Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bệnh nhân ung thư đại tràng nên ăn gì, kiêng gì?

Thảo luận trong 'Dịch vụ truyền thông, truyền hình' bắt đầu bởi Dongdang1211345, 13/06/2017.

  1. Dongdang1211345

    Dongdang1211345 Thành viên mới

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Đối với bất kỳ bệnh nhân bị ung thư nào ngoài áp dụng các phương pháp điều trị như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị… thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò rất quan yếu trong quá trình điều trị ung bứu. Trong bài viết này chúng ta sẽ cũng tìm hiểu những món ăn tốt cho quá trình điều trị và viện trợ thể trạng ở những người bệnh ung thư đại trực tràng và dự phòng tái phát bệnh như thế nào.
    Ẳn uống tùy theo triệu chứng của bệnh



    • người bệnh ung thư đại trực tràng bị đầy, trướng bụng và đớn đau, ăn không tiêu thì cần chọn loại thức ăn để tiêu hóa như canh chua, nước cam, nước gừng, mì sợi, cháo gạo…
    • người bệnh buồn nôn, nôn mửa, không muốn ăn nên lựa chon những loại thực phẩm thanh sạch như bột ngó sen, bột ngũ cốc…; tránh các loại thức ăn chứa nhiều mỡ.
    • ung đại thư trực tràng sau giải phẫu làm hư tổn huyết khí, toàn thân mất sức lực, thủ túc uể oải, khó cử động, không muốn ăn uống… thì nên chọn loại thức ăn có tác dụng ích khí dưỡng huyết như canh lá diêc, canh giết gà, làm thịt chim, trà nhân sâm, long nhãn, mộc nhĩ…
    • Trong thời kỳ điều trị bằng hóa chất rất dễ bị choáng đầu, hoa mắt, toàn thân mệt mỏi không có sức lực, buồn nôn, nôn mửa… nên cho bệnh nhân uống sữa, trứng gà, cà chua, trà sâm…
    • người bệnh ung thư đại trực tràng thời kỳ muộn, toàn thân hư nhược, ăn uống khó khăn, thành thử cần lấy việc phù chính là cốt yếu, trợ giúp dinh dưỡng, nên dùng sâm hãm với nước để giúp đỡ bổ sung chức năng của các ngũ tạng.
    Nguyên tắc ăn uống đối với bệnh nhân ung thư đại trực tràngBệnh nhân ung thư đại trực tràng nên chọn lựa những loại thức ăn ít béo, dễ tiêu hóa, chưa qua tinh luyện. Để đạt được việc thăng bằng dinh dưỡng rẻ nhất nên ăn làm thịt gà, các cái thức ăn chế biến từ sữa, trứng và mỗi ngày nên uống 1-2 cốc sữa. các loại thức ăn thực vật như ngũ cốc được dành trước hết trong công đoạn điều trị bằng hóa chất và phóng xạ, khi cảm thấy buồn nôn, nôn mửa. 1 số nguyên tắc chung về điều dưỡng ăn uống đối với bệnh nhân ung thư đại tràng như sau:



