Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bí quyết ngăn chặn những thói quen xấu của trẻ

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi pepuor, 22/02/2017.

  1. pepuor

    pepuor Thành viên

    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]

    Trẻ nhỏ thường hay có một số thói quen xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bố mẹ cần lưu ý để giúp con ngăn chặn những thói quen xấu này bằng những biện pháp cực đơn giản.

    Mút ngón tay:

    Tại sao lại xấu?: Ngoài việc sẽ khiến tay bé bị chay, rộp, mụn nước, nhiễm trùng, mút ngón tay còn ảnh hưởng đến cấu trúc hàm răng của trẻ. Vì vậy, nếu không muốn tốn nhiều tiền để đi niềng răng cho con, bạn nên sửa ngay thói quen xấu này trước khi quá muộn.
    Cách giải quyết: Nếu con bạn mút tay bởi vì nhàm chán, hãy tìm cách đánh lạc hướng chúng bằng những trò chơi thật hấp dẫn.

    Giật tóc:

    Tại sao lại xấu?: Cho dù là trẻ giật tóc của mình hay người khác thì đều là thói quen xấu. Giật tóc thường xuyên có thể gây ra chứng hói đầu.
    Cách giải quyết: Thói quen nhỏ này có thể là nguồn gốc của những vấn đề lớn hơn như lo âu, trầm cảm, rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Bạn nên tìm đến bác sĩ tâm lý để có biện pháp giải quyết vấn đề tiềm ẩn này.

    Nín thở:

    Tại sao lại xấu?: Trẻ thường sử dụng cách này để dọa bố mẹ chúng. Trẻ có thể bị ngất nếu nín thở quá lâu.
    Cách giải quyết: Nếu con bạn hay sử dụng cách này để có được những gì chúng muốn, hãy thay đổi cách xử lý tình huống. Thay vì nói không với trẻ, hãy ngồi xuống và giải thích cho trẻ hiểu lý do bạn không đồng ý. Trẻ có thể sẽ không thấy vui nhưng ít ra sẽ không tức giận như khi bạn từ chối một cách thẳng thừng.

    Ngoái mũi:

    Tại sao lại xấu?: Ngoái mũi có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như cảm lạnh, chảy máu mũi và nhiễm trùng.
    Cách giải quyết: Thường xuyên nhắc nhở con nếu thấy trẻ ngoái mũi. Nhưng nếu vẫn không được, bạn có thể dùng biện pháp thưởng phạt. Một ngôi sao mỗi ngày nếu trẻ không ngoái mũi, và khi tích góp được nhiều ngôi sao trẻ sẽ nhận được quà lớn hơn.

    Cắn móng tay:
    Tại sao lại xấu?: Thói quen này không chỉ làm xấu móng tay mà còn ảnh hưởng đến răng của trẻ.
    Cách giải quyết: Hãy cắt móng tay cho trẻ thường xuyên để trẻ không có cơ hội cắn móng nữa. Nếu vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn, bạn có thể tìm mua một số dược phẩm trị tật cắn móng tay. Khi bôi lên móng tay trẻ, các loại dược phẩm này có vị mà trẻ con không thích nên trẻ sẽ không cắn vào móng tay mình nữa.

    Nghiến răng:

    Tại sao lại xấu?: Thói quen này có thể khiến trẻ bị đau hàm, nhức đầu, răng bị mòn theo thời gian.
    Cách giải quyết: Nghiến răng thường do căng thẳng gây ra, vì vậy hãy thử dạy con bạn một số phương pháp thư giản. Cho dù đó là một vài bài tập yoga cho trẻ vào buổi chiều hay mát xa cho trẻ trước khi ngủ thì những hoạt động này sẽ giúp hạn chế tình trạng nghiến răng của trẻ. Nhưng nếu thói quen xấu này vẫn tiếp diễn, hãy nhờ đến nha sĩ giúp trẻ đeo một thiết bị bảo vệ răng. Điều này có thể không loại bỏ được việc nghiến răng nhưng sẽ giúp răng trẻ không bị hao mòn.

    Nguồn:INCLASS VN
     
Đang tải...