Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Ba ngôi chùa cùng tên nổi tiếng nhất Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi Cao_oanh, 20/10/2017.

  1. Cao_oanh

    Cao_oanh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Xưa nay, Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, với những bãi biển trong xanh, những cây cầu độc đáo, thành phố này còn nổi tiếng với ba ngôi chùa vô cùng linh thiêng và điều đặc biệt, đều có tên là Linh Ứng.

    Cả 3 ngôi chùa này đều tọa lạc tại vị trí vô cùng đắc địa, nằm trên 3 ngọn núi cao nhất Đà Nẵng, tạo nên tam giác tâm linh nổi tiếng, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan: Chùa Linh Ứng Bãi Bụt, Chùa Linh Ứng Non Nước, Chùa Linh Ứng Bà Nà.

    1. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt
    Nằm trên lưng chừng Bán đảo Sơn Trà, Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là ngôi chùa lớn nhất, mới nhất và đẹp nhất trong 3 ngôi chùa. Chùa được khởi công xây dựng vào năm 2004 và chính thức khánh thành năm 2010.

    [​IMG]

    Ngôi chùa này nổi tiếng với tượng Quan Thế Âm được xem là lớn nhất của Đông Nam Á. Tượng Phật bà cao 67m, sừng sững trên một tòa sen đường kính 35m. Quan Thế Âm đang trong thế đứng trên đài sen, tựa lưng vào núi Sơn Trà, mắt nhìn ra nhân gian và biển cả, tay cầm bình cam lộ, tay kia bắt ấn. Tượng Phật mang ý nghĩa của niềm tin và sự gửi gắm bao lời cầu mong thuận buồm xuôi gió cho các ngư dân đang vươn khơi xa. Ở phía trong lòng tượng còn có 17 tầng, mỗi tầng có tổng cộng là 21 bức tượng Phật với hình dáng, vẻ mặt, tư thế khác nhau. Điều thú vị nhất là du khách có thể di chuyển lên 17 tầng tháp này để ngắm nhìn cảnh đẹp từ những tầng cao của bức tượng.

    [​IMG]

    Đứng từ chùa, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm vẻ đẹp Đèo Hải Vân xa xa che chắn bên phải và Cù lao Chàm án ngự bên trái. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, diễm lệ nhưng không kém phần hùng vĩ.

    2. Chùa Linh Ứng Non Nước
    Tọa lạc trên núi Thủy Sơn thuộc Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn. Chùa Linh Ứng Non Nước là ngôi Chùa Linh Ứng đầu tiên của Đà Nẵng được xây dựng vào thời Vua Lê Hiển Tông (1740 – 1780).

    [​IMG]

    Đây cũng là một ngôi chùa cổ, có giá trị lịch sử cao. Trước chùa có một pho tượng Phật Thích Ca màu trắng cao 10m, ngồi trong tư thế tựa lưng vào núi và hướng mặt về phía chùa. Năm 1997, tháp Xa Lợi được xây dựng bên trái chùa. Tháp cao 30m, thờ gần 200 vị Phật như Phật Truyền Đăng, Đà La Ni, La Hán, Bồ Tát…

    [​IMG]

    Ở Hạ Thai phía Đông của ngọn Thủy Sơn, du khách lên theo con đường gồm 123 bậc thang lát đá sẽ đến được chùa Linh Ứng – Non Nước. Chính điện kết hợp cùng vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh tạo nên khung cảnh linh thiêng và thanh tịnh nơi cửa Phật.

    3. Chùa Linh Ứng Bà Nà
    Nằm trên đỉnh Bà Nà thuộc Khu Du lịch Bà Nà Hills, ở độ cao gần 1.400m, chùa Linh Ứng Bà Nà được khánh thành vào ngày 06/03/2004.
    Kiến trúc và thờ tự tương tự như chùa Linh Ứng Non Nước và cùng một thầy trụ trì.

    [​IMG]

    Đặc biệt, trong khuôn viên chùa Linh Ứng Bà Nà, ở độ cao khoảng 1.400 m, Thượng tọa Thiện Nguyện đã cho xây dựng Thích Ca Phật đài bằng xi măng cốt sắt do thợ cả Nguyễn Quang Xô đảm nhận. Tượng đức Phật Thích Ca cao 27m, ngang gối 14m, thiền định trên đài sen cao 6m, là pho tượng Phật lớn nhất nước ta hiện nay.

    Từ thành phố Đà Nẵng, vào những ngày nắng ráo, có thể nhìn thấy bức tượng trắng muốt này nổi bật trên cái nền xanh của khu du lịch nổi tiếng Bà Nà – Núi Chúa.

    [​IMG]

    Ngày nay, ba ngôi chùa Linh Ứng này không chỉ là điểm hành hương nổi tiếng của khách du lịch trong và ngoài nước mà còn là địa điểm du lịch không thể thiếu khi du khách ghé thăm Đà Nẵng.

    Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh chùa, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

    Đừng quên ghé thăm http://vrmbooking.com/ thường xuyên để cập nhật thêm nhiều tin tức du lịch bổ ích nhé.
     
Đang tải...