Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Berlin luôn gợi nhớ trong lòng du khách

Thảo luận trong 'Vé xe, máy bay' bắt đầu bởi etihadsupper, 14/08/2014.

  1. etihadsupper

    etihadsupper Thành viên

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Berlin vừa có khả năng là London , là Sài Gòn , hay giản đơn là chính bản thân tôi , hay có khi là những khách du lịch mua ve may bay di berlin du lịch? Chắc hẳn không phải ngẫu nhiên khi khẩu hiệu quảng bá du lịch của thành thị này đẹp một cách tối giản và đầy mời gọi “Be Berlin” - Hãy là Berlin.

    Dấu ấn tây Đức ở Berlin
    Berlin là thành thị nơi tôi sống những năm đầu tiên của tuổi trẻ lần đầu xa quê hương , và là thành thị tôi trở lại khi đã trưởng thành. Thủ đô nước Đức là nơi tôi bập bẹ những từ tiếng Pháp đầu tiên tại lớp học buổi tối ở khu trung tâm văn hóa Pháp sau ngày mệt lắm trên giảng đường.

    Tôi từng kinh ngạc khi thấy một số nơi chốn khu trung tâm rất quan trọng của thủ đô Berlin lại có mối liên tưởng đến nước Pháp. Sau khi tìm kiểu kỹ , tôi mới biết rằng điều này liên tưởng đến lịch sử lâu đời giữa hai cường quốc Pháp-Phổ trong quá khứ.

    Hà Nội trong lòng Berlin

    Thời sinh viên , tôi từng đi làm thêm nhiều năm tại một của hàng tạp hóa hoa của người Việt vào mỗi cuối tuần. Đây là ngành kinh dinh được mọi người Việt yêu thích , dù nghề nghiệp khá nặng nhọc. Thị phần các của hàng tạp hóa hoa do người Việt làm chủ và đứng bán có xu hướng gia tăng so với bình thường hàng năm ở Berlin. Mật độ của hàng tạp hóa cũng dày hơn , sự tranh đua với nhau cao hơn.

    Berlin secy của tôi

    Tôi xa thành thị này cộng tất cả lại hai năm thời sinh viên , rồi xa nó thêm sáu năm nữa khi kết thúc thời dùi mài kinh sử theo tiếng gọi của nghề nghiệp. Tuy nhiên mỗi lần trở lại Berlin , tôi có cảm giác như đang về “nhà.” Chắc bởi Berlin đối với tôi như tây Đức thời trai trẻ.

    Nếu để tôi chọn đưa bạn đến một nơi ở Berlin mà tôi yêu thích cũng như gắn bó với kỷ niệm thời thanh xuân của mình , có lẽ đó là khu Museum Island. Trường của tôi nằm giữa khu này , và mỗi lần chuyển di giữa hai tiết học , tôi thường hấp tấp đi bộ qua đảo viện bảo tàng , và để kịp giờ học , tôi ăn trưa qua loa ở căng tin hay trong một quán bán bánh mì hay bún phở ở khu Panoramapunkt.

    Berlin là một thành thị quy tập dân tứ phương , đồng thời cũng là một thành thị nghèo. Dù có thực hành chính sách dây lưng buộc bụng , số nợ của bang Berlin tăng dần theo từng năm chủ yếu vì lãi suất.

    Ngoài Berghain , Berlin còn có Matrix Club là nơi chốn yêu thích của ngôi sao điện ảnh mỗi khi tới thành thị , hay Pearl berlin

    Berlin có khả năng quốc tế đến như vậy , nhưng Berlin cũng hoàn toàn có khả năng là tỉnh lẻ. Người Berlin nhìn chung tại Đức không được đánh giá cao về sự tinh tế trong ăn bận và cư xử. Dù có là thủ đô với số dân 3 triệu rưỡi- thành thị lớn nhất nước Đức , Berlin phải đợi đến giữa năm 2012 mới có được một sân bay quốc tế lớn thực sự có sức chứa gần 30 triệu lượt hành khách đặt ve may bay di berlin mỗi năm. Hai sân bay nhỏ được sử dụng trước nay sau ngày đó sẽ bị đóng cửa. Vị thế khu trung tâm văn hóa và chính trị của nó nhờ đó sẽ được đẩy mạnh. Nhưng với kinh tế bê trễ và không có ngành công nghiệp rất quan trọng , cung cấp dịch vụ chủ yếu chỉ tập trung vào du lịch , truyền thông , Berlin luôn bị coi là bang “ăn theo” trong hệ thống giao thông tài chính liên bang và chịu cái nhìn thiếu cảm tình từ những bang giàu có.

    Tôi hàm ân Berlin vì nó là nơi cho tôi dịp được là chính mình. Tôi luôn nhớ về một buổi chiều mùa đông nào đó cách đây khoảng 10 năm , trong cái rét bất ngờ và tuyết rơi đầu mùa , tôi đứng đợi đổi tàu tại một nhà ga ở tây Đức trên đường từ trường về nhà. Bến tàu đông nghịt giờ tan tầm , người trai tráng đứng bên cạnh tôi cầm cuốn tập chí du lịch quốc tế đọc mải miết. Liếc qua một cách vô thức , tôi ngỡ ngàng xúc động khi nhìn thấy tấm hình một chiếc taxi đậu trên một góc phố , băng tuyết phủ kín. Không để ý đọc chú thích , tôi quả quyết rằng đó là Berlin - thành thị gắn liền với tuổi trẻ của tôi.

    Công Ty Vietnam Booking

    VĂN PHÒNG TẠI TP. HCM
    VP Q.1: 164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM
    VP Q.11: 190 Trần Quý, Phường 6, Q. 11, TP. HCM
    Tel: 08.3827.0404 - 08.3956.2142
    ________________________________________________
    VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI
    VP Q. Đống Đa: 33 Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội
    Tel: 04.37322333

    website đặt vé etihad.net.vn
     
Đang tải...