Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bệnh Trĩ Có Khỏi Được Không ? Vì sao lại bị trĩ ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi botania, 21/01/2019.

  1. botania

    botania Thành viên tích cực

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    “Bệnh trĩ có khỏi được không” chắc hẳn là thắc măc muốn được giải đáp nhiều nhất của đa số bệnh nhân trong quá trình điều trị. Để giải đáp được câu hỏi này chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu về bệnh trĩ và các phương pháp điều trị bệnh trĩ

    Bệnh trĩ là gì ? Các loại bệnh trĩ

    Bệnh trĩ là bệnh lý do sự giãn nở quá mức của các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng dẫn tới hình thành búi trĩ. Tùy thuộc vào vị trí xuất hiện của búi trĩ mà bệnh trĩ được chia ra thành nhiều loại khác nhau:

    +Trĩ ngoại là trường hợp búi trĩ hình thành ở dưới đường lược, lòi ra khỏi ống hậu môn và có thể nhìn thấy bằng mắt thường từ bên ngoài.

    +Trĩ nội là trường hợp búi trĩ nằm ở trên đường lược, ở giai đoạn nặng búi trĩ sẽ sa ra ngoài.

    +Trĩ hỗn hợp là tình trạng bị cả trĩ nội và trĩ ngoại.

    Bệnh trĩ nội thường được chia ra thành 4 giai đoạn từ nhẹ tới nặng:

    +Giai đoạn I: Búi trĩ nhỏ, chỉ gây chảy máu, không sa trễ ra ngoài kể cả khi đi đại tiện. Các tĩnh mạch giãn cương tụ, đội niêm mạc phồng lên vào trong lòng trực tràng.

    +Giai đoạn II: Búi trĩ nội lớn hơn, gây chảy máu và sa trễ ra ngoài khi bệnh nhân đi đại tiện. Các tĩnh mạch trĩ giãn hơn giai đoạn I rất nhiều.

    +Giai đoạn III: Búi trĩ rất lớn, thường sa ra ngoài mỗi khi đại tiện, kéo theo cả phần niêm mạch lành. Bệnh nhân có thể dùng tay đẩy búi trĩ vào và giữ lại được.

    +Giai đoạn IV: Như giai đoạn III nhưng bệnh nhân không thể đẩy búi trĩ vào lại hoặc đẩy vào được nhưng không giữ được, có biến chứng viêm nhiễm, trợt loét hoặc nghẽn mạch.

    Tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh trĩ cũng như mức độ nặng hay nhẹ mà người bệnh sẽ được chỉ định phương pháp điều trị thích hợp

    [​IMG]

    Bài quan tâm:
    >> 25 năm tưởng chết vì tiểu đường, nhờ BoniDiabet của Botania tôi đã hồi sinh

    Bệnh trĩ có khỏi được không ?

    Các phương pháp điều trị bệnh trĩ được sử dụng nhiều nhất hiện nay là dùng thuốc tây y, sản phẩm thảo dược và phẫu thuật.

    Người bệnh trĩ nếu ở giai đoạn nhẹ, búi trĩ chưa sa nhiều ra ngoài thì có thể sử dụng thuốc để điều trị mà không cần phải phẫu thuật. Các thuốc bệnh trĩ giúp tăng cường sức bền thành tĩnh mạch tại trực tràng hậu môn, giúp ngăn chặn bệnh trĩ phát triển đồng thời hạn chế các triệu chứng khó chịu như: đau rát, ngứa ngáy, chảy máu… Tuy nhiên sử dụng các thuốc tây y cần phải chú ý đến các tác dụng phụ của thuốc để xử lý kịp thời khi có các dấu hiệu bất thường.

    Sử dụng sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên có thể mang lại hiệu quả điều trị cao mà lại bền vững lâu dài cho người bệnh trĩ nhưng phải cần có sự kiên trì đều đặn vì các thảo dược thường có tác dụng chậm. Nhưng ưu điểm vượt trội của phương pháp này là sự an toàn lành tính với người bệnh, không gây ra các tác dụng phụ có hại.

    Với trường hợp bệnh trĩ nặng, búi trĩ sa hẳn ra ngoài, không co lên được thì bệnh nhân thường được bác sỹ chỉ đinh phẫu thuật để cắt bỏ búi trĩ. Tuy nhiên phẫu thuật bệnh trĩ vẫn còn tồn tại nhiều điểm hạn chế như: đau đớn, mất nhiều máu, thời gian phục hồi lâu… người bệnh nên cân nhắc kỹ lưỡng cũng như tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi đưa ra quyết định.

    Sau thời gian điều trị người bệnh trĩ vẫn phải duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học theo lời khuyên của các chuyên gia để phòng ngừa bệnh tái phát trở lại.

    Qua bài viết “bệnh trĩ có khỏi được không” hy vọng mọi người có thêm được nhiều kiến thức bổ ích về bệnh trĩ cũng như các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất hiện nay.
     
  2. Linhbean

    Linhbean Thành viên mới

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh trĩ là bệnh mãn tính không thể chữa trị hết được, chỉ có cách ăn uống và kiêng khem hợp lý để bệnh không nặng thêm.
     
Đang tải...