Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bệnh phụ khoa ở phái nữ nguyên nhân vì đâu?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi petty, 28/04/2016.

  1. petty

    petty Thành viên

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Viêm phụ khoa là một trong những bệnh lý khá phổ biến hiện nay, bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của chị em. Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, có đến 90% tỉ lệ phụ nữ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, tuy nhiên nhiều chị em vẫn chủ quan chỉ đến khi bệnh phát triển nặng mới đi khám và điều trị. Vậy nguyên nhân gây viêm phụ khoa ở phụ nữ là gì? Cách điều trị như thế nào? Hãy cùng bác sĩ Phòng Khám Thế Giới tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Những nguyên nhân gây viêm phụ khoa ở phụ nữ

    Theo bác sĩ phụ khoa cho biết, viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ do nhiều nguyên nhân gây nên, tuy nhiên căn bệnh này chủ yếu do:

    - Vệ sinh vùng kín không sạch: Thói quen thụt rửa sâu trong âm đạo, lựa chọn những loại dung dịch vệ sinh trôi nổi, hoặc lười biến vệ sinh vùng kín đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục, trong thời gian hành kinh, … là những yếu tố tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, phá vỡ môi trường cân bằng ở âm đạo dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.


    - Lây nhiễm từ bạn tình: Viêm phụ khoa có thể lây nhiễm qua đường tình dục ( trùng roi, nấm, lậu, sùi mùi gà, kí sinh trùng, mụn rộp sinh dục, …) xâm nhập vào tử cung và phá hủy sự cân bằng hệ vi sinh vật, làm giảm chức năng phòng thủ của âm đạo dẫn đến các bệnh phụ khoa. Do đó, chị em nên quan hệ tình dục an toàn, chung thủy 1 vợ 1 chồng và nên sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ.

    Xem thêm : sức khỏe sinh sản nữ giới

    - Thủ thuật phụ khoa không an toàn: Nạo phá thai nhiều lần, đặt vòng tránh thai không đúng, … kết hợp với việc sử dụng các dụng cụ y tế khi tiểu phẫu không được vô trùng, vô khuẩn, … hoặc bác sĩ thực hiện không có kinh nghiệm, không được kiểm tra kỹ lưỡng, … sẽ dễ làm tổn thương, gây viêm nhiễm phụ khoa.
    - Mất cân bằng nội tiết: Tình trạng này thường xảy ra ở phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh, khi đó nội tiết tố estrogen của buồng trứng suy giảm, môi trường âm đạo khô và trung tính đồng thời các chất dịch nhầy và axit lactic diệt khuẩn bị thiếu hụt. Chính điều này đã tạo cơ hội cho nấm và tạp khuẩn dễ dàng tấn công âm đạo, âm hộ gây viêm nhiễm.

    Ngoài ra, những căng thẳng, áp lực trong công việc, cuộc sống hoặc chị em bị stress lâu ngày cũng có thể gây mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

    Viêm nhiễm phụ khoa ở giai đoạn đầu nếu không điều trị sẽ dẫn đến mãn tính. Đây là nguyên nhân có thể gây ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng. Chính vì vậy, để ngăn chặn và phòng tránh căn bệnh này, chị em cần đi khám phụ khoa định kỳ, kịp thời phát hiện và điều trị bệnh sớm.

    Lời khuyên: Bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và làm xét nghiệm, chẩn đoán bệnh và có hướng điều trị hiệu quả. Nếu người bệnh chủ quan có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe sinh sản sau này.

    Tuy nhiên, hiện nay có nhiều chị em đang băn khoăn, lo lắng về chi phí khám bệnh phụ khoa. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, thực tế chi phí điều trị viêm nhiễm phụ khoa không quá cao như nhiều người nghĩ bởi việc phát hiện và điều trị bệnh sớm là cách tốt nhất giúp người bệnh giảm thiểu chi phí.

    Người bệnh không nên đặt nặng vấn đề chi phí bởi sức khỏe mới là yếu tố quan trọng. Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Thế Giới sẽ giúp bệnh nhân giải đáp mọi thắc mắc cũng như cung cấp cho bạn đọc những thông tin về phương pháp chữa trị.
     
Đang tải...