Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

“Bà trùm” thủy sản vùng đất Xẻo Quao và cơ ngơi tiền tỷ

Thảo luận trong 'Bất động sản khác' bắt đầu bởi nhiho68, 11/09/2017.

  1. nhiho68

    nhiho68 Thành viên mới

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Vừa nuôi tôm, sò huyết, cua vừa trực tiếp tham gia mua bán thủy sản với các công ty, đầu mối lớn , chị Phạm Thị Loan (SN 1970, ngụ ấp Xẻo Quao, xã Thuận Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) thu về tiền tỷ hàng năm. Chị cũng đóng góp nhiều cho an sinh xã hội ở địa phương...

    Trong cuộc gặp ngắn của phóng viên với chị Loan, chiếc điện thoại của chị liên tục reo lên. Đa phần các cuộc gọi đều liên quan đến việc xin ý kiến trong sản xuất nuôi tôm, sò huyết, cua và mua bán các loại thủy sản trên. Chị Loan cho biết, ngày nào cũng vậy, thời gian của chị đều dành hết cho công việc và rất may là mọi thứ đều thuận lợi.
    Theo chị Loan, cách nay 20 năm, chị bắt đầu mở vựa mua bán tôm, lượng tôm chủ yếu mua từ người dân địa phương, còn bán thì chỉ cho một vài công ty lớn ở tỉnh Kiên Giang. “Nhận thấy nhu cầu mua tôm của các công ty thủy sản ở tỉnh nhiều nên tôi đã mở vựa tôm này” – chị Loan kể.

    Vựa tôm hoạt động được 7 năm, có được số vốn lớn, chị bắt đầu vào việc nuôi tôm (tôm sú và tôm thẻ chân trắng). Lúc này, chị thả nuôi tôm trên 60ha mặt nước và lần nào thu hoạch cũng “bộn tiền lời”. Chị Loan chia sẻ: “Mình vốn biết rất ít kỹ thuật nhưng nhờ ham học hỏi từ bà con nuôi tôm hiệu quả ở địa phương và nhờ lúc bấy giờ dịch bệnh hầu như rất ít xảy ra nên hiệu quả của mô hình này rất cao”.

    5 năm gần đây, chị Loan còn thả nuôi thêm sò huyết, cua trên 60ha ao nói trên (sò huyết sống dưới lớp bùn nên không ảnh hưởng đến sự phát triển của tôm nuôi). Ngoài diện tích trên, chị còn thuê thêm 60ha mặt nước gần bờ biển để thả nuôi riêng sò huyết.

    Theo phóng viên tìm hiểu, chị Loan nuôi tôm, sò huyết và cua theo hình thức quảng canh, hoàn toàn không sử dụng thức ăn, thuốc kháng sinh nên khi thu hoạch, rất nhiều doanh nghiệp ở ĐBSCL đến tranh mua. Vì vậy, chị không bao giờ lo sản phẩm thủy sản sạch của mình không có đầu ra.

    Chị Loan thông tin: “Khi thu hoạch, tôi cung cấp tôm của mình cho các công ty lớn ở ĐBSCL để xuất khẩu, còn cua thì bán cho các đầu mối ở TP.HCM, TP.Cần Thơ, Tiền Giang… Riêng đối với sò huyết, tôi khỏi đi đâu xa bán vì có các doanh nghiệp đến mua xuất khẩu ra nước ngoài với giá cao”.
     
Đang tải...