Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bạn đã đọc hiểu một đoạn văn Tiếng Anh đúng biện pháp hay chưa?

Thảo luận trong 'Ngoại ngữ' bắt đầu bởi elight123, 08/11/2017.

  1. elight123

    elight123 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Với cách học truyền thống của người Việt Nam, việc đọc hiểu một đoạn văn Tiếng Anh mất rất nhiều thời gian khi phải đọc từng từ, hiểu nghĩa từng từ, do đó rút ra ý nghĩa chung của đoạn văn đó. Nhưng các bạn cần phải biết rằng, ngay cả người bản ngữ cũng không thể biết hết từ vựng của họ. Đó là sự thật. Chưa nói đến Tiếng Anh, đọc một đoạn văn Tiếng Việt thôi chúng mình cũng không đọc hết hầu hết các từ, vậy tại sao bạn vẫn có biện pháp nắm được ý nghĩa của đoạn văn Tiếng Việt đó?
    Xem thêm: elight
    Khi tiếp nhận thông tin hay kiến thức của bất kì ngôn ngữ nào, khả năng đọc nhanh, đọc nhiều và việc nắm bắt nội dung là không giống nhau. Không phải cứ cầm sách lên, đọc ngấu nghiến là chúng ta có thể lĩnh hội được toàn bộ thông tin trong đó.
    Tìm chủ đề và nắm bắt ý nghĩa chủ đề khi đọc hiểu tài liệu Tiếng Anh đó
    Khi đọc một đoạn văn hay một bài văn Tiếng Anh, câu mà bạn cần phải tập trung nhiều nhất là câu đầu hoặc câu cuối. Thường nội dung chính của cả bài sẽ được tóm tắt ở một trong hai câu này, hoặc có giải pháp là ở cả hai. Đặc điểm này cũng tương tự như khi chúng ta viết văn Tiếng Việt vậy, tổng phân hợp hay quy nạp hay diễn dịch đều cần có một câu thể hiện ý chính của cả bài.
    Nếu chúng mình đọc một cuốn sách nhiều chương, chú ý vào đề mục của chương đó. Đó chính là nơi nêu bật lên thông tin chính của toàn chương.
    Khi đọc vào nội dung, hãy đọc lướt, và ĐỪNG nên sử dụng từ điển, vì nó chỉ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn thôi. Việc tra hay nghiên cứu kỹ từ mới hãy dành cho một thời gian riêng dành cho việc học từ mới.

    Nếu gặp từ mới, hãy đánh dấu nó lại bằng bút nhớ hoặc gạch chân, ghi ra sổ ghi chú riêng để tra sau. Trong lúc này, cố gắng đoán nghĩa của vì vậy dựa vào nội dung của câu cũng như những từ xung quanh.
    Để nhớ lâu thì phương pháp tốt nhất là: “Sau thời điểm đọc, bạn nên tự hỏi một vài câu hỏi liên quan đến nội dung chính của bài. Muốn trả lời được, bạn hãy quan tâm ghi lại các ý chính trong quá trình đọc. Hãy viết các ý chính này như một bản tóm tắt để chúng ta có khả năng xem lại.”
    Luyện đọc tài liệu Tiếng Anh thật nhiều
    Nếu bạn thực hành việc đọc hiểu Tiếng Anh với một bài văn hay một quyển sách chẳng hạn. Hãy chia nhỏ tài liệu đó ra để đọc và dễ dàng kiểm tra thông tin đã đọc sau một số lượng câu hay trang nhất định. Có thể khi chúng mình nhìn phần còn lại phải đọc sẽ thấy rất nản, nhưng đừng nghĩ đó là phung phí thời gian. Vì biện pháp này có cơ hội trợ giúp chúng mình nhớ lại một số gì đã đọc, giúp đỡ thông tin đọng lại trong trí óc chứ không bị trôi tuột đi.
    Trăm hay không bằng tay quen. Vì vậy việc đọc mỗi ngày là cần thiết. Hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tự rèn luyện kĩ năng đọc và dần giảm tốc độ đọc.
    Xem thêm: hoc tieng anh truc tuyen
    Hoặc có cơ hội xé lẻ giai đoạn dành cho việc đọc ra. Ví dụ, bạn có cơ hội dành ra 15 phút trước khi đi ngủ, khi ngủ dậy hay khi ăn trưa cho việc đọc một tài liệu Tiếng Anh.
    Tuy nhiên đừng quá ôm đồm. Hãy chọn tài liệu đọc thật hoàn hảo với trình độ cũng như sở thích của bản thân. Như vậy có cơ hội giúp chúng mình đỡ chán nản khi hoạt động hơn.
     
: hoc, tieng, anh
Đang tải...