Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bật mí các xét nghiệm chuẩn đoán viêm gan siêu vi B chính xác

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi sejong82, 16/05/2018.

  1. sejong82

    sejong82 Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Viêm gan siêu vi B là một căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới. Tỷ lệ người mắc các bệnh về gan phổ biến ở khu vực châu phi và khu vực Đông Nam Á. Việt Nam nằm trong những nước có tỷ lệ người mắc các chứng bệnh về gan thuộc hàng cao nhất thế giới.

    Đặc biệt là viêm gan siêu vi B. Để phát hiện tình trạng sớm của bệnh cần làm các xét nghiệm chuyên khoa. Để phân tích tình trạng bệnh tật sớm có biện pháp điều trị. Và có cách bảo vệ gan khỏi bị tổn thương một cách hiệu quả nhất.

    Phát hiện sớm bệnh tật có thể làm giảm các nguy cơ bị xơ gan, ung thư gan. Hơn nữa là để phòng chống việc lây nhiễm cho cộng đồng và xã hội.

    Vậy những xét nghiệm cần làm để phát hiện sớm bệnh viêm gan siêu vi B là gì?
    • Xét nghiệm máu: Bệnh viêm gan B có thể chẩn đoán bằng xét nghiệm máu tại bệnh viện hoặc phòng khám bệnh. Cũng có thể tình cờ phát hiện bệnh tại Trung Tâm Huyết Học – Truyền máu khi bạn tới hiến máu. Xét nghiệm HBsAg dương tính có thể do:
    1. Nhiễm siêu vi B mạn tính tiến triển: Siêu vi đang nhân đôi, đang tăng sinh. Gây ra phản ứng viêm kéo dài trong gan

    2. Nhiễm trùng đã qua: Một số người hiện tại không có viêm gan. Nhưng đã tiếp xúc với HBV trong quá khứ, tạo ra đáp ứng miễn dịch và thải trừ hoàn toàn siêu vi B.



    3. Người lành mang mầm bệnh: Ðó là những trường hợp không có bằng chứng viêm gan. Nhưng cũng không đào thải hết siêu vi ra khỏi cơ thể. Họ mang siêu vi B trong người và có thể truyền sang người khác. Mặc dù bản thân họ không có biểu hiện bệnh.
    • Khám chuyên khoa gan: Nếu xét nghiệm máu HBsAg dương tính, bạn nên đến gặp bác sĩ có kinh nghiệm để được khám bệnh và phân tích kỹ hơn. Lúc này, cần xác định liệu có tình trạng viêm gan đang tiến triển hay không. Nếu có, cần làm thêm:
    1. Xét nghiệm đánh giá chức năng gan
    2. Siêu âm gan: Phân tích cấu trúc của gan và các bộ phận xung quanh, tìm dấu hiệu xơ gan hoặc biểu hiện bất thường khác.
    3. Nên làm thêm xét nghiệm sinh thiết gan, đồng thời tìm HBV DNA trong máu.
    [​IMG]
    bat-mi-cac-xet-nghiem-chuan-doan-viem-gan-sieu-vi-b-chinh-xac

    Những lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe, về chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân viêm gan B
    Người Việt có khuynh hướng phân biệt thực phẩm thành hai loại: Thức ăn “nóng” và thức ăn “mát”. Khi gan bị nóng do viêm gan B. Dùng thức ăn “mát” sẽ giúp gan đỡ viêm hơn . Thí dụ điển hình cho thức ăn “mát” để trị bệnh “nóng” gan là artichoke, nói theo tiếng Pháp là artichaud (a-ti-sô).

    Một số nhà vạn vật thiên nhiên cho rằng artichoke dự trữ nhiều chất cynarin với khả năng bảo vệ và duy trì tế bào gan. Họ cũng tin rằng chất hóa học này có khả năng kích thích sự di chuyển của chất mật tiết từ gan xuống túi mật. Vì thế, một viện bào chế dược phẩm Pháp đã sản xuất và bày bán thuốc artichoke với tên là Chophyto.

    Ở nước ta, bạn có thể mua bông a-tisô hay lá a-ti-sô về nấu uống mỗi ngày. Trái a-ti-sô là một món ăn dùng để nấu. Xào vừa ngon miệng vừa có tác dụng bảo vệ. Trợ giúp tế bào gan tự thân chống lại virus. Còn những thứ mát khác như rau má, rấp cá, uống sống trong khi tay chân luôn luôn bị lạnh. Một biểu hiện của bệnh nhân mãn tính thì không nên uống vì có thể gây tiêu chảy.