    • Nên chia nhỏ bữa ăn thành rộng rãi bữa trong ngày, mỗi lần có số lượng ít một.
    • Ẳn những loại thức ăn lỏng, dễ tiêu hóa, ít chất béo, ít mặn
    • Ẳn nhiều rau xanh, nước ép hoa quả phổ thông vitamin
    • hạn chế ăn thức ăn khô cứng, ăn đồ ăn nướng, rán…
    • ko uống rượu
    Nên ăn phong phú những mẫu thực phẩm nhưng thức ăn phải được chế biến càng đơn thuần càng tốt, chính yếu là ăn món luộc, hấp, không nên ăn các món chiên , quay, nướng hoặc các thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt hun khói, các thức ăn sinh hơi như đậu, bắp cải , dưa hấu , mít hoặc những thức uống mang gas…. Nên chia khiến cho rộng rãi bữa nhỏ trong ngày (6-8 bữa), thực phẩm nên chế biến dưới dạng cháo, súp… những bữa phụ bổ sung sữa tách bơ, nước hoa quả, trái cây.
    Ẳn nhiều trái cây, rau quả sẽ giúp phòng ngừa bệnh.
    Chọn những loại thực phẩm tươi, sạch, giàu chất dinh dưỡng, chọn thức ăn tinh bột từ ngũ cốc, củ quả (gạo, lạc, đậu…).
    Cần được sinh sản đủ lượng đạm cần thiết , nhưng giết thịt đỏ chỉ nên ăn dưới 80 mg/ngày. Thay vào Đó là lượng protein từ gia cầm (thịt gà, giết thịt chim…), cá, sữa, trứng và các cái họ đậu vừng, lạc…
    tăng cường thêm phổ quát mẫu vitamin từ rau, củ, quả, nước ép trái cây, ko nên ăn những loại rau mang quá rộng rãi chất xơ khiến gan mỏi mệt. Tuyệt đối không dùng đồ uống mang cồn như rượu, bia…
    Uống đủ nước, khoảng 8 ly nước trong ngày.Khi thân thể đã hồi phục cần giảm thiểu bị thừa cân để phòng bệnh tái phát. Trong chậm tiến độ , tập tành cơ thể là quan trọng như đi bộ, đạp xe…, tập khoảng 30-45 phút/lần, 3 lần/tuần.
    Còn về các sản phẩm thuốc hỗ trợ hay thực phẩm chức năng cấp thiết thì bạn nên tham khảo quan điểm của thầy thuốc đang điều trị cho mẹ bạn để được tham vấn sử dụng những sản phẩm thuốc phù thống nhất.
    Người bệnh ung thư đại tràng nên uống phổ quát nước hoa quả, những quả có màu đỏ như cà chua, cà rốt, đu đủ, ăn rộng rãi rau xanh. ví như mệt mỏi khó ăn hoặc ăn ít, có thể sử dụng thêm sữa. Trường hợp sức khỏe cho phép, có thể tập tành, sinh hoạt nhẹ nhõm trong nhà.
    không nên tự ý dùng thêm bất kỳ cái thuốc nào khác mà không mang quan niệm cho phép của thầy thuốc chuyên khoa
     
  2. daominhthu1207

    daominhthu1207 Thành viên mới

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    5
    Giới tính:
    Nữ
    HỌC NHẢY HIỆN ĐẠI Ở HÀ NỘI

    Lớp Học nhảy hiện đại ở Hà Nội Sweet Art chuyên đào tạo các bộ môn nhảy hiện đại như sexy dance, shuffle dance, dance cover kpop, hiphop choreography, belly dance, Zumba …. Với kinh nghiệm giảng dạy nhảy hiện đại lâu năm cùng đội ngũ giáo viên chất lượng cao đã giảng dậy hàng nghìn học viên cùng giáo án thú vị, đa dạng với nhiều chủ đề hấp dẫn. Lớp Học nhảy hiện đại ở Hà Nội cam kết chất lượng của khóa học cũng như đầu ra cho học viên. Cơ sở vật chất phòng học nhảy hiện đại ở Hà Nội, có điều hòa, wifi, nước free, giá tiền bình dân, Sweet Art là lựa chọn phù hợp cho những bạn đam mê học nhảy hiện đại hay có nhu cầu rèn luyện sức khỏe.


    Liên hệ.

    Trung tâm học nhảy hiện đại tại Hà Nội:
    Cơ sở 1: Tầng 2, Số 27 Trung Kính
    Cơ sở 2: Tầng 2, Số 1, ngõ 329 Cầu Giấy
    Cơ sở 3: số 27A, ngõ 139, Nguyễn Ngọc Vũ
    Sdt: 0981489497 - 0948619097- 01634681875
     
Đang tải...