Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bếp chữ U - Ưu điểm và lưu ý khi thiết kế

Thảo luận trong 'Thiết bị nhà bếp' bắt đầu bởi zenhomes.fur, 12/12/2018.

  1. zenhomes.fur

    zenhomes.fur Thành viên

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Được hình thành từ ba khu vực khác nhau (tường hoặc tủ bếp), bếp chữ U là thiết kế hiệu quả nhất trong các kiểu bếp phổ biến hiện nay, nhờ khả năng lưu trữ và diện tích hoạt động lớn.

    Hơn thế nữa, bếp còn khai thác tối đa “tam giác hoạt động” nằm giữa khu vực chuẩn bị nguyên vật liệu (tủ lạnh), nấu nướng (bếp lò) và lau dọn (bồn rửa). “Tam giác hoạt động” luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tính ưu việt của một căn bếp.
    [​IMG]
    Do những ưu điểm đó, bếp chữ U đặc biệt thích hợp với những ai yêu thích nấu nướng và dành nhiều thời gian trong bếp. Tuy nhiên, để có thể thật sự tối ưu hóa công năng của bếp, bạn hãy tham khảo các lưu ý sau đây của Häfele và tìm đến sự tư vấn và hỗ trợ của chuyên gia nhé!

    1. Tùy chỉnh thiết kế bếp chữ U theo diện tích

    Bếp chữ U là một thiết kế khá năng động, có thể áp dụng cho nhiều kích cỡ không gian khác nhau. Nhưng tùy theo diện tích, bạn cần điều chỉnh ít nhiều để tránh ảnh hưởng đến tính hiệu quả của bếp.

    Cụ thể, với những gian bếp lớn, “tam giác hoạt động” của bếp chữ U sẽ có nguy cơ bị mở rộng, khiến bạn phải di chuyển nhiều giữa các khu vực. Vì thế, bạn hãy lắp thêm đảo ở giữa bếp để làm nơi đặt bồn rửa, giúp thu hẹp “tam giác”.


    [​IMG]
    Trong trường hợp diện tích bếp nhỏ hoặc vừa phải, thiết kế bếp chữ U với đặc tính đóng kín sẽ dễ khiến không gian trở nên chật chội, gò bó. Để tránh tình trạng này, bạn cần “giải phóng” một trong hai khu vực “cánh” của bếp và biến nó thành bán đảo để làm nơi dùng bữa, hoặc tiếp khách trong lúc nấu ăn.
    [​IMG]
    Một lưu ý khác là bạn cần cân nhắc diện tích bếp nhà mình cẩn thận trước khi lựa chọn thiết kế bếp chữ U, để đảm bảo có đủ không gian trong bếp cho việc đóng mở cửa tủ, thiết bị cũng như việc di chuyển.

    2. Sắp xếp theo chiều dài các khu vực bếp

    Do sở hữu ba khu vực khác nhau, bếp chữ U dễ khiến người dùng bối rối trong việc sắp đặt thiết bị và tủ bếp. Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu với quy tắc ưu tiên không gian cho khu vực nấu nướng. Theo đó, bếp lò có thể nằm ở “cánh” dài nhất của chữ U, cách xa bồn rửa và tủ lạnh.
    [​IMG]
    Để không cản trở quy trình nấu nướng, bạn nên đặt tủ cao ở vị trí xa nhất của bếp, còn bồn rửa có thể nằm gần cửa sổ (nếu có) để tận dụng ánh sáng tự nhiên.

    3. Tối ưu hóa các khu vực góc
    [​IMG]
    Một số người xem hai khu vực góc là một điểm bất lợi của bếp chữ U do chiếm nhiều diện tích nhưng lại hạn chế trong lưu trữ. Tuy nhiên, bạn có thể tối ưu hóa khả năng lưu trữ của các khu vực này với phụ kiện chuyên dụng dành cho tủ bếp góc như LeMans II. Với các phụ kiện tủ bếp góc, bạn sẽ cất giữ nồi chảo, chén đĩa hiệu quả trong góc tủ và dễ dàng lấy khi cần.
    [​IMG]
    Chúc bạn có một căn bếp chữ U như ý với những bí quyết về lưu ý khi thiết kế nhé!
     
  2. tienlen22862

    tienlen22862 Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    23
    Giới tính:
    Nam
    Tự sự của admin: cafe nguyên chất

    Mười mấy năm trước về trước, khi còn là cậu thiếu niên thích lê lết, tôi đặc biệt hứng với cà phê. Vào mọi lúc rảnh rang tôi thường lê la khắp các quán cà phê tại Hà Nội, không kể gần xa, rẻ đắt, bình dân hay sang chảnh…chỉ với mục đích là được thưởng thức phong vị của đủ loại café.

    Rồi tôi vào Sài Gòn làm việc, cho một công ty chuyên về xuất nhập cảng, tôi làm về mảng xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam. Và hành trình đeo đuổi phong vị café lại nối ở Sài Gòn Để thỏa mãn ham mê.

    Tôi bắt đầu về kho bãi tụ hội hàng hóa là cà phê để được tiếp cận gần hơn nữa với thứ hạt đầy huyễn hoặc này. Cùng với các anh giám định viên của công ty thẩm định hàng cà phê xuất khẩu, tôi bắt đầu cầm trên tay hạt cà phê, ngắm nhìn các anh rang, xay, pha cà phê rồi thí nghiệm. Tôi cũng thử, phải thử chứ, vì tôi thích cà phê lắm mà. Tôi bất ngờ, tôi sốc!

    “Anh ơi, đây là cà phê á?”
    “Uh em, chứ chú mày nghĩ là gì, vừa rang xong đó, thơm không?”
    “Dạ, kỳ kỳ anh ha, vì nó chả giống gì với cà phê ngoài quán em hay uống từ Hà Nội cho tới cả Sài gòn.”
    “Ha ha, chú mày làm việc được bao lâu rồi?”
    “Dạ em mới được vài tháng anh à, nay mới đi về kho lần đầu”
    “Cà phê đó em, cái thứ em uống ngoài quán, nó là ba cái đồ tạp nham không em à, nay tự tay cầm nắm, thưởng thức, biết rồi nha”

    Mang tiếng là con nghiện cà phê, mà chả biết khỉ mốc gì về cà phê cả, hổ ngươi thay. Bao năm, lúc nào cũng “đen đá không đường”, chung cuộc là, chỉ được cái thứ nước màu đen xì, đắng khét nhét vào mồm.

    Từ sau lần đó tôi bắt đầu đổi thay, gần như thường uống ngoài quán xá nữa. Tôi bắt đầu mua chút một, vài kg, rồi cùng các anh em, tự mang ra lò rang, xay, rồi tự pha thưởng thức. Tôi cảm thấy sung sướng, hích biết chừng nào.

    Cà phê nguyên chất vốn chỉ mang riêng phong vị của chính nó, không lẫn bất cứ thứ gì, dù cho là ngồi uống ở bất cứ đâu.

    Tôi kể câu chuyện của mình ra, không gì khác hơn là muốn san sẻ lại những kinh nghiệm thực tại để đến gần nhất với phong vị café sơ khai của bản thân tôi với các bạn. phải tôi mất rất nhiều năm để va vào rất nhiều thứ tương tự café, sau muôn ngàn nhiều lần “tưởng bở” để đến được với hương vị này, thì các bạn giờ đây đã rút ngắn quá trình đó bằng việc tham khảo các bài viết ở trang web và trải nghiệm hương vị café thực sự của chúng tôi.

    Cảm ơn bạn, vì đã đọc tự sự của tôi. Chúc bạn hạnh phúc!
     
Đang tải...