Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bí quyết trở thành nhà Thiết Kế Nội Thất thành công (P1)

Thảo luận trong 'Dạy nghề, học nghề' bắt đầu bởi AWEedu, 26/05/2015.

  1. AWEedu

    AWEedu Thành viên

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Thiết Kế Nội Thất giờ đây không chỉ là đam mê, sở thích của rất nhiều người mà còn là công việc hấp dẫn rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, bên cạnh có kiến thức về thiết kế nội thất , năng khiếu, tư duy sáng tạo của bản thân, con đường để trở thành nhà Thiết Kế Nội Thất thành đạt còn đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và sự học hỏi không ngừng. Có rất nhiều cách để bạn thực hiện giấc mơ, theo đuổi gây dựng sự nghiệp cho mình, dưới đây sẽ là một vài gợi ý, lời khuyên thiết thực chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trên con đường trở thành một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp.

    Xác định rõ ràng sở thích của mình và bắt đầu càng sớm càng tốt

    Có thể bạn sẽ thấy hơi kỳ quặc, nhưng thật ra bạn đã có thể bắt đầu công việc này ngay từ khi còn là những đứa trẻ! Với những mẫu mô hình thu nhỏ, những vật dụng trang trí, đồ đạc sẵn có bạn đã có thể tha hồ thử sức sáng tạo của mình với những căn nhà tí hon rồi.

    Nếu bạn đã có sẵn đam mê và một chút khả năng thiên phú, trước hết hãy tự tin, mạnh dạn tự lên ý tưởng, kế hoạch trang trí cho chính ngôi nhà của mình. Bắt đầu làm quen với những công việc đơn giản như sắp xếp, dọn dẹp đồ đạc theo ý bạn, dần dần bạn sẽ hình dung ra được ý tưởng chung giúp quy hoạch toàn bộ không gian cả căn nhà. Tiếp đó