Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bệnh Ung Thư Trực Tràng Nguy Hiểm Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi mrhoangstar, 18/08/2017.

  1. mrhoangstar

    mrhoangstar Thành viên tích cực

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Ung thư đại trực tràng là bệnh có tiên lượng tốt. Tuy nhiên nếu bệnh được chẩn đoán ở giai đoạn muộn, khả năng điều trị bệnh rất ít hiệu quả. Chính vì vậy cần phát hiện khi bệnh ung thư còn ở giai đoạn sớm hoặc chỉ là các tổn thương tiền ung thư”, tiến sĩ Chân thông tin thêm. Ở giai đoạn sớm, các tế bào ung thư chỉ nằm tại lớp viêm mạc. Lúc này, các bác sĩ áp dụng phương pháp nội soi cắt tách dưới niêm mạc. Bệnh nhân có thể khỏi bệnh hoàn toàn mà không phải thực hiện phương pháp phẫu thuật cắt bỏ đoạn đại tràng, tia xạ hoặc sử dụng hóa chất để điều trị.

    Riêng về phương pháp phẫu thuật được chỉ định cho ca sĩ Trần Lập, tiến sĩ Chân cho biết đây là phương pháp phổ biến nhất để điều trị ung thư đại trực tràng bằng cách cắt bỏ khối u. Thông thường, bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ khối u cùng với một phần đại tràng hoặc trực tràng và các hạch lân cận. Trong hầu hết các trường hợp, có thể phẫu thuật nối lại những phần còn lành của đại tràng hoặc trực tràng. Tùy theo mức độ tổn thương mà bệnh có biểu hiện khác nhau. Trong trường hợp điển hình, bệnh nhân tiêu chảy nhiều lần trong ngày, phân có nhiều nhầy máu, nếu bệnh nặng có khi chỉ toàn nhầy máu mà không có phân. Đau bụng là triệu chứng hay gặp, đau bụng làm bệnh nhân phải đi đại tiện ngay.
    Bệnh nhân có triệu chứng mót rặn khi đại tiện. Giai đoạn đầu bị bệnh thường bị nhầm là bị bệnh lỵ và tự điều trị nhưng không có kết quả hoặc có giảm bớt triệu chứng nhưng sau bệnh ngày càng tăng dần. Ở các thể nhẹ, người bệnh không có thay đổi về thể trạng, triệu chứng đại tiện nhầy máu chỉ kéo dài dưới 4 ngày, không có thay đổi thể trạng, không có thiếu máu hoặc giảm protein máu. Bệnh thường chỉ khu trú ở trực tràng hoặc đại tràng sigma, hiếm khi có tổn thương cao hơn ở phía trên.

    Tìm hiểu rõ về bệnh viêm đại tràng co thắt giúp chúng ta hiểu để phòng tránh và chữa trị được bệnh một cách hiệu quả nhất. Bệnh viêm đại tràng co thắt là gì? Viêm đại tràng co thắt không tìm thấy các vết viêm loét ở đường ruột, nhưng những cơn đau bụng là do sự co thắt của nhu động ruột không đều, làm cho các rối loạn tiêu hóa trầm trọng. Thường xuyên đau quặn bụng, đau có cảm giác muốn ngất đi hoặc đau râm ran, thậm chí nổi cục ở đại tràng. Luôn có cảm giác đầy hơi, trướng bụng, tức nặng, khó chịu.

    Thưa thầy thời gian qua cháu đã uống gần 70 thang thuốc của phòng khám để điều trị bệnh: hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng thấy bệnh đã đỡ rất nhiều, gần như khỏi hẳn. Tôi thường xuyên bị trướng bụng, sôi bụng, có cảm giác bị nóng rát ở bụng. Ngoài ra thường có cảm giác mồm, miệng khô háo, người mệt mỏi, ít ngủ, giấc ngủ không sâu. Khi ăn uống những đồ ăn lạ vào thì bụng thường bị trướng lên, và bị đau bụng nhiều hơn. Ngoài ra sinh lý của tôi cũng kém. Nghe mọi người mách phòng khám Đông y Nguyễn Hữu Toàn đã chữa khỏi nhiều người có biểu hiện giống như tôi.

    Hiện nay cả bàn tay, bàn chân đều tê và đau các khớp tay chân, tôi được biết hiện tượng này xảy ra sau khi hóa trị. Xin bác sĩ cho biết thời gian tê tay chân kéo dài khoảng bao lâu và có biện pháp nào khắc phục được tình trạng này không? Bác sĩ Foo Kian Fong: Tôi đoán rằng trong hóa trị có oxaliplatin. Nhức mỏi, đau và rung thường dần dần sẽ tự khỏi từ 6 tháng đến 2 năm tuy nhiên cũng có một số ít người sẽ bị rung vĩnh viễn nhưng tỷ lệ này không cao.

    Tôi đã cắt polyp đại tràng rồi, liệu polyp có tái phát lại không tôi xin cảm ơn! Bác sĩ Foo Kian Fong: Polyp thường được cho rằng là tiền ung thư. Nó xảy ra do sự tương tác của việc thay đổi gien với môi trường. Nó sẽ tái phát, nếu như bạn có polyp thì bác sĩ sẽ sắp xếp cho bạn nội soi đại trực tràng thường xuyên giữa 1 đến 3 năm tùy thuộc vào polyp như thế nào.
    Mẹ tôi bị ung thư đại tràng. Đã mổ. Làm hậu môn nhân tạo. May mắn thay, mẹ tôi đã vượt qua căn bệnh được hơn 5 năm nay. Vẫn đi test 6 tháng 1 lần. Nhiều bệnh nhân là người lớn có tới 3 polyp, 15 trường hợp khác có nhiều polyp dọc đại tràng. Đặc biệt tỉ lệ đa polyp ở trẻ em cao hơn người lớn. Ngoài polyp ở đại-trực tràng, có bệnh nhân còn bị polyp ở dạ dày và tá tràng, và đã có biến loạn sắc tố trên da và niêm mạc. Hơn 37% bệnh nhân người lớn có một số bệnh lý khác kèm theo, phổ biến nhất là trĩ, nứt kẽ hậu môn, K đại tràng, K trực tràng. Hai bệnh nhi có hội chứng Peutz-Jeugher, là hội chứng hiếm gặp.
     
Đang tải...