Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bí kíp giúp bạn hòa nhập cuộc sống khi đi du học xa quê nhà

Thảo luận trong 'Tuyển sinh' bắt đầu bởi spdacanhhcm, 25/03/2019.

  1. spdacanhhcm

    spdacanhhcm Thành viên tích cực

    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Du học là một quyết định pha trộn nhiều cảm xúc. Bất kể ở độ tuổi nào, một khi đã quyết định chuẩn bị hành trang du học, thì bạn sẽ luôn ấp ủ những cảm xúc sau: bồi hồi, trông ngóng, lạ lẫm, nhung nhơ và thích thú, hoặc tệ hơn là stressful

    Sau đây là các bí kíp giúp bạn có cuộc sống của một du học sinh xa nhà dễ thở hơn.

    1.Đối mặt với bệnh nhớ nhà- Home Sick
    [​IMG]

    Căn bệnh nan y, ai đi du học xa quê hương đều mắc phải. Nhớ nhà thể hiện qua tâm trí với nhiều hình dáng và thanh âm. Nhớ tô hủ tiếu gõ gần nhà, nhớ mùi hương của ngôi nhà hay của người thân thiết với mình như mẹ, bạn bè, nhớ tiếng Việt. Cảm thấy lạc lõng xa lạ với mọi thứ xung quanh. Đó chính là nhớ nhà.

    Để có thể đối mặt với việc nhớ nhà, bạn hãy tìm những cách có thể xoa dịu nỗi nhớ đó để còn tập trung vào việc học và làm việc để còn có thể về nhà. Bạn có thể tham khảo các gợi ý sau như việc mang theo một món đồ vật lưu lại nhiều kỷ niệm của bạn với gia đình bạn bè nhất có thể là con gấu bông được ba tặng nhân sinh nhật lần thứ 18 bạn hay ôm ngủ, hay là list nhạc bạn và bạn thân hay cùng nhau nghe, học nấu món ăn mà mẹ bạn hay nấu cho bạn ăn nhất. Việc nhìn về kỷ niệm để vơi bớt nỗi nhớ nếu chưa đủ bạn có thể làm những việc cho hôm nay và ngày mai nhiều hơn, ví dụ như làm một cái list những nơi hoặc những điều mà bạn muốn trải nghiệm nhất khi du học ở nước ngoài,nhớ nhà thì video call ngay cho mẹ hoặc cho người thân thiết với bạn, kết bạn với những người bạn trên lớp, tham gia các hoạt động trường lớp để vừa có cơ hội trải nghiệm và học hỏi.

    2.Hãy tham gia các lễ hội văn hóa của nước bạn
    [​IMG]

    Bạn đang bị cuốn vào bài học ở trường, bạn đang vật lộn với mớ ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ, hãy thư giãn, và đừng để bản thân quá căng thẳng như thế, bạn đang ở một đất nước khác, một nền văn hóa khác, đó là cơ hội mà không nhiều có, và đối với một vài người đó là mơ ước không bao giờ đạt được, nên hãy thư giãn và mở lòng mình ra học hỏi. Hãy tham gia vào các lễ hội giao lưu văn hóa tại trường, hãy tìm những người bạn đồng hương ngoài việc có thể chống lại cơn nhớ nhà mà còn là giao lưu văn hóa giữa nước nhà và nước bạn. Dành chút thời gian rãnh để đọc tác phẩm văn học nổi tiếng bằng ngôn ngữ của nước bạn, tham quan các bảo tàng văn hóa lịch sử, đó là những hướng đi giúp bạn cảm thấy hòa nhập hơn với cuộc sống ở một quốc gia khác không phải quê cha đất tổ của bạn.

    3.Kết thêm nhiều bạn mới
    [​IMG]

    Những người bạn bản địa hứa hẹn tiết lộ cho bạn các bí kíp về đi lại, vui chơi, địa điểm ăn uống, và sẽ giúp bạn hòa nhập với cuộc sống du học xa nhà. Khi đi chơi hay đi học cùng những người bạn mới hãy học cách họ sử dụng ngôn ngữ của họ.Nếu đươc mời tham gia các hoạt động xã hội, hãy cân nhắc tham gia. Tất cả đều là cơ hội học hỏi.

    4.Sắp xếp thời gian đi du lịch
    [​IMG]

    Ngoài việc học căng thẳng ở trường, bạn hãy sắp xếp lịch trình khám phá những dnah lam thắng cảnh ở nước bạn mà bạn nhất định phải ghé đến trong hành trình đi du học của mình, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn khi đi du lịch đơn thuần vì bạn đã biết về đất nước này một thời gian, bạn thành thục cách hỏi giá cả và nơi nào có thể du lịch hợp túi tiền với một du học, hãy tham gia hội đồng hường và học hỏi kinh nghiệm du lịch bụi từ các đàn anh đàn chị đi trước. Việc đi du lịch tại quốc gia đang học giúp bạn hiểu hơn về nền văn hóa, mở rộng tầm mắt, được thấy những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ xinh đẹp của nước bạn. Bạn có thể đến thăm bạn bè mình cũng đang đi du học cùng đất nước nhưng khác thành phố, nhờ họ làm hướng dẫn viên cho bạn. Và một điều lưu ý là nếu bạn đi du lich thì phải luôn để bạn bè thầy cô người giám hộ của bạn tại nước bạn biết bạn đang ở đâu nhé, sẽ phải luôn giữ liên lạc với họ.

    5.Cố gắng học thật tốt.
    [​IMG]

    Hãy cố gắng bằng tất cả những gì bạn có thể, vì đó chính là mục tiêu cuối cùng của bạn cho chuyến hành trình này. Tại các trường quốc tế, bạn sẽ được khuyến khích khả năng tự học rất nhiều, rồi cả thảo luận nhóm nữa nhé. Hãy bổ sung thêm những gì bạn còn thiếu xót, học thêm một môn mà bạn yêu thích để tối đa hóa nhất những kiến thức mà bạn có được trong lúc đi du học.

    • Những câu chuyện truyền cảm hứng cho những ai muốn du học phần 2
    • Những câu truyện truyền cảm hứng cho những ai muốn du học phần 1
    • Trung tâm Tesol
    • Đào tạo Tesol
     
Đang tải...