Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bệnh viêm họng hạt lây qua đường nào?

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi HoangYen13, 19/11/2017.

  1. HoangYen13

    HoangYen13 Thành viên

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Viêm họng hạt là bệnh do virus hoặc vi khuẩn gây ra nhiễm trùng. Tế bào niêm mạc họng bị tấn công, phá hủy và gây viêm họng cấp, bệnh tái đi tái lại nhiều lần sẽ dẫn đến tình trạng viêm họng hạt mạn tính nguy hiểm hơn rất nhiều.

    Bệnh viêm họng hạt có lây không?
    Người bị viêm họng hạt cảm giác đau cổ họng, mệt mỏi, nuốt khó khăn, ngứa họng, luôn cảm thất trong cổ họng vướng như có dị vật, ho khan sau chuyển thành ho có đờm lâu ngày, có thể bị sốt nhẹ hoặc nặng kèm theo đau tai và nổi hạch ở cổ.

    Nếu là virus gây ra viêm họng hạt hoàn toàn có thể bị lây nhiễm qua đường hô hấp. Viêm họng hạt kèm theo ho khan, ho có đờm nên là điều kiện để các loại virus trong người bệnh có điều kiện phát tán trong không khí. Vì vậy nếu tiếp xúc với bệnh nhân bị viêm họng hạt thì bạn hoàn toàn có thể bị lây. Vậy phải luôn có biện pháp phòng tránh căn bệnh này hiệu quả.

    [​IMG]

    Hình ảnh bệnh viêm họng hạt

    Cách phòng tránh viêm họng hạt
    Bệnh viêm họng hạt có thể lây truyền qua đường hô hấp nên cần có những biện pháp phòng tránh viêm họng một cách hiệu quả. Hãy áp dụng các biện pháp sau:

    • Không nên dùng chung các vật liệu cá nhân đối với người bị viêm họng mãn tính vì dễ có khả năng làm virus gây bệnh có điều kiện xâm nhập vào cơ thể.
    • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng bằng nước muối để sát trùng họng. Tránh các loại vi khuẩn có hại phát triển trong họng.
    • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Tăng cường bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết, tăng sức đề kháng phòng chống căn bệnh viêm họng hạt.
    • Cần phải giữ ấm cho cơ thể. Giữ gìn môi trường sống luôn sạch sẽ và có nhiệt độ ổn định.
    • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao cải thiện sức khỏe.
    Ngoài các biện pháp phòng ngừa bệnh, bạn cũng nên tham khảo cách chữa viêm họng hạt sau
    Sử dụng tỏi: allicin có trong tỏi là chất kháng sinh mạnh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh. Hàng ngày, người bệnh nhai, ngậm 1 nhánh tỏi sống trong khoảng 10 phút cổ họng sẽ không còn cảm giác ngứa ngáy khó chịu nữa.

    Do tỏi có mùi đặc trưng nên nhiều người gặp khó khăn khi áp dụng cách trên, bạn có thể áp dụng cách làm siro tỏi sau để dùng hàng ngày. Tỏi bóc vỏ, giã nát, cho vào nồi nhỏ, thêm một chút mật ong và nước, đun sôi thành hỗn hợp siro sánh mịn là được. Cho vào lọ sạch để tủ lạnh ngăn mát dùng dần sau một thời gian ngắn, các triệu chứng viêm họng hạt giảm dần, rồi khỏi hẳn.

    Uống mật ong: Hàng ngày uống một cốc nước mật ong ấm thêm 1 vài giọt nước cốt chanh để tăng mùi vị và hiệu quả chữa bệnh. Sau vài ngày cổ họng dễ chịu hơn, không còn cảm giác đau rát.

    Viêm họng là một trong những căn bệnh nếu không được chữa trị tốt có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho người bệnh. Chính vì vậy việc phòng ngừa bệnh viêm họng là vô cùng quan trọng và cần thiết với mọi người.
     
Đang tải...