Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bạn có thể thay đổi cách học tiếng hàn của mình như nào để hiệu quả

Thảo luận trong 'Ngoại ngữ' bắt đầu bởi doduaxe, 12/08/2015.

  1. doduaxe

    doduaxe Thành viên mới

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nguồn: trung tam tieng han tai hai ba trung
    website: trungtamtienghan.edu.vn

    Trước hết mình xin cảm ơn các bạn đã đặt niềm tin vào những kinh nghiệm học của mình.

    Như Các bạn đã biết, tầm quan trọng của tiếng Hàn đối với Việt Nam trong việc hội nhập kinh tế thế giới và hội nhập kinh tế với Hàn Quốc, nhất là khi quá trình toàn cầu hóa đang diễn ra với tốc độ nhanh. Biết tiếng Hàn , giỏi tiếng Hàn sẽ giúp chúng ta có một ưu thế vượt trội hơn nhiều so với bạn bè mình.

    Tiếng Hàn là một trong những ngôn ngữ cần thiết trong cuộc sống hiện nay, là chìa khóa để mở cửa thế giới, doanh nhân ở mọi quốc gia nếu muốn thành đạt không thể không biết đến ngôn ngữ này… Có thể nói, trên rất nhiều lĩnh vực, tiếng Hàn đã gần như chinh phục tuyệt đối.

    Tầm quan trọng của tiếng Hàn đang ngày càng được khẳng định. Ngày nay, tiếng Hàn không còn chỉ dừng lại trong phạm vi một môn học mà đã dần trở thành công cụ giao tiếp hàng ngày của rất nhiều bạn trẻ. Vậy đâu là cách học tiếng Hàn hiệu quả nhất? Trước hết, xin khẳng định rằng, tiếng Hàn không chỉ là một môn học mà là một thứ ngôn ngữ.

    Vậy chúng ta có thể giúp được gì trong việc học tiếng Hàn của mình?

    1. Lên kế hoạch và hạ quyết tâm học tiếng hàn:
    Hãy sắp xếp và dành ra mỗi ngày từ 20 phút cho đến 2 tiếng, chia làm nhiều lần trong ngày, bất kể giờ nào bạn có thể sắp xếp, kể cả trong lúc đang chạy xe. 20 phút là để tập trung học bài, vì nếu thời gian dài hơn bạn sẽ không tập trung được và sau vài ngày, dù động lực của bạn cao đến đâu, bạn cũng sẽ cảm thấy chán nản mà bỏ cuộc. Thời gian còn lại được hiểu là bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy có được vài phút, hãy tận dụng để tập đi tập lại những câu từ đã học trong ngày hôm đó.
    [​IMG]
    2. Mỗi ngày học 5 từ vựng:
    Mỗi ngày bạn chỉ cần học 5 từ vựng, không hơn không kém. Học thuộc nhuần nhuyễn 5 từ vựng mới này.

    Đối với một từ, không phân biệt là bạn biết từ này trước đây hay chưa, hãy bắt đầu bằng cách nhận dạng nguyên âm chính xác hình thành nên từ này và tập nguyên âm đó một cách riêng lẻ. Nhận biết cách đặt vị trí lưỡi, răng, môi… Hãy nghe giáo viên đọc trước, sau đó cố gắng đọc chầm chậm cho đến khi giống chính xác 100%.

    Kể từ khi phát âm đúng một từ, hãy dành thời gian rảnh rỗi lặp lại âm của từ đó ít nhất trên 100 lần cho đến khi mở miệng nói tự nhiên không cần suy nghĩ là nói được từ đó theo giọng mới.

    3. Mỗi ngày học 5 câu nói thông dụng:

    khi học tiếng hàn cơ bản các bạn nên chọn ra 5 câu nói thông dụng nhất để học trong 1 ngày. Dù bạn có thể đọc qua nhiều câu, nhưng hãy chọn ra đúng 5 câu để học nhuần nhuyễn.

    Bắt đầu học từng từ của câu nói theo cách học từ vựng bên trên cho đến khi phát âm đúng tất cả các từ trong câu giống chính xác với giọng chuẩn bản xứ.

    Sau đó nghe cả câu và cố tập giống toàn bộ ngữ âm lẫn ngữ điệu của cả câu. Nếu giữa hai từ đứng kề nhau làm bạn bị vấp, hãy tách chúng ra riêng và tập như cách tập từ vựng bên trên cho đến khi không còn vấp nữa. Cần nhớ rằng, bị vấp là dấu hiệu cho thấy bạn chưa nhuyễn tổ hợp âm đó. Vì thế hãy lặp lại mọi lúc có thể để thoát khỏi tình trạng này.

    4. Luyện nghe tiếng hàn:

    Nghe tiếng hàn là quá trình tìm hiểu thật kỹ những từ mới, cấu trúc mới có trong bài nghe. Đối với những người có vốn từ nhiều như những người làm công tác dịch thuật nhưng khả năng nghe còn yếu thì có thể luyện nghe theo phương pháp thụ động, nghĩa là nghe và cố đoán nghĩa. Nhưng đối với người mới học hay người có vốn từ chưa nhiều, đừng cố đoán nghĩa vì việc đó chỉ làm mất thời gian mà kết quả chẳng khá hơn là bao. Khi nghe 1 bài có 100 từ mà có đến 50% từ mới thì vừa luyện nghe vừa đoán thì thật chẳng biết đến bao giờ mới giỏi được.

    Vì thế, mỗi ngày, hãy lấy 1 đoạn hội thoại hoặc 1 bài viết ngắn khoảng 10-15 câu. Sau đó tìm hiểu tất cả những từ mới, tra cứu cách đọc và ngữ nghĩa, tìm hiểu các cấu trúc lạ trong các câu để nắm vững rồi bắt đầu luyện nghe. Trong khi luyện nghe, hãy cố gắng cho đến khi nghe rõ từng từ, cố gắng tập nói theo cho giống giọng bản xứ và cứ nghe đi nghe lại cho đến khi thuộc nhuần nhuyễn và nói theo đúng ngữ âm, ngữ điệu toàn bộ bài mới bắt đầu luyện bài tiếp theo.

    Trên đây là cách mà mình đã học tiếng hàn. Đối với mình thì cách trên thực sự hiệu quả, nếu bạn nào đang có ý định luyện nghe tiếng hàn thì có thể tham khảo: luyen nghe tieng han trung cap
     
Đang tải...