Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bệnh tiểu đường có uống được rượu vang không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi ddangvanha, 21/01/2019.

  1. ddangvanha

    ddangvanha Thành viên mới

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Dựa trên 1 thí nghiệm trong vòng 2 năm, các nhà khoa học đã phát hiện ra: Uống 1 ly vang đỏ vào bữa tối có thể cải thiện tình trạng tim của những người bị bệnh tiểu đường tuýp 2.

    Các nhà khoa học đã tiến hành 1 cuộc nghiên cứu trên 24 bệnh nhân, tuổi từ 45 - 74, là những người bình thường họ không uống rượu. Họ được phân phát 1 cách ngẫu nhiên 150ml nước khoáng, rượu trắng, rượu vang đỏ để uống trong bữa tối trong khoảng 2 năm.

    Các nhà khoa học đến từ trường Đại học Ben-Gurion ở Israel đã có 1 phát hiện thú vị là: khi tiêu thụ 1 lương vừa phải rượu vang đỏ sẽ làm tăng nồng độ chất béo có lợi trong máu. 1 số bệnh nhân tham gia vào nghiên cứu đã kiểm soát được lượng đường trong máu tốt hơn từ sau khi uống rượu vang đỏ.

    Những công dụng trên không được tìm thấy ở những người uống rượu vang trắng. Điều này cho thấy chính hợp chất có trong loại nho làm ra rượu vang đỏ, mới là chìa khóa của những lợi ích này. Các hợp chất này bao gồm phenol (có số lượng trong vang đỏ cao hơn 7 lần so với trong vang trắng), resveratrol (1 hợp chất tự nhiên có trong vỏ nho đỏ). Thêm vào đó, những nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng những người uống rượu vang cho dù là trắng hay đỏ - đều ngủ tốt hơn so với những người uống nước.

    [​IMG]Bệnh tiểu đường có uống được rượu vang không?​

    Tuy có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu nhưng các nhà khoa học vẫn không khuyến khích các bệnh nhân bị tiểu đường uống rượu vang vì các rủi ro tiềm ẩn của việc uống rượu.

    Mặc dù vậy, các nhà khoa học, bao gồm các nhà khoa học từ Đại học Harvard Trường Y tế công cộng, đều cảnh báo rằng những lợi ích của việc uống rượu nên được cân nhắc với những rủi ro tiềm ẩn của chính nó. Bởi vì, khi các bằng chứng cho thấy rượu vang đỏ có thể giúp cải thiện việc quản lý bệnh tiểu đường vẫn còn rất yếu, dù chúng để lại rất nhiều kỳ vọng cho cả bệnh nhân cùng các bác sĩ. Do đó, vẫn chưa có gì chắc chắn cho việc các bệnh nhân tiểu đường có nên uống rượu vang đỏ hay không.

    "Rất nhiều người trong chúng ta đã uống rượu nhiều hơn số lượng đủ để tốt cho chúng ta, vì vậy hầu hết những người bị bệnh tiểu đường tuýp 2, trong thực tế, nên tích cực cố gắng giảm việc uống rượu chứ không nên tăng.”

    "Hiện nay, cách tốt nhất để quản lý bệnh tiểu đường loại 2 là uống thuốc theo chỉ dẫn, duy trì 1 trọng lượng khỏe mạnh thông qua các hoạt động thể dục thường xuyên, cùng với 1 chế độ ăn uống phù hợp”

    Tiến sĩ Alasdair Rankin, giám đốc nghiên cứu Bệnh tiểu đường ở Anh cho biết.
    Xem thêm: benhnamgioi.net.vn/cam-nang-ve-dieu-tri-benh-tieu-duong
     
Đang tải...