Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bệnh lang ben dễ nhầm với bệnh nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi mrbin, 24/03/2017.

  1. mrbin

    mrbin Thành viên mới

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh lang ben dễ nhầm với bạch biến

    Lang ben là bệnh nấm trên da khởi đầu từ vài đốm rồi lan rộng, thỉnh thoảng gây ngứa, còn bạch biến không ngứa, không lan, da mất sắc tố rất nhanh.

    bác sỹ trần Duy Phúc, Chuyên khoa Da liễu, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn cho biết , bệnh lang ben không khó nhằm mục đích là chẩn đoán nhưng lại rất có những nhầm lẫn với bạch biến, phong và nhiều bệnh ngoài da khác, Vậy nên chữa sai cách, không hiệu quả . Ngược lại, nhầm lẫn bạch biến là lang ben cũng gây khó khăn cho quá trình chữa trị .
    Xem thêm: >>> Chảy mủ ở dương vật là bị làm sao

    Thực tế trong quá trình điều trị , bác sỹ Phúc từng gặp một số người bệnh bị những đốm màu trắng xuất hiện trên lưng lại tưởng là bị lang ben. Họ tự ý bôi các loại thuốc đưa ra cách chữa nhưng không khỏi. vào bệnh viện tìm ra , bác sĩ Phát hiện đó là bạch biến và chuyển hướng chữa thích hợp.

    Theo chuyên gia , đặc điểm của bệnh bạch biến hay bệnh phong cũng có những đốm trắng tương tự như biểu hiện của lang ben nên rất nhiều người bệnh chủ quan. Lang ben là một loại bệnh nhiễm nấm trên da, rất hay gặp ở Việt phái mạnh vì khí hậu nóng và ẩm của vùng nhiệt đới. Bệnh thường gặp ở người trẻ tuổi, đôi khi gây ngứa, nhất là khi ra một vài mồ hôi. Tổn thương trên da thường là một vài đốm hình tròn hay hình bầu dục, trên có các vảy nhỏ, một vài đốm này thường liên kết với nhau làm thành đốm lớn hay mãng lớn.
    Xem thêm: >>> Liệt dương do nước ngọt có ga

    Những nấm hay mảng nấm trên da có thể tồn tại một số năm, thường hiện rõ hơn đến mùa hè, khi trời nóng hay da có màu sậm hơn do đi dưới nắng một số . các đốm này có khả năng có màu trắng, hồng hay nâu, thường ở trên cánh tay, cổ, ngực, lưng, bụng, có khi trên mặt. Đây là một loại bệnh nấm mạn tính, dễ tái phát do nấm là một phần của hệ thống nhiều vi sinh vật ký sinh thường ngày ở trên da.

    Cách phân biệt bệnh lang ben và bạch biến

    - Lang ben thường có vảy mịn trên tổn thương. Bạch biến không có vảy trên tổn thương.

    - Lang ben đôi khi kèm theo ngứa, nhất là khi ra nhiều mồ hôi. Bạch biến không gây ngứa.

    - Lang ben thường khởi đầu từ vài đốm nấm rồi lan rộng ra do sự phát triển của nấm. Bạch biến không lan ra mà da mất sắc tố rất nhanh.

    điều trị lang ben

    Về căn bản , việc chữa trị lang ben là tiêu diệt nấm bằng thuốc bôi tại chỗ hay thuốc uống. bác sỹ có khả năng cho một vài loại thuốc bôi chữa trị trong 3-4 tuần hay chỉ định dùng nhiều thuốc uống trong 7-10 ngày trong một vài trường hợp bệnh lang ben lan trên diện rộng hay một vài trường hợp khó điều trị .

    Lưu ý: một vài vảy nhỏ trên những đốm da có thể biến mất sau vài lần bôi thuốc nhưng màu của da chỉ trở lại thông thường sau vài tháng. Đây là một quá trình phục hồi sắc tố da bình thường sau khi nấm đã bị xoá sổ chứ không phải do điều trị thất bại. Lang ben rất dễ tái phát, đặc biệt vào mùa nóng. có lẽ sẽ phòng tránh việc tái phát này bằng cách bôi thuốc trị nấm một tuần trước khi mùa nóng bắt đầu .

    điều trị bạch biến gồm:

    - Dùng thuốc bôi ngoài da.

    - Chiếu ánh sáng PUVA.

    - Dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài.

    - Dùng "thuốc hóa trang" để che dấu vùng da mất màu.
     
Đang tải...