Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bạn đã biết ngôi làng từng xuất hiện trong câu chuyện của Doreamon và Nobita

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi fiditourbinh88, 12/12/2017.

  1. fiditourbinh88

    fiditourbinh88 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    7
    Giới tính:
    Nam

    Làng cổ Shirakawa-go nằm ở chân núi Haku-san, tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản, được UNESCO công nhận là di sản văn thế giới năm 1995. Shirakawa-go (tự là bạch xuyên hương, nghĩa là làng của con sông trắng) là ngôi làng nằm ở tình Gifu, thuộc miền Trung Nhật Bản. Dù đã có “tuổi đời” hơn 300 năm tuổi, nhưng ngôi làng vẫn giữ mãi nét đẹp diễm ảo bền bỉ như thưở nào.


    [​IMG]

    Vẻ đẹp như trong truyện cổ tích của làng cổ Shirakawa-go

    Chính vì sở hữu “nhan sắc” trường tồn, bao lần thách thức thời gian lẫn thiên tai như vậy mà Shirakawa-go lúc nào cũng là điểm đến thu hút bậc nhất của xứ sở hoa anh đào nói riêng và toàn thế giới nói chung. Ngôi làng có hơn 100 ngôi nhà được xây dựng cách đây hàng trăm năm theo phong cách kiến trúc Gassho-zukuri, có nghĩa là “chắp tay cầu nguyện”


    [​IMG]

    Nữ ca sĩ Sĩ Thanh vừa mới đến với làng cổ đẹp nhất xứ Phù Tang để du lịch Nhật Bản. Ảnh: sithanh

    Đặt chân đến Shirakawa-go, chắc chắn ai cũng sẽ dễ dàng phải lòng với ngôi làng cổ này. Shirakawa-go mở ra trước mắt du khách khung cảnh cổ tích mơ màng với những ngôi nhà nhỏ bình dị, được xây theo kiến trúc nhà tranh mái dốc kiểu chắp bàn tay Gassho zukuri, nên đây không chỉ là một lối kiến trúc độc đáo, mà đối với mỗi người dân ở đây, mái nhà kiểu này còn được mang tính tâm linh là những mái nhà cầu nguyện, giúp bảo vệ ngôi làng qua những đợt thiên tai khắc nghiệt.


    [​IMG]

    Nhiều bạn trẻ đến Shirakawa-go để được ngắm lớp tuyết trắng phủ dày.

    Ghé thăm Shirakawa-go vào cuối năm, du khách sẽ được trải nghiệm cái lạnh đến gần thấu xương, nhưng dù mọi thứ có hóa băng thì nét đẹp nên thơ của chúng cũng khiến mọi du khách phải tan chảy và thỏa lòng.


    [​IMG]

    Đến đây vào mùa đông du khách có thể có được bộ ảnh đẹp ảo diệu mà chẳng cần nhọc công chỉnh sửa. Ảnh ashleydy

    Tuy đẹp nhất vào đông, nhưng không có nghĩa Shirakawa-go ở các mùa còn lại không bắt mắt. Shirakawa-go được vinh danh là làng cổ đẹp nhất xứ Phù Tang vì nó mang nét đẹp đặc trưng qua mỗi mùa. Nếu mùa xuân thổi vào Shirakawa-go một không khí tươi vui và cảnh sắc đầy sắc màu, thì mùa hạ lại mang cái nắng ấm vừa đủ và mùa thu thì phủ lên lớp áo vàng lãng mạn, khiến cho mọi du khách khó tính nhất cũng phải trầm trồ vì mãn nguyện trước cảnh đẹp trời cho.


    [​IMG]

    Thời tiết ở làng Shirakawa-go có 4 màu rõ rệt nên dù đến đây vào thời gian nào bạn cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp như chốn cổ tích của nó. Ảnh Getty Images/Flickr RF

    [​IMG]

    Vẻ thơ mộng của Shirakawa-go trong tiết trời thu. Ảnh: Wattention

    [​IMG]

    Mùa hè, Shirakawa-go trở nên nhỏ xinh hơn giữa không gian xanh thẳm của ngọn núi Haku-san. Ảnh: Wattention

    Lưu ý: Đây là một phần của bài viết, xem nội dung bài viết tại: goo.gl/JUdzXE
     
  2. fiditourbinh88

    fiditourbinh88 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    7
    Giới tính:
    Nam
    Check-in Nhật Bản phải thưởng thức 1 trong 5 món bánh truyền thống mê mẫn du khách

    Đến xứ sở mặt trời mọc ngoài khung cảnh tuyệt đẹp, không gian lãng mạn, đặc biệt nhất là những món bánh cực kì ngon và đẹp đến mức du khách không nở ăn. Sự tinh tế, cầu kì của những món bánh này đã khiến chúng được ưa chuộng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Điểm qua các món bánh khiến du khách ùn ùn đặt tour du lịch Nhật Bản trong thời gian gần đây.

    [​IMG]

    Check-in Nhật Bản phải thưởng thức 1 trong 5 món bánh truyền thống mê mẫn du khách. Ảnh @Blog Fiditour

    Mochi
    Bánh Mochi là món bánh truyền thống Nhật Bản rất được ưa thích tại Việt Nam. Nguyên liệu để làm bánh không có gì khác ngoài gạo với cách làm khá tương đồng với món bánh dày của Việt Nam. Theo cách làm truyền thống thì người ta sẽ hấp chín hỗn hợp gạo nếp cùng một chút đường rồi dùng chày thay phiên nhau giã nhuyễn ngay khi cơm nếp còn nóng.
    [​IMG][/FONT]
    Ảnh @oppakuliner
    Chiếc bánh mochi có lớp vỏ ngoài mềm, mịn, dẻo, phần nhân cực đa dạng. Nhân bánh là nhân ngọt với loại nhân truyền thống nhất là đậu đỏ. Tuy nhiên, gần đây người ta đã làm các loại đa dạng như vừng đen cho đến nhân kem sáng tạo, mới mẻ. Vỏ bánh cũng có nhiều màu sắc hơn màu trắng nguyên thủy, rất bắt mắt.
    [​IMG]

    Ảnh @nonatukangmakan
    [​IMG]

    Ảnh @starchefs
    Ngoài bán mochi truyền thống, vài năm gần đây người Nhật còn cho ra đời món bánh mochi giọt nước (Mizu Shingen mochi). Chiếc bánh trông vừa giống như miếng thạch, vừa như giọt nước trong veo khổng lồ, khi ăn được rắc bột đỗ tương kinako và một chút siro đường nâu.
    [​IMG]

    Ảnh @lozzpotts
    [​IMG]
    Mizu Shingen mochi. Ảnh @allerhande
    [​IMG]
    Ảnh @austanding
    [​IMG]
    Ảnh @delicatelifestyledotcom
    [​IMG]
    Ảnh @m.iinko
    Bánh mochi giọt nước chỉ sử dụng trong trong khoảng 30 phút từ lúc dọn ra nên chỉ được phục vụ ở các cửa hàng chứ không bán mang về. Người ta nhận xét về loại bánh này là có hương vị thanh mát, đầy mới mẻ.
    Okonomiyaki
    Okonomiyaki hay còn gọi là bánh xèo Nhật Bản là loại bánh mặn được chế biến bằng cách áp chảo.
    [​IMG]

    Ảnh @remi.vltn
    [​IMG]
    Ảnh @aki.haruxx
    Người ta chế biến bánh theo nhiều kiểu tùy theo sở thích của người ăn, tuy vậy phần nhân chủ yếu là thịt ba chỉ, tôm (hay mực), bắp cải, hành lá. Khi chín, bánh được dùng chung với các loại xốt và khô cá bào rắc trên bề mặt.
    [​IMG]

    Ảnh @stuffbeneats
    [​IMG]
    Ảnh @kisopark
    Okonomiyaki thường được so sánh với trứng chiên hoặc bánh pancake và thường được người phương Tây gọi là "pancake Nhật Bản".
    [​IMG]

    Ảnh @meeestashin
    Vài nhà hàng okonomiyaki để cho thực khách tự nướng món này, họ phục vụ một tô lớn đựng các nguyên liệu sống để khách hàng tự trộn và nướng. Okonomiyaki thường được dùng chung với xốt Okonomiyaki và Mayonnaise.
    Bánh Takoyaki
    Trong tiếng Nhật, tako nghĩa là bạch tuộc, yaki là nướng, đây là một loại bánh bột mì nhân bạch tuộc, đậm đà hương vị mặn mòi của biển cả, thăng hoa cùng sự thanh mát của đồng quê. Thành phần của viên bánh tròn này gồm có bột mì, bột dashi, bột tenkasu, trứng gà, hành tươi, bắp cải, gừng đỏ chua, bạch tuộc...
    [​IMG]
    Ảnh @serenamatata
    [​IMG]
    Ảnh @houbingjie
    Khi ăn, bánh sẽ được chiên vàng rồi rắc lên một chút rong biển tán nhỏ, ít vụn cá khô bào mỏng, rưới thêm một chút nước xốt takoyaki hoặc xì dầu, mayonnaise, món bánh này thu hút khách du lịch.

    [​IMG]

    Ảnh @m_aki21
    [​IMG]
    Ảnh @yumiko_high
    Hiện tại món bánh này có bán ở các tiệm ăn Nhật Bản, thậm chí ở một vài khu chợ đêm lớn ở Hà Nội, Sài Gòn, bạn cũng có thể tìm thấy món bánh này.

    Lưu ý: Đây là một phân bài viết. Xem nội dung bài viết tại: goo.gl/18PMgk
     
Đang tải...