Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bạn bị Stress do không tìm được việc. Phải làm sao?

Thảo luận trong 'Người tìm việc' bắt đầu bởi dtphong_1989, 07/06/2017.

  1. dtphong_1989

    dtphong_1989 Thành viên

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Mặc dù bạn ra trường đã hơn 1 năm nhưng vẫn thất nghiệp và khó khăn trong khi tim viec lam. Và bạn thường xuyên bị Stress vì không có việc làm trong khi rất nhiều bạn bè đã có việc và thậm chí với mức lương rất cao. Vậy giờ cần làm gì để vượt qua giai đoạn này?

    [​IMG]

    Mr Job xin chia sẽ với bạn như sau hiện tại bạn đang ở giai đoạn khủng hoảng sau tốt nghiệp và đang găp phải các trạng thái tâm lý sau:

    Lo lắng về những lời chê bai của người khác

    Trong thời gian bạn bế tắc trong khi tìm việc làm thì tâm lý này xuất hiện nhiều nhất, bạn thường căng thẳng và lo lắng khi thua kém hơn so với bạn bè, khiến bạn mất tự tin vào bản thân.

    Mình là kẻ thất bại

    Khi chưa tìm được việc làm, bạn nghĩ mình thật kém, là người thất bại. Bạn dễ bị lâm vào suy nghĩ lệch lạc rằng bản thân thật vô dụng, không thể làm việc gì ra hồn. Bạn trược dài trong những suy nghĩ tiêu cực. Nếu cứ suy nghĩ như vậy thì bạn không thể nào có thể vực dậy tinh thần và nhìn rõ được những thế mạnh của bản thân.

    Hết thời gian

    Trong giai đoạn không có việc làm sẽ khiến bạn cảm thấy thời gian trôi qua rất nhanh. Mỗi ngày trôi qua thật vô nghĩa, và bạn luôn nghĩ mình hết thời gian để làm 1 việc gì đó. Bạn bắt đầu suy nghĩ đáng lý ra ở giai đoạn này, tôi nên thế này. Bạn bắt đầu buông thả vì nghĩ bản thân đã bỏ lỡ một cơ hội tốt nên đành theo ý trời, được ngày nào hay ngày đó. Suy nghĩ này sẽ khiến bạn dè dặt, tự ti và càng khó thành công hơn.

    [​IMG]

    Cảm xúc tiêu cực

    Giai đoạn không tìm được việc làm sẽ khiến cho bạn có nhiều suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực lo lắng, buồn phiền gia tăng. Bạn lo lắng mình sẽ thua thiệt bạn bè, không có tiền trang trải cho cuộc sống cá nhân, không có tiền phụ giúp bố mẹ, sợ bị mọi người khinh thường. Những suy nghĩ và cảm xúc này khiến bạn bị stress nặng nề.

    Giải pháp cho bạn

    Tìm được một việc làm ưng ý và đúng sở trường chuyên ngành học là một quá trình lâu dài và khó khăn. Nhất là trong thời buổi sinh viên tốt nghiệp ra trường ngày càng nhiều và mức độ cạnh cao như hiện nay. Đây là vấn đề chỉ mình bạn gặp phải.

    Vì vậy, hãy để tâm lý thật thoải mái, loại bỏ các tâm lý tiêu cực và trập trung tìm việc làm. Bạn cần xác định được mục tiêu mà bạn muốn hướng đến. Xác định công việc vị trí mà mình đam mê và muốn theo đuổi .

    Tìm hiểu và nghiên cứu các thông tin về các vị trí việc làm trong lĩnh vực bạn muốn theo đuổi tại các trang tuyển dụng tim viec nhanh như IconicJob.vn… Tìm hiểu các thông tin về công việc đó như các yêu cầu cũng như kiến thức cần thiết cho công việc nếu bạn cảm thấy chưa đáp ứng được thì hãy dành thời học tập để bổ sung để phát triển bản thân. Mr Job tin rằng với sự tự tin và sự chuẩn bị kỹ càng bạn sẽ tìm được việc làm lương cao như mong muốn.
     
Đang tải...