Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bắp chuối được “Tắm trắng” bằng hóa chất: Trách nhiệm thuộc về a

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi thanhle1995, 17/07/2018.

  1. thanhle1995

    thanhle1995 Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Tin tức trong ngày: Câu hỏi đặt ra về trách nhiệm của các cá nhân, tập thể quản lý công tác An toàn thực phẩm trên địa bàn, cả Ủy ban nhân dân Phường Hiệp Bình Phước và Ủy ban ban nhân dân Quận Thủ Đức liên quan đến vụ bắp chuối được tắm trằng bằng hóa chất.
    Câu hỏi của PV Thanh Niên về trách nhiệm cá nhân, tập thể phụ trách công tác quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn P.Hiệp Bình Phước và Q.Thủ Đức (TP.HCM) khi để các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm tràn lan sử dụng hóa chất độc hại đã bị “lờ” đi, thay vào đó là điệp khúc than khó.

    Ngày 11.7, sau 15 ngày liên hệ làm việc và đề nghị cung cấp thông tin liên quan đến bài điều tra Hãi hùng “tắm trắng” bắp chuối bằng hóa chất của Báo Thanh Niên, PV mới nhận được văn bản (ghi ngày 6.7) cung cấp thông tin của UBND Q.Thủ Đức.

    Khu vực không được phép kinh doanh
    Theo UBND Q.Thủ Đức, dọc QL1A gần chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (gọi tắt là chợ đầu mối Thủ Đức) thuộc 2 phường Hiệp Bình Phước và Tam Bình có 30 cơ sở hoạt động kinh doanh với các mặt hàng nông sản như chuối, mít, bắp chuối bào, sả xay. Các cơ sở hoạt động không có giấy đăng ký kinh doanh do khu vực bao quanh chợ đầu mối Thủ Đức là khu vực không được kinh doanh nông sản thực phẩm dưới mọi hình thức, theo Quyết định 64/2009/QĐ-UBND ngày 31.7.2009 của UBND TP.HCM. Nhưng vì lợi nhuận, các cơ sở vẫn hoạt động và diễn ra phức tạp. Khi cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt thì hầu hết chủ cơ sở đều vắng mặt. Khi bị xử phạt vi phạm hành chính thì thay đổi địa điểm hoặc thay đổi chủ khác, cố tình không chấp hành quyết định xử phạt hành chính.
    “Các cấp chính quyền từ quận đến phường thường xuyên tuyên truyền, vận động các hộ ra ngoài khu vực hạn chế kinh doanh nhưng đến nay tình hình chưa chuyển biến”, công văn của UBND Q.Thủ Đức ghi.
    Năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) quận, công an quận và UBND phường đã kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính 23 cơ sở quanh chợ với tổng số tiền phạt hơn 154 triệu đồng. Trong đó, khu vực QL1A xử phạt 8 cơ sở với số tiền 52,5 triệu đồng về các hành vi hoạt động không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định, sử dụng hóa chất không có nguồn gốc để sản xuất thực phẩm.

    [​IMG]


    Đọc tiếp: binhluantintuc. com/bap-chuoi-duo%CC%A3c-tam-trang-bang-hoa-chat-trach-nhie%CC%A3m-thuo%CC%A3c-ve-ai.html
     
Đang tải...