Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

9 loại tinh dầu giúp bạn có giấc ngủ ngon

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi quoccuonggtvt97, 22/11/2017.

  1. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Thành viên

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nhịp sống căng thẳng có thể khiến chúng ta ngủ không ngon giấc, hoặc làm việc trong thời gian quá dài, hay vui chơi quá mệt mỏi đều ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ. 9 loại sau đây giúp giảm căng thẳng và giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.


    [​IMG]
    (9 loại tinh dầu giúp ngủ ngon)

    1.Tinh dầu hoa nhài

    [​IMG]
    (Tinh dầu hoa nhài giúp tinh thần sảng khoái, giảm lo âu, căng thẳng.)

    Hoa nhài là loại hoa khá quen thuộc, có hương thơm ngọt ngào, quyến rũ, nồng nàn. Tinh dầu hoa nhài có tác dụng giảm đau và giúp tinh thần sảng khoái, giảm lo âu, căng thẳng, mang lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

    2.Tinh dầu cam

    [​IMG]
    (Tinh dầu cam có tác dụng tuyệt vời với giấc ngủ.)

    Được chiết xuất 100% từ vỏ của những trái cam, tinh dầu cam có mùi hương nhẹ nhàng có tác dụng giúp trấn tĩnh tinh thần, làm tinh thần thoải mái, khuếch tán tinh dầu cam giúp phòng thoáng đãng với hương thơm ngọt mát dễ chịu và tẩy uế đồ dùng trong.

    3.Tinh dầu oải hương

    [​IMG]
    (Tinh dầu oải hương giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, thư giãn.)

    Một trong những phương pháp điều trị hữu hiệu nhất với trị chứng khó ngủ là hoa oải hương. Tinh dầu oải hương có thể làm chậm hoạt động của hệ thần kinh, cải thiện chất lượng giấc ngủ, thúc đẩy thư giãn, và giúp phấn chấn tinh thần, tâm trạng vui vẻ cho những người bị rối loạn giấc ngủ. Các nghiên cứu cũng thừa nhận rằng xoa bóp trị liệu với các lọai tinh dầu, đặc biệt là tinh dầu oải hương giúp ta ngủ ngon và sâu hơn, tâm trạng ổn định hơn, và làm tăng khả năng tập trung tinh thần, và giảm thiểu lo lắng.

    4.Tinh dầu kinh giới

    [​IMG]
    (Tinh dầu kinh giới với hương thơm ngọt ngào, ấm nồng.)

    Tinh dầu kinh giới có hương thơm ngọt ngào, ấm nồng và có tác dụng giúp ngủ ngon, kích thích tiêu hóa, trấn tĩnh và làm giảm bồn chồn lo lắng. Ngoài ra, tinh dầu này còn làm giảm chứng viêm khớp và đau cơ cản trở giấc ngủ của bạn.

    5.Tinh dầu hoa cúc

    [​IMG]
    (Tinh dầu hoa cúc gây cảm giác buồn ngủ.)

    Tinh dầu hoa cúc nổi tiếng với tác dụng xoa dịu thần kinh và gây cảm giác buồn ngủ. Do đó, khi bạn mất ngủ, hãy cho vài giọt tinh dầu hoa cúc vào bồn nước ấm để tắm, bạn sẽ có giấc ngủ ngon.

    6.Tinh dầu Vanilla

    [​IMG]
    (Hương thơm của vanilla còn có tác dụng an thần mạnh mẽ, chống trầm cảm.)

    Vanilla không chỉ là một hương liệu để làm kem và bánh ngọt. Hương thơm của vanilla còn có tác dụng an thần mạnh mẽ, chống trầm cảm mang lại sự thư giãn, bình an. Tinh dầu vani giúp bạn có giấc ngủ ngon nhờ vào các thành phần giúp xoa dịu, thư giãn. Nó giúp giảm huyết áp và giúp an thần, xoa dịu sự giận dữ, lo âu và bất an.

    7.Tinh dầu Ylang Ylang

    [​IMG]
    (Tinh dầu ylang ylang làm việc áp lực, stress và căng thẳng, mệt mỏi.)

    Tinh dầu ylang ylang dùng để massage là liệu pháp tuyệt vời sau một ngày làm việc áp lực, stress và căng thẳng, mệt mỏi. Tinh dầu có tác dụng giúp bạn xoa tan đi những bực bội, áp lực, làm giảm sự lo lắng và khó chịu, cũng như an thần tạo giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn.

    8.Tinh dầu nữ lang

    [​IMG]
    (Tinh dầu nữ lang giúp an thần, ngủ ngon và giảm căng thẳng)

    Tinh dầu nữ lang (Valerian) được sử dụng để ngăn chặn căng thẳng và bất an giúp cơ thể thư giãn và an thần, ngủ ngon.

    Valerian là một dược liệu có tác dụng an thần an toàn, không gây ra tác dụng phụ như: gây nghiện, lệ thuộc, suy giảm tập trung, giảm trí nhớ và suy giảm hoạt động thể chất. Những người đang sử dụng các loại thuốc ngủ để kiểm soát giấc ngủ, khi dùng valerian sẽ giúp giảm dần liều thuốc ngủ.

    9.Tinh dầu đàn hương

    [​IMG]
    (Tinh dầu đàn hương dùng để chữa bệnh mất ngủ, giảm stress, cải thiện tâm trạng.)

    Loại tinh dầu này có công dụng tuyệt vời giúp giảm nhiễm trùng ngực và nhiễm trùng đường tiểu, đồng thời giúp da tăng cường nước và độ ẩm. Ngoài ra đàn hương còn làm dịu và cân bằng tâm trí, đồng thời giải tỏa trạng thái căng thẳng, bối rối, dùng để chữa bệnh mất ngủ, giảm stress, cải thiện tâm trạng và tăng cường ham muốn tình dục. Nó đặc biệt có hiệu quả đối với những người khó ngủ cải thiện giấc ngủ rõ rệt, hoặc tỉnh dậy nhiều lần.

    Nguồn: Theo Báo Gia đình Việt Nam


     
Đang tải...