Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm đơn giản nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi occoihoang, 18/08/2017.

  1. occoihoang

    occoihoang Thành viên mới

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    yoga chữa thoát vị đĩa đệm không còn là điều gì quá xa lạ. Đã có không ít bệnh nhân khỏi hoàn toàn chỉ nhờ tập luyện những bài tập tác động sâu. Đây là điều có thể khó tin với nhiều người bệnh thoát vị đĩa đệm lâu ngày nhưng sẽ rất hiệu quả và phù hợp với bệnh nhân không quá nặng và chưa đến đỗi nguy hiểm.

    Ở nước ta thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh về cơ xương khớp phổ biến nhất, chỉ xếp sau đau lưng. Theo những con số thống kê cho thấy đại đa số những người trên 60 tuổi đều có khả năng mắc căn bệnh này, trong đó thì có tới khoảng gần 20% những người trong độ tuổi này đã và đang bị thoát vị đĩa đệm. Nếu tỉ lệ các bệnh nhân biết áp dụng các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm thì đảm bảo các con số này sẽ giảm một cách đáng kể.

    Cùng với đó tỉ lệ những người làm việc văn phòng ngày bị bệnh ngày càng gia tăng khiến số lượng bệnh nhân tăng cao và điều đáng lo ngại hơn là tình trạng trẻ hóa độ tuổi ngày càng phổ biến.

    Tổng quan về bệnh thoát vị đĩa đệm

    Thoát vị đĩa đệm thực chất là bệnh lý do những tổn thương của cột sống gây ra, nhưng có nhiều bệnh nhân bị nhầm đó chỉ là những biểu hiện đau lưng thông thường. Việc áp dụng bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm cho nhân xương khớp nói riêng mà còn tốt cho sức khỏe của cơ thể. Đôi khi thường có tâm lý chủ quan, không tìm hiểu và thăm khám bệnh lý dần dần dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như gây liệt hoặc bị chèn ép vào tủy sống.

    Đã có nhiều bệnh nhân viêm khớp bị chèn ép ở đoạn cùng và đoạn cuối của cột sống gây ra liệt cả hai chân, bí tiểu hoặc rối loạn chức năng cơ. Nếu để lâu ngày mà không điều trị kịp thời có thể dẫn đến teo cơ vĩnh viễn và hoàn toàn mất khả năng lao động.

    Hiệu quả điều trị thực tế đã cho thấy bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm đã tạo ra cơ hội chữa khỏi bệnh lên tới 40%. Một con số không phải là nhỏ, Việc áp dụng yoga có thể thay thế các thuốc giảm đau thông thường hoặc còn cao hơn thế nếu đem ra so sánh.

    >>> Tìm hiểu thêm: chữa thoát vị đĩa đệm bằng gạo lứt

    Bài tập yoga hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm

    Nếu bệnh nhân có thể thực hiện được hết các động tác yoga có tác dụng tập trung cho các cơ xương thì là điều tuyệt vời, tuy nhiên điều này là rất khó vì số lượng nhiều và không phải bài tập nào cũng phù hợp. Nên cách tốt nhất là chọn lựa những bài tập phù hợp nhất mà có thể áp dụng và phát huy hết hiệu quả lên tất cả các đối tượng và độ tuổi.

    1/ Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm hình cây cầu

    Tác dụng:

    Bài tập này giúp tăng khả năng đàn hồi của cột sống, chỉnh sửa các chấn thương sâu bên trong đĩa đệm, có tác dụng tập trung tại vị trí cổ và lưng.

    Xem thêm: Nếu phẫu thuật thoát vị đĩa đệm có thật sự hiệu quả?

    Thực hiện bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm hình cây cầu:

    Người bệnh nằm ngửa, đẩy mông lên cao, 2 tay xuôi theo chân đẩy xuống đất lấy lực nâng người, tạo thành tư thế giống như hình cây cầu. Giữ nguyên tư thế khoảng 15 giây rồi trở về tư thế ban đầu sau đó tiếp tục lặp lại các lần tiếp theo.

    Đây là bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm đơn giản nên bệnh nhân nào cũng có thể tập được và nó có tác dụng rất tốt đối với những bệnh nhân có tổn thương ở vùng cổ và thắt lưng.

    2/ Bài tập yoga điều trị thoát vị đĩa đệm “rắn hổ mang”

    Với bài tập này người bệnh sẽ có những cảm nhận lực tác động sâu vào vùng thắt lưng giúp kéo dãn dây chằng, chính vì vậy mà khi cảm thấy nóng ở vùng lưng cũng là lúc bài tập phát huy hiệu quả. Ngoài ra bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm này còn giúp cho đôi mắt được sáng hơn vì tác động đến các dây thần kinh thị giác.

    Những bệnh nhân ở giai đoạn đầu của bệnh mà bị tổn thương ở vùng thắt lưng dưới nếu áp dụng bài tập này thì coi như một sự lựa chọn hoàn hảo.

    Thực hiện

    Bệnh nhân nằm sấp, hai tay chống xuống sàn rồi đẩy nửa người lên cao. Tạo thành tư thế như hình con rắn hổ mang đang ngóc đầu. Người bệnh giữ nguyên tư thế trong khoảng 20 giây, sau đó trở về tư thế cũ và tiếp tục thực hiện các lần sau với bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm

    Trong quá trình tập người bệnh nên kết hợp hít vào, thở ra đều đặn, vừa giúp điều hòa hô hấp tăng cường hiệu quả của bài tập.
    >>> Có thể bạn quan tâm: lá nhàu trị đau lưng
    Nếu bệnh nhân thực hiện được các bài tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm này thì sẽ phát huy tác dụng điều trị rất cao, nếu bệnh tình chưa quá nặng thì đây còn là phương pháp điều trị trực tiếp giúp mau khỏi bệnh.
     
Đang tải...