Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bệnh viêm họng và những biến chứng nguy hiểm

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi river109, 09/06/2015.

  1. river109

    river109 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh viêm họng và những biến chứng nguy hiểm

    Hầu hết con người ai cũng từng bị viêm họng một lần trong đời, bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, nhưng chủ yếu là do thời tiết lạnh hoặc trời nắng nóng lại uống nước quá lạnh. Bệnh thường không có nhiều nguy hiểm nếu chúng ta trị bệnh kịp thời, nhưng nếu chủ quan, coi thường không tìm cách trị viêm họng sớm có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng.
    [​IMG]
    Bệnh viêm họng có hai dạng: viêm họng cấp và viêm họng mạn.

    Người bị viêm họng cấp có biểu hiện đau mỏi người, sốt, mũi khô rát, họng đau, nuốt vướng, giọng khàn. Đối với người bị viêm họng mạn biểu hiện toàn thân không có gì đặc biệt nhưng người bệnh luôn thấy khó chịu ở họng, cảm giác như có vật gì đó trong họng, phải đằng hắng hay ho nhẹ mới hết khó chịu.

    Có một điều cần lưu ý là khi bị viêm họng người bệnh thường tự điều trị bằng việc dùng kháng sinh, nếu chưa biết nguyên nhân gây viêm họng là do đâu thì việc dùng kháng sinh có thể làm bệnh dai dẳng. Và nguy hiểm hơn có thể gây nên kháng thuốc ở một số chủng.

    Đặc biệt, nếu không chữa viêm họng sớm mà dây dưa lâu ngày bệnh sẽ biến chứng rất nguy hiểm.

    Những biến chứng có thể xảy ra

    Các biến chứng tại chỗ gây áp-xe hoặc viêm tấy quanh họng, viêm tấy quanh amidan và phải tìm cách trị viêm amidan nữa, ở trẻ nhỏ có thể gây áp-xe thành họng.

    Những biến chứng gần có thể gây ra viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa. Ngoài ra viêm họng còn lan xuống thanh quản gây viêm thanh quản hoặc viêm cả thanh, khí, phế quản hoặc viêm phổi.

    Các biến chứng gây viêm cầu thận, viêm khớp, viêm màng ngoài tim...

    Với viêm họng mạn tính, để điều trị bệnh, người ta có thể can thiệp bằng cách đốt hạt bằng muối bạc, bằng axít chromic, đốt điện, đốt bằng laser CO2 hoặc bằng nitơ bạc hoặc sử dụng một số loại thuốc trị viêm họng chuyên dụng theo đơn của bác sĩ. Tuy nhiên các biện pháp phòng bệnh là quan trọng hơn cả.

    Phòng các biến chứng xảy ra

    Khi bị viêm họng cấp cần phải đến cơ sở y tế khám để biết cụ thể mức độ bệnh và có hướng điều trị, và để xác định xem viêm họng cấp đã có biến chứng hay chưa. Khi điều trị phải kiên trì, không điều trị đứt quãng, điều trị một vài ngày thấy bớt bệnh rồi ngưng không điều trị nữa.

    Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng khi điều trị bệnh cũng quan trọng không kém. Song song với việc dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cần kết hợp chế độ ăn uống dinh dưỡng tốt để có sức đề kháng chống lại bệnh tật, ngăn ngừa biến chứng xảy ra.

    Bị viêm họng có thể dẫn tới viêm amidan và ngược lại, viêm amidan cũng có thể dẫn tới viêm họng nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách, vì vậy cần chú ý chữa viêm amidan triệt để để không gây thêm những tổn thương cho họng nữa.
     
Đang tải...