Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bao cao su ra đời như thế nào

Thảo luận trong 'Đồ cho mẹ' bắt đầu bởi phuongthanh1, 10/08/2017.

  1. phuongthanh1

    phuongthanh1 Thành viên mới

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nam
    Ngày nay, mọi người đều quen thuộc với bao cao su và coi nó như mọi dụng cụ y khoa khác. Bao cao su xuất hiện từ lâu, trước khi loài người phát hiện ra HIV/AIDS, trước khi có những thương hiệu như bao cao su Krabi… Và ít người biết rằng bao cao su cũng có một lịch sử rất… bi tráng.

    Lịch sử của chiếc bao cao su

    Người Ai Cập cổ đại từng dùng bao cao su. Tuy chưa giải thích được bao cao su là gì, họ dùng nó nhằm mục đích gì nhưng dựa vào những hình vẽ trên hang động, có thể đoán rằng bao cao su được sử dụng vì nghi lễ tôn giáo, tránh chấn thương hoặc ngăn cản côn trùng đốt.

    Truyền thuyết Ai Cập cổ đại cũng kể rằng, để chứng tỏ sức mạnh của thiên nhiên, một Pharaon đã cho lấy ruột của cây sậy và những lớp màng mỏng lấy ra từ cơ thể động vật để trang hoàng cho hình tượng của cậu nhỏ người đàn ông. Những chiến binh La Mã đã tạo ra bao cao su bằng những bao cơ lấy từ xác quân thù bị giết ngoài mặt trận. Ở phương Đông, người Trung Quốc và người Nhật Bản cũng đã tự tạo ra bao cao su bằng những chất liệu đặc biệt như giấy lụa tẩm dầu, da, mai rùa hoặc sừng trâu.

    [​IMG]

    Những bao cao su cổ xưa nhất còn tồn tại đến ngày nay được tìm thấy ở dưới nền của ngôi đền Dudley gần thành phố Birmingham nước Anh. Những chiếc bao có độ tuổi 350 năm được làm từ ruột động vật, hai đầu có khâu những sợi dây để buộc kín và điều chỉnh cho vừa vặn. Người Anh xưa còn biết cách làm mềm bao cao su bằng cách ngâm vào sữa nóng suốt đêm.

    Gabrielle Fallopius, nhà giải phẫu học người Italy là người có những mô tả đầu tiên về bao cao su. Vào những năm 1500, Fallopius đã phát minh ra một phương pháp đặc biệt có tác dụng ngăn chặn sự lây nhiễm của bệnh giang mai. Ông đã nghiên cứu trên 1.100 người đàn ông, cung cấp “bao cao su” cho họ như là một dụng cụ để ngăn chặn sự lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Kết quả là tất cả những người đàn ông đã sử dụng bao đều không mắc bệnh. Thủa ban đầu, bao cao su Fallopius dài 8 inch (khoảng 20 cm), được làm bằng vải có tẩm thuốc và thiết kế vừa vặn với kích thước của người đàn ông, đính thêm những dải băng màu hồng theo yêu cầu của phụ nữ.

    Cuộc cách mạng bao cao su

    Đến năm 1844, một cuộc cách mạng về công nghiệp sản xuất bao cao su đã bùng nổ. Phát minh ra lưu hóa cao su đã mở ra một triển vọng sản xuất bao cao su đại trà với giá rẻ. Tuy nhiên, bao cao su thời đó khác xa với loại bao cao su siêu mỏng mà chúng ta đang dùng ngày nay, nghĩa là được rửa trước và sau khi sử dụng, được dùng đi dùng lại cho đến khi thủng hoặc rách mới thôi.

    [​IMG]
    Cuộc cách mạng về công nghệ bao cao su lần thứ hai xảy ra vào những năm 1930 bằng việc giới thiệu một loại vật liệu đặc biệt dưới dạng “nhựa lỏng” và sau đó là nhựa tổng hợp (năm 1984). Điều này đã cho phép sáng tạo ra những loại bao có độ nhạy cảm cao và loại bao cho phụ nữ. Đến năm 1986, Hiệp hội Ngoại khoa Mỹ đã chứng thực rằng sử dụng bao cao su có hiệu quả cao trong phòng chống HIV/AIDS.

    Ngày nay, mỗi năm có hơn 5 tỷ bao cao su được sản xuất trên toàn thế giới. Nhật Bản là một trong những nước có sản lượng hàng đầu với những thương hiệu nổi tiếng như Guji. Một trong những quốc gia đầu tiên khuyến khích sử dụng nó trong quan hệ tình dục nhằm hạn chế các bệnh lây qua đường tình dục và kế hoạch hóa gia đình là Thụy Điển. Gần đây, một số nước như Thái Lan đã có những chiến dịch cung cấp bao cao su miễn phí và khuyến khích sử dụng nhằm góp phần ngăn chặn đại dịch AIDS.

    Nguồn: baocaosukrabi.com
     
Đang tải...