Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bài thuốc truyền đời chữa bệnh trĩ của Lương y Hà Thành.

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi letham1412, 06/06/2015.

  1. letham1412

    letham1412 Thành viên

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bài thuốc truyền đời chữa bệnh trĩ của Lương y Hà Thành.

    Kế thừa và phát huy bài thuốc gia truyền của dòng tộc, lương y Nguyễn Thị Hiền, trú tại Xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh - Huyện Hoài Đức – Hà Nội đã giúp hàng nghìn người thoát khỏi bệnh trĩ.

    Sau hàng loạt những lời chia sẻ của bệnh nhân bị trĩ, phóng viên chúng tôi quyết định tới tận nơi để tìm hiểu và xác minh sự thật về một vị danh y có biệt tài chữa căn bệnh “10 người thì tới 9 người” mắc này.

    Lương y Nguyễn Thị Hiền – Truyền nhân trong một gia đình 4 đời chữa bệnh trĩ.

    Chúng tôi tìm đến nhà Lương y Nguyễn Thị Hiền từ rất sớm với hi vọng không làm ảnh hưởng tới quá trình khám chữa bệnh.Tuy nhiên, chỉ vừa đặt chân tới cổng, chúng tôi ngỡ ngàng khi thấy người bệnh xếp hàng dài chờ khám.Qua trò chuyện chúng tôi được biết trong số họ có rất nhiều người đến từ các tỉnh thành xa xôi của đất nước như Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Sài Gòn… Tuy nhiên, đông nhất vẫn là những bệnh nhân đến từ Hà Nội.

    [​IMG]

    Lương y Nguyễn Thị Hiền đang bốc thuốc cho các bệnh nhân.

    Trong lúc chờ đợi được tiếp xúc với Lương y Nguyễn Thị Hiền, chúng tôi có cơ hội được nói chuyện với rất nhiều người bệnh.Họ cũng chính là người cùng làng với vị Lương y này. Qua lời kể, chân dung của vị Lương y có tài, có tâm này dần được hé lộ và khiến phóng viên chúng tôi không khỏi thán phục.

    [​IMG]

    Bệnh nhân đang chờ để được khám bệnh

    Được biết, Lương y Nguyễn Thị Hiền là đời thứ 4 nối nghiệp cha ông. Lương y Hiền chính là con gái của Lương y Nguyễn Sỹ Bằng – một thầy thuốc khá nổi tiếng. Sinh ra trong một dòng họ nhiều đời làm nghề thuốc, cái tài, cái tâm chữa bệnh cứu người của Lương y Hiền cũng được nhen nhóm ngay từ nhỏ. Không dừng lại ở những kiến thức về các bài thuốc quý được ông nội và người cha truyền dạy, Lương y Hiền còn tiếp tục mày mò, học tập, trau dồi kiến thức mới lĩnh hội được trọn vẹn kiến thức Đông Y. Lương y Hiền từng tốt nghiệp Học viện y học cổ truyền Tuệ Tĩnh và hiện tại đang công tác tại khoa Đông y của bệnh viện…

    Bài thuốc gia truyền 4 đời chữa bệnh trĩ

    Tới gần chiều chúng tôi mới có cơ hội được tiếp xúc với Lương y Nguyễn Thị Hiền. Khi nghe chúng tôi nói lí do đến đây, Lương y Hiền vừa gói thuốc gửi đi các nơi cho bệnh nhân vừa chia sẻ với chúng tôi.

    [​IMG]

    Ngôi nhà của lương y luôn tấp nập bệnh nhân tìm đến
    Nói về bệnh trĩ, Lương y Hiền diễn giải khá tỉ mỉ cho chúng tôi dưới góc độ khoa học.Trĩ là bệnh khá phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn.Bệnh trĩ là hiện tượng liên quan mật thiết đến đám rối tĩnh mạch ở vùng cuối trực tràng và hậu môn.Khi đám rối tĩnh mạch vùng phía cuối trực tràng và hậu môn bị phình, giãn ra gọi là trĩ.Nguyên nhân chính của bệnh trĩ có thể do tất cả các yếu tố gây ra tăng áp lực ổ bụng. Nguồn gây áp lực phổ biến bao gồm:Táo bón và kèm theo biến dạng bên ngoài, tiêu chảy và đột ngột đại tiện phân lỏng, ngồi hoặc đứng trong thời gian dài, béo phì, mang vác nặng, mang thai và sinh con…

    Lương y cũng cho biết, người bị bệnh trĩ đa phần là do cơ địa bị nóng trong. Nếu điều trị bằng tây y chỉ giúp cho bệnh nhân dễ chịu tức thời chứ không chữa khỏi dứt điểm. Khi cắt bỏ búi trĩ thường không bảo tồn được cấu trúc, sinh lý bình thường của hậu môn, có thể gây ra các biến chứng (bí tiểu, chảy máu, đại tiện mất tự chủ, gây biến dạng, hẹp hậu môn…). Sau phẫu thuật thường rất đau, chi phí điều trị tương đối cao, đặc biệt do uống nhiều kháng sinh sau phẫu thuật lại kết hợp điều trị theo triệu chứng, nên sau mổ bệnh dễ tái phát lại…

    Chính vì am hiểu tượng tận về căn bệnh trĩ mà gia đình Lương y Hiền đã có bài thuốc gia truyền trị căn bệnh này: “Những vị thuốc của chúng tôi đều từ thời Hải Thượng Lãn Ông còn truyền lại. Ngoài ra còn có thêm một số vị thuốc mới của GS. Đỗ Tất Lợi bổ sung vào bài thuốc Đông y. Bên cạnh đó, nhiều vị thuốc dân gian có trong bài thuốc gia truyền, tôi đều phải nghiên cứu, rồi tự mình lặn lội đến khu vực của các dân tộc người Mường, người Nùng… tìm kiếm bổ sung. Nguyên lý chữa bệnh trĩ trong bài thuốc của tôi, đó là thanh nhiệt lương huyết, nhuận tràng và làm mềm phân”.

    Khi PV gặng hỏi về các vị thuốc cụ thể trong bài thuốc truyền đời chữa bệnh trĩ của gia đình, lương y Hiền không ngần ngại “bật mí”: “Đối với thang thuốc uống, những vị thảo dược không thể thiếu là cây xạ vàng, xạ đen, Cây ngái, cây đơn xương, cây sài mòn, cùn gấc, rạch gấc, Trầm bồ, huyết giác, ý dĩ, cam thảo, hòe hoa, mộc hương, đại hoàng, thảo quang minh, hoàng bá, bồ công anh, đào nhân…”.Ngoài ra, còn một số vị khác, lương y Hiền bảo đó là bí quyết gia truyền không thể tiết lộ cho người ngoài.

    [​IMG]

    Hàng ngàn gói thuốc đã được chuyển qua đường bưu điện cho các bệnh nhân khắp cả nước

    Với bài thuốc gia truyền này, có hàng nghìn bệnh nhân đã được chữa khỏi. Trong đó, có trường hợp của bác Nguyễn Thị Hoa (Quê Quảng Bình), gần 20 năm sống chung với bệnh trĩ, cuộc sống rất khó khăn vì căn bệnh này. Nghe người ta đồn ngoài Hà Nội có Lương y trị căn bệnh này rất giỏi, không ngại đường xá xa xôi, bác Hoa lặn lội ra tận đây để chữa bệnh. Không phụ kì vọng của người bệnh, chỉ sau đợt điều trị ngắn, bác Hoa như tìm lại được niềm vui cuộc đời khi căn bệnh trĩ được chữa trị khỏi.

    Lương y Nguyễn Thị Hiền khuyên bệnh nhân trĩ nên hạn chế sử dụng những đồ ăn cay nóng, chất kích thích mạnh như rượu, bia. người bệnh trĩ nên bổ sung các chất xơ, vitamin, đồ ăn tươi mát, nhuận tràng, phòng tránh táo bón và uống đủ nước, vận động mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh.Hiện tại, Lương y Hiền không chỉ khám chữa bệnh tại nhà mà rất nhiều bệnh nhân từ các tỉnh thành trong cả nước chỉ cần điện thoại đến nhà là thuốc sẽ được chuyển đến tận nơi. Sự tận tụy này của Lương y với hi vọng mong muốn tất cả những người bệnh ở xa, có cơ hội chữa trị triệt để căn bệnh trĩ này.

    Thời tiết lúc này đang mưa, chúng tôi chia tay người thầy thuốc có khuôn mặt phúc hậu, vầng trán cao, giọng nói nhẹ nhàng và rất đỗi điềm tĩnh. Một con người nhỏ bé như Lương y Hiền lại có thể làm được những điều thật lớn lao. Tất cả chúng ta hãy chúc cho lương y Hiền có một sức khỏe thật tốt để tiếp tục cống hiến tài năng giúp những bệnh nhân đặc biệt là những bệnh nhân hiểm nghèo có được một cuộc sống khoẻ mạnh và hạnh phúc.

    Trong lúc trò chuyện, Lương y Hiền vẫn vừa tất bật gói thuốc gửi đi cho bệnh nhân ở các tỉnh xa.Bằng cách này, có rất nhiều người bệnh nặng ở xa vẫn có cơ hội được chữa trị khỏi bệnh mà không cần phải tìm tới tận nhà Lương y Hiền.Liên tiếp những cuộc điện thoại gọi tới hỏi về bệnh tình khiến chúng tôi không khỏi cảm động vì tấm lòng hết mình với người bệnh của Lương y Nguyễn Thị Hiền.

    Lương y cũng khuyên những người mắc bệnh xơ gan cổ trướng nên kiêng một số thức ăn và đồ bổ như: Thịt chó, cá mè, lươn, ba ba, phủ tạng động vật, trứng lộn, sữa (trừ một số loại sữa dành riêng cho bệnh nhân đang điều trị), không được dùng các loại thuốc bổ như: Sâm, nhung. Kiêng được như vậy, kết hợp với điều trị, chắc chắn bệnh tình sẽ thuyên giảm.

    Thời tiết lúc này cũng đã khá muộn, chúng tôi chia tay người thầy thuốc có khuôn mặt phúc hậu, vầng trán cao, giọng nói nhẹ nhàng và rất đỗi điềm tĩnh. Một con người nhỏ bé như Lương y Hiền lại có thể làm được những điều thật lớn lao. Tất cả chúng ta hãy chúc cho lương y Hiền có một sức khỏe thật tốt để tiếp tục cống hiến tài năng giúp những bệnh nhân đặc biệt là những bệnh nhân hiểm nghèo có được một cuộc sống khoẻ mạnh và hạnh phúc.

    Sau khi tòa soạn đăng loạt bài về Lương y Nguyễn Thị Hiền. Chúng tôi nhận được hàng trăm cuộc điện thoại, email, phản hồi xin địa chỉ liên lạc nhờ lương y Hiền tư vấn, chữa bệnh. Tòa soạn xin cung cấp địa chỉ và số điện thoại của lương y Hiền để bạn đọc tiện liên lạc.

    Lương y: Nguyễn Thị Hiền
    Địa chỉ: Xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh – Huyện Hoài Đức – TP Hà Nội
    Điện Thoại: 0967.2468.74 hoặc 0906.298.985

    Nguồn: dantri.vn
     
  2. quanghvneu

    quanghvneu Thành viên mới

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    chi phí bệnh trĩ như thế nào ạ
     
  3. draken09

    draken09 Thành viên mới

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    có tý hư cấu :D
     
Đang tải...