Tuy khí hậu giống là vậy nhưng cá hồi ở Sapa có thịt không béo và bở như cá hồi nhập khẩu mà lại rất chắc, thớ săn, ít mỡ và giá trị dinh dưỡng cao.



    [​IMG]



    Đến du lịch Sapa nhất định bạn nên thưởng thức món gỏi cá hồi, lẩu cá hồi, cá hồi đảm bảo nó không làm bạn thất vọng đâu.
    3. Rau mầm đá



    [​IMG]


    Rau mầm đá hay còn gọi là cảu mầm đá được trồng rất nhiều ở vùng Tây Bắc. Trước kia cải mầm đá là một loại rau quý chuyên để chế biến làm vị thuốc cho nhà vua còn ngày nay thì rau mầm đá được phổ biến hơn và được trồng nhiều ở Sapa. Nhắc đến mầm đá chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến những món ăn được chế biến từ rau mầm đá như: Rau mầm đá luộc, rau mầm đá xào và muối chua – ngọt.
    4. Thịt trâu gác bếp



    [​IMG]


    Thịt trâu gác bếp là một trong những món đặc sản của Sapa thường được những gia đình người bản địa dùng để tiếp khách. Thịt có vị dai, ngọt và cay, đặc biệt là mùi thơm của khói củi. Bên trong thịt là màu đỏ, bên ngoài là màu nâu sẫm hoặc màu đen. Thịt trâu được làm sạch, tẩm ướp các gia vị gồm có: gừng, sả, tỏi, ớt khô đã được băm nhỏ, đặc biệt không thể thiếu mắc khén đã giã nhỏ sau đó gác bếp cho thịt chín từ từ. Thịt trâu vẫn giữ nguyên được hương vị đặc trưng cùng vị ngọt của thớ thịt khiến bất kì ai thưởng thức cũng phải trầm trồ khen ngợi.
    5. Đồ nướng ở Sapa



    [​IMG]


    Tại các phen chợ ở Sapa có bán rất nhiều những xiên nướng rực rỡ đủ sắc màu trên những bếp than hồng tỏa hương thơm hấp dẫn khiến bất kì du khách nào cũng phải xoa bụng đói để thưởng thức. Dù mùa hè hay mùa đông thì các món nướng ở Sapa đều rất hấp dẫn và tươi ngon bởi hương vị hấp dẫn và mới lạ được chế biến từ những nguyên liệu sẵn có của những người dân nơi đây.



    [​IMG]


    Các món nướng ở Sapa rất da dạng với nhiều món ăn hấp dẫn như thịt lợn bản xiên, ba chỉ xiên, cánh gà, chân gà, lòng, bò cuốn cải mèo, bò cuốn nấm kim, chả cá hồi hay thanh đạm hơn là những xiên rau, nấm…được nướng dưới than hoa vô cùng hấp dẫn chỉ với 15k/xiên.
    6. Xôi ngũ sắc



    [​IMG]


    Đến du lịch Sapa, bạn sẽ bắp gặp những thúng xôi rực rỡ màu sắc của đồng bào dân tộc nơi đây. Xôi được nấu từ gạo nếp nương nên rất dẻo và thơm. Đây là một trong những món ăn ngon ở Sapa, nó mang đậm nét văn hóa, truyền thống, phong tục tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số. Các mài của xôi đều được chế biến từ lá rừng tự nhiên nên sẽ hương vị rất đặc trưng.
    7. Cá suối Sapa



    [​IMG]


    Cá suối được người dân nơi đây bắt từ các khe suối và chế biến thành nhiều món khác nhau như chiên, nướng, sốt cà ri, xiên que nướng,..Cá suối có rất nhiều loại như cá hoa, cá bống, Cá trắng thân dẹt như cá mương,… Không giống như những loại cá khác, cá suối lại không có vị tanh, ăn rất thơm và ngon thịt.
    8. Thắng cố



    [​IMG]


    Thắng cố - một trong những món ăn nổi tiếng của Sapa. Thắng cố được chế biến từ nhiều bộ phận khác nhau của ngựa như: thịt, gan, tim, lòng, phổi và tiết ngựa rồi được đem đun chung với thảo quả, quế chi và những gia vị truyền thống khác của đồng bào nơi đây. Món ăn này sẽ khó ăn đối với những ai không ăn quen. Đối với những du khách khi lần đầu nếm thử món ăn này sẽ cảm thấy ngon và lạ miệng.
     
Đang tải...