Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bệnh trĩ là gì, triệu chứng nhận biết bệnh trĩ

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi Bee, 16/08/2017.

  1. Bee

    Bee Thành viên mới

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Khẩu phần ăn uống nhiều thịt ít rau cùng với thói quen lười vận động của con người trong cuộc sống hiện đại chính là nguyên do dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người nhiễm bệnh trĩ. Mặc dù trĩ không khó để phòng ngừa nhưng chính thái độ chủ quan và thờ ơ của mọi người khiến căn bệnh này rất dễ dàng xảy đến. Đọc những thông tin về căn bệnh trĩ sẽ giúp chúng ta hiểu rõ bệnh trĩ là gì cách phòng và chữa trị bệnh ngay từ khi bệnh mới xuất hiện.

    [​IMG]

    Tìm hiểu về trĩ

    Bệnh trĩ hay dân gian còn gọi là bệnh lòi dom được xuất hiện do sự căng giãn quá mức của đám rối tĩnh mạch ở khu vực hậu môn. Hiện nay tại nước ta có đến 40 – 50% số người bị lòi dom.

    Trĩ có thể bắt gặp ở nhiều đối tượng khác nhau từ người già đến trẻ nhỏ, từ nam giới đến nữ giới. Các đối tượng hay bị căn bệnh này ghé thăm nhất phải kể đến dân văn phòng, lái xe, những người thường xuyên làm việc nặng, nông dân hoặc vận động viên,…

    Benh tri chia thành 3 loại:

    Trĩ ngoại: các búi bệnh trĩ khi mới hình thành dưới đường lược, nằm ngoài hậu môn và không nhét vào trong được, người bệnh dùng mắt thường có thể quan sát được.

    Bệnh trĩ nội: búi trĩ hình thành trên đường lược, khi trở nặng chúng sẽ sa ra ngoài hậu môn khi đi cầy nhưng co lại được ngay sau đó, bệnh nguy hiểm thì búi lòi dom sa hẳn ra ngoài.

    Trĩ hỗn hợp: là sự kết hợp của bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại với nhau. Vì là sự kết hợp của cả 2 loại bệnh nên trĩ hỗn hợp cũng phức tạp và nghiêm trọng hơn nhiều.

    Lý do dẫn tới bệnh trĩ

    Bệnh trĩ xuất phát từ rất nhiều nguyên do khác nhau như:

    Rối loạn tiêu hóa: chế độ ăn uống hàng ngày thiếu chất xơ và nhiều đồ cay nóng, thực phẩm ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, đồ uống kích thích làm dạ dày co bóp kém khiến thực phẩm khó tiêu hóa gây táo bón.

    Bất ổn về tâm lý như buồn hoặc vui quá mức, tâm trạng hay trong tình trạng căng thẳng, stress cũng là tác nhân gây lòi dom.

    Tuổi tác: những người độ tuổi càng cao thì khả năng bị trĩ càng lớn.

    Các lý do khác như có thai, béo phì, ít vận động, khí hậu và môi trường sống không thích hợp, đặc thù nghề nghiệp,… cũng nằm trong danh sách những nguyên nhân gây lòi dom phổ biến.

    Triệu chứng của trĩ

    Để nhận biết mình có nhiễm trĩ hay không thì người bệnh có thể căn cứ vào một vài đặc điểm sau như:

    Đi ngoài ra máu: đây là hinh anh benh tri điển hình nhất thường thấy khi mắc bệnh lòi dom, xuất hiện ngay từ khi bệnh mới xuất hiện tới giai đoạn biến chứng. Ban đầu máu ra ít, không đáng kể nhưng lâu dần chảy thành tia hoặc thành giọt mỗi khi đi đi vệ sinh.

    Trực tràng đau nhức: các búi trĩ to ra gây cộm ngứa gây khó chịu và vướng víu, nếu nhiễm tắc tĩnh mạch thì búi bệnh trĩ sẽ gây đau đớn.

    Sa búi trĩ: đầu tiên các búi lòi dom có thể sa ra ngoài khi đi đi vệ sinh nhưng nhanh chóng co lại, càng về sau tình huống sa búi bệnh trĩ táo diễn nhiều lần, sa hẳn ra ngoài và không thể co lại vị trí ban đầu được.

    Ngứa hậu môn: búi trĩ sa ra ngoài, tiết dịch thường xuyên gây viêm da hậu môn và tạo ra các ngứa ngáy, khó chịu.

    Thiếu máu: thời gian chảy máu dài sẽ gây thiếu máu với các dấu hiệu hoa mắt, buồn nôn, chóng mặt, nếu chữa trị ban đầu thì mức độ này sẽ không xảy ra.

    Ngăn chặn bệnh trĩ

    Bạn có nguy cơ hoàn toàn chủ động phòng tánh benh tri bằng việc thực thi những điều sau:

    Không ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ mà phải vận động đi lại, cứ 40 – 50 phút ngồi làm việc thì nên đứng dậy đi lại để khí huyết lưu thông tốt.

    Khẩu phần ăn uống khoa học: tăng cường vào bữa ăn nhiều hoa quả, rau xanh, đồ ăn nhuận tràng, tránh dùng rượu bia, chất kích thích, đồ cay nóng.

    Bổ sung nước đầy đủ: uống lượng nước vừa đủ cho cơ thể mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, làm sạch đường ruột và kích thích tiêu hóa cũng như phòng tránh nhiều bệnh khác.

    Đi cầu khoa học: không nhịn đi ngoài, không tham khảo báo, lướt web hay làm việc gì khác mỗi khi đi đại tiện.

    Vệ sinh hậu môn sạch sẽ để tránh nhiễm trùng.

    Mong rằng những thông tin hữu ích về lòi dom trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này và biết liệu pháp phòng tránh ngay từ sớm để benh tri không xảy đến. Mọi vướng mắc liên quan đến bệnh trĩ hãy chọn ô tư vấn phía dưới sẽ được tư vấn đầy đủ và chính xác nhất.
     
Đang tải...