Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bệnh trĩ có thể lây truyền không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi darkness957, 03/04/2015.

  1. darkness957

    darkness957 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Thưa bác sĩ! Xin hỏi bác sĩ bệnh trĩ có lây không. Tôi được biết, sống ở cùng một nhà có thể lây bệnh trĩ. Chính tôi đã bị trĩ 2 năm, nhưng đã khỏi bệnh và hiện nay con của tôi đang có các triệu chứng của trĩ ngoại. Tôi cực kỳ lo lắng không hiểu là con tôi bị trĩ có phải do lây từ mình không. Mong bác sĩ phòng khám Thiên Tâm sớm trả lời để tôi yên tâm. Xin chân thành cảm ơn. (Minh Thái, 31t - Quảng Ninh).

    [​IMG]

    Trả lời:

    Các bác sĩ phòng khám Thiên Tâm cho biết, bệnh trĩ (nội hay ngoại) không thể lây lan hay di truyền. Nếu người trong gia đình cùng mắc trĩ là bởi chế độ ăn uống, sinh hoạt không điều độ bỏi vậy mới mắc bệnh giống nhau.

    Mặt khác, nếu ở gia đình anh có ai bị bệnh mất van tĩnh mạch (một căn bệnh di truyền) thì bệnh trĩ di truyền mới có thể xảy đến. Không chỉ vậy, khi mắc chứng mất van tĩnh mạch thì còn có không ít bệnh khác trầm trọng hơn trĩ ví như giãn tĩnh mạch các chi và lục phủ nội tạng.

    Bên cạnh đó, bạn đã từng bị trĩ nên đương nhiên hiểu rõ về thủ phạm gây bệnh và cơ chế hình thành của bệnh trĩ. Chúng tôi cũng nhắc lại về tác nhân dẫn tới bệnh trĩ để anh được yên tâm hơn về cach dieu tri tri noi

    - Táo bón: Vì khẩu phần ăn uống không khoa học, cần bổ xung chất xơ và nước.

    - Ngồi hay đứng lâu một chỗ: Không hoạt động, thừa cân cũng là một lý do.

    - Mang bầu: Áp lực của thai nhi lên vùng chậu và trực tràng cũng giúp cho búi tĩnh mạch ở hậu môn bị giãn và sa ra ngoài.

    - Stress tinh thần, nhịn đi ngoài,… cũng là một vài nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

    Tóm lại, phòng khám bệnh trĩ chúng tôi xin nói lại một lần nữa là bệnh này không lây khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân, mặc chung đồ, ngồi chung ghế hay ngủ chung giường. Bệnh này cũng không di truyền, trừ trường hợp trong nhà có tiền sử bị bệnh mất van tĩnh mạch. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm về tính lây lan cũng như di truyền của căn bệnh phiền toái này.

    Chia sẻ: cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả bạn nên biết
     
Đang tải...