    Một trong những gia vị mà bạn có thể dùng là tỏi. Tỏi với hai chất hóa học germanium và selenium vẫn được xem như một chất thiên nhiên. Có khả năng tẩy độc, khử trùng và làm các mạch máu dẻo dai hơn. Tất nhiên khi nấu bạn cũng chọn những món cần tỏi mới nên cho vào. Chẳng hạn chiên trứng vịt mà phi tỏi thì hai thứ này lại “kỵ rơ” nhau đến mức làm cho sình bụng.

    Những lời khuyên về lối sống lành mạnh cho cả người bình thường và những người mang HBV. Bệnh xơ gan, men gan cao, suy giảm chức năng gan, gan nhiễm mỡ
    Nếu bạn là người lành mang HBV , bạn nên hạn chế uống rượu . Người nghiện rượu mắc bệnh viêm gan B thường hay bị xơ gan hơn . Chế độ ăn bình thường là thích hợp với hầu hết trường hợp viêm gan siêu vi B. Khi có xơ gan,bác sỹ khuyên bạn nên giảm muối trong chế độ ăn

    Người bị nhiễm HBV thường lo lắng về nguy cơ truyền bệnh sang những người xung quanh . Mối lo này hoàn toàn hợp lý. Bởi vì siêu vi B lây nhiễm qua tiếp xúc với máu hoặc dịch tiết của bệnh nhân. Cũng như do quan hệ tình dục. Hiện nay, đã có vắc-xin chủng ngừa cho những người tiếp xúc với người mang mầm bệnh. Bạn tình, trẻ em, cha mẹ, người chăm sóc.

    Dù sao, người mang mầm bệnh cần có biện pháp đề phòng thích hợp. Ví dụ nếu Bạn bị đứt tay, hãy lau sạch máu bằng thuốc sát trùng. Nên sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục. Bao cao su vẫn là dụng cụ đáng tin cậy nhất.

    Nếu vừa mới (có thể) bị lây, hoặc qua quan hệ tình dục, hoặc bị kim đâm từ người đang bị viêm gan B. Nên đến bác sĩ càng sớm càng tốt vì cần chích thuốc ngừa trong vòng 48 tiếng đồng hồ. Trễ nhất là trong vòng một tuần.

    Một số nghiên cứu của đông y về những thảo dược thiên nhiên có tác dụng thải độc gan, hạ men gan, đẩy lùi bệnh xơ gan cũng như viêm gan siêu vi B
    [​IMG]
    khong-kho-de-co-mot-te-bao-gan-khoe-manh

    Nếu bạn là người lành mang HBV , bạn nên hạn chế uống rượu . Người nghiện rượu mắc bệnh viêm gan B thường hay bị xơ gan hơn . Chế độ ăn bình thường là thích hợp với hầu hết trường hợp viêm gan siêu vi B. Khi có xơ gan,bác sỹ khuyên bạn nên giảm muối trong chế độ ăn.

    Tại Châu Âu hợp chất các nhóm Flavonoid (silibinin, silidianin và silicristin) trong cây kế sữa có rất nhiều tác dụng trong việc điều trị các bệnh về gan thận và bàng quang. Được sử dụng trong hơn hai 2000 năm qua.

    Hiện này người ta chiết xuất từ rễ, hạt, hoa của cây kế sữa. Kết hợp công thức khoa học hiện đại và y học cổ truyền. Cho ra đời những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cực kỳ hiệu quả với việc thải độc gan, viêm gan, xơ gan và suy giảm chức năng gan.

    Milk Thistle của Maplelife được sản xuất tại Canada được tập đoàn Honson nghiên cứu và phát triển. Sản phẩm đã có mặt tại trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

    Tại Việt Nam cũng có rất nhiều thảo dược được chiết xuất thành dược liệu để hỗ trợ và điều trị các bệnh về gan như. Cây và quả cà gai leo, cây phục linh, a ti so. Cũng được đông đảo người bệnh sử dụng hàng ngày

    Để biết thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
    Công ty dược phẩm Voriger Việt Nam

    Số 124 Phan Bá Vành, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội

    Đt: 0243 74 29 666 Hotline: 0982 191 626

    Tham khảo thêm một số bài viết liên quan bên dưới⇒⇒
     
Đang tải...