Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bệnh tiểu đường type 1 là gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi thinhdvhailinh, 24/05/2018.

  1. thinhdvhailinh

    thinhdvhailinh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Đái tháo đường type 1, trước đây thường xuyên gọi là Người mắc bệnh tiểu đường ràng buộc insulin (IDDM) nhưng Người mắc bệnh tiểu đường tuổi vị thành niên, là một bệnh tự miễn. Hệ thống miễn dịch của thân thể đã sinh ra những kháng thể chống lại và phá huỷ tế bào beta của tiểu đảo tuy sản xuất ra insulin. Sự thiếu hụt insulin dẫn đến tăng glucose máu và hay dẫn đên những biến chứng lâu dài.
    bệnh tiểu đường type 1 là một trong một số bệnh hiểm nguy phổ biến nhất ở lứa tuổi trẻ. Tỷ lệ mới bị Bệnh tiểu đường type 1 ở lứa tuổi dưới 20 cao hơn tỷ lệ mới bị các bệnh khác nhau như ung thư, chứng xơ hoá túi mật, xơ cứng bì, viêm khớp dạng thấp nhưng loạn dưỡng cơ.
    [​IMG]
    Để còn lại, nhưng không nhất thiết đã tránh được biến chứng, bệnh nhân tiểu đường type 1 buộc phải tiêm insulin mỗi ngày, có điều kiện vài lần trong ngày. Để làm hạ glucose máu, ngoài tiêm insulin còn phải điều chỉnh, kết hợp thuốc theo chế độ ăn và mức độ cử động thể lực. Mối hiểm nguy cận kề, đe doạ tiềm ẩn đến tính mạng người bệnh Bệnh tiểu đường type 1 lại là nguy cơ hạ glucose máu. Mặc dù đã được cảnh báo và người ta đã nghiên cứu tìm ra nhiều biện pháp phòng chống, bảo vệ an toàn cho người bệnh, nhưng những biến triệu chứng xảy ra ngày càng nhiều. Cũng có đủ bằng chứng tin cậy để kết luận rằng những biến chứng này tăng lên tỷ lệ với thời gian bị bệnh.
    Tỷ lệ mới mắc bệnh Người mắc bệnh tiểu đường type 1 hàng năm trong số người thuộc quần thể dưới 15 tuổi, thay đổi theo vùng địa lý và yếu tố nòi giống, cao nhất khoảng 40/100.000 người ở Phần Lan đến 1 /100.000 người ở những nước như Nhật Bản và Mêhicô. Một số điều tra tại Australia thấy tỷ lệ mới mắc bệnh là 14/100.000 người và có bằng chứng cho thấy tỷ lệ mới bị bệnh ở khu vực này đang tăng lên, đến tuổi 20 có xấp xỉ 1/1.500 người và ở lứa tuổi trên 20 đã tăng lên tới 1/ 500 người.
    Việt Nam chưa có số liệu chính thức điều tra quốc gia, nhưng theo thông kê từ các bệnh viện tỷ lệ người mắc Đái tháo đường type 1 vào khoảng 7,0% đến 8,0% tổng số người bệnh Đái tháo đường.
     
Đang tải...