Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bác sĩ tư vấn cách chọn nước rửa phụ khoa khi bị viêm nhiễm vùng kín

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi huonglyxcenter, 13/04/2019.

  1. huonglyxcenter

    huonglyxcenter Thành viên mới

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nước rửa phụ khoa được bán rất nhiều tại chợ, siêu thị, nhà thuốc thậm chí là cửa hàng tạp hóa. Thế nhưng, chị em đã biết cách chọn loại phù hợp khi bị viêm nhiễm vùng kín chưa?

    Để giải đáp thắc mắc vấn đề này của chị em, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn TS. BS Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ.

    1. Dùng nước rửa phụ khoa khi nào?
    Nhiều chị em cho rằng có thể dùng nước rửa phụ khoa bất cứ khi nào. Sau khi tiểu tiện, thay BVS hay dùng khi tắm đều rất tốt. Càng rửa nhiều lần bằng nước rửa phụ khoa thì vùng kín càng sạch. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bác sĩ Huỳnh Thị Thu Thủy cho biết:

    “ Việc dùng nước rửa phụ khoa nhiều lần trong ngày không hề tốt. Vùng kín của phụ nữ có cơ chế bảo vệ tự nhiên. Nội tiết tố estrogen làm âm đạo tiết ra chất glycogen. Chất này được vi khuẩn Doderlin có trong âm đạo biến thành acid lactic. Nhờ đó, môi trường âm đạo duy trì được tính chất pH hơn acid. Môi trường này giúp giết những vi khuẩn bất lợi và bảo vệ vùng kín không viêm nhiễm.

    Dùng nước rửa phụ khoa quá nhiều lần trong ngày khiến môi trường tự nhiên của âm đạo bị xáo trộn. Đa số nước rửa phụ khoa đều chứa chất sát trong hóa học. Những chất này giết toàn bộ vi khuẩn ở vùng kín kể cả vi khuẩn có lợi. Doderlin bị giết khiến acid latic không được tổng hợp. Vi khuẩn và nấm dễ dàng xâm nhập

    Để tránh viêm nhiễm vùng kín chị em cần chú ý giữ khô thoáng. Nếu vệ sinh vùng kín quá thường xuyên sẽ tạo môi trường ẩm ướt, dễ gây viêm nhiễm hơn. Vì vậy, dùng nước rửa phụ khoa tuy tạo cho “cô bé” một vẻ bề ngoài sạch sẽ nhưng có thể bên trong đang xuất hiện mầm mống viêm nhiễm. Cần chú ý dùng đúng thời điểm chị em nhé!”

    [​IMG]
    Việc dùng nước rửa phụ khoa nhiều lần trong ngày không hề tốt

    1. Nước sạch có thể thay thế nước rửa phụ khoa khi bị viêm nhiễm vùng kín không?
    Câu trả lời là không. Nước rửa phụ khoa giúp vùng kín viêm nhiễm được rửa sạch nhẹ nhàng nhưng lại không đủ sức làm sạch. Với chị em bị viêm nhiễm phụ khoa, chị em cần dùng dung dịch vệ sinh vùng kín ít nhất 1 lần/ ngày với những ngày đèn đỏ và 1 lần / ngày với ngày thường. Sau khi đi tiểu tiện và đại tiện, để bảm bảo sạch sẽ chị em chỉ cần dùng giấy vệ sinh lau khô vùng kín là được nhé!

    1. Khi bị viêm nhiễm vùng kín dùng loại dung dịch vệ sinh nào cũng được, miễn là sạch!
    Quan niệm này cực kỳ sai lầm chị em nhé. Chị em biết không, vùng kín của chị em bình thường sẽ thích ứng được với nước rửa phụ khoa có độ pH từ 5 – 9. Tuy nhiên, khi bị viêm nhiễm, vùng kín cần loại dung dịch vệ sinh có độ ph cao hơn, từ 7 – 9. Khi bị viêm nhiễm vùng kín, chị em nhớ kiểm tra độ pH trước khi mua dung dịch vệ sinh nhé!

    Nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín đến từ vi khuẩn, nấm hay trùng roi. Muốn hết viêm nhiễm chị em cần diệt trừ hết những vi khuẩn này. Muốn vậy, nước rửa phụ khoa chị em dùng cần chứa kháng sinh và hoạt chất diệt khuẩn. Nhưng không phải loại kháng sinh nào cũng tốt. Chị em hãy chọn loại dung dịch vệ sinh chứa kháng sinh tự nhiên. Khi đó âm đạo vừa sạch sẽ, vừa ngừa vi khuẩn gây bệnh lại không sợ mất độ miễn dịch tự nhiên của âm đạo.

    [​IMG]
    Nhất định phải dùng nước rửa phụ khoa vào ngày đèn đỏ, sau khi QHTD và bị viêm nhiễm

    1. Nhất định phải dùng nước rửa phụ khoa vào ngày đèn đỏ, sau khi QHTD và bị viêm nhiễm
    Đây là nguyên tắc chị em nhất định phải nhớ để vùng kín khỏe mạnh. Nước rửa phụ khoa sẽ có tác dụng tốt để làm sạch khi có vết thương, tổn thương, phụ nữ đang hành kinh, những ngày đầu sau sinh còn sản dịch, có vết may tầng sinh môn, sau giao hợp… Số lần sử dụng trong ngày có thể tăng lên 2-4 lần/ngày tùy từng trường hợp. Tuy nhiên, vẫn nên xin ý kiến của bác sĩ.

    Khi sử dụng dung dịch vệ sinh nếu thấy vùng kín có những bất thường như bị nóng rát, kích ứng da, khí hư ra nhiều… bạn nên ngưng sử dụng ngay và đến bác sĩ. Có thể bạn đã bị dị ứng với một thành phần nào đó trong nước rửa phụ khoa.

    Hi vọng những kiến thức bác sĩ Huỳnh Thị Thu Thủy vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho chị em khi chọn nước rửa phụ khoa. Chúc chị em luôn khỏe mạnh và không bị viêm nhiễm vùng kín.

    [​IMG]
    Dr. EVA – dung dịch vệ sinh vùng kín dành cho phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
Đang tải...