Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Áo khỏa - áo cưới truyền thông trung hoa là gì?

Thảo luận trong 'Khách sạn, nhà nghỉ' bắt đầu bởi tuanqb, 17/03/2017.

  1. tuanqb

    tuanqb Thành viên tích cực

    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Áo khỏa là một loại áo cưới của người Hoa có hình dáng giống kiểu áo sườn xám, là loại trang phục được xem là điển hình cho trang phục truyền thống Trung Quốc, mẫu mực trong thiết kế giao thoa văn hóa trang phục Trung Quốc – Phương Tây, đã được công nhận là sự kết hợp hài hoà giữa dân gian và học thuật.

    Tham khảo: Địa chỉ thuê áo cưới trung hoa

    Chiếc áo này được cắt giảm ôm sát thân, tôn thờ đường cong tự nhiên vốn có của cơ thể để lộ kín đáo thân hình uyển chuyển và vòng eo thon nhỏ của người đẹp Phương Đông. Mà cách thể hiện này lại vô cùng phù hợp với cách biểu đạt tế nhị, nhã nhặn của phụ nữ Đông Phương về vẻ đẹp hình thể.

    Ý nghĩa của áo khỏa trong văn hóa người Hoa chính là màu đỏ và họa tiết được thêu trên áo. Màu đỏ đối với người Trung Quốc tượng trưng cho may mắn, cho sức mạnh xua đuổi tà ma. Váy cưới truyền thống của người Trung Quốc có thêu các hoạ tiết hình rồng phượng tượng trưng cho sự hài hoà giữa âm và dương. Bộ quần áo cưới của nam thường may bằng lụa đen thêu hình rồng màu đỏ. Ngày nay trang phục cưới truyền thống của chú rể thường có màu đỏ giống như cô dâu và thêu hoạ tiết rồng bằng chỉ vàng.


    [​IMG]

    Áo cưới người Hoa có từ lúc nào?

    Ngày nay trang phục cưới truyền thống của chú rể thường có màu đỏ giống như cô dâu và thêu hoạ tiết rồng bằng chỉ vàng. Văn hóa Trung hoa là một văn hóa lâu đời vào hàng bậc nhất trên thế giới, do đó, áo cưới truyền thống người Hoa có từ lúc nào là một câu hỏi không hề đơn giản. Có thể nói rằng, áo cưới truyền thống người Hoa đã xuất hiện từ những triều đại nhà Hán vào giai đoạn năm 206 Tr.CN kéo dài đến năm 220 S.CN được cho là thời đại phát triển trong lịch sử Trung Hoa. Kỹ thuật, kinh tế đều có sự tiến bộ vượt bậc..

    Ngày nay, phụ nữ lựa chọn nhiều màu sắc khác ngoài màu đỏ. Trong đám cưới hiện đại ở Trung Quốc, cô dâu có thể lựa chọn trang phục của phương Tây với bất kỳ màu sắc nào, và sau đó mặc một bộ trang phục truyền thống cho lễ trà chính.

     
Đang tải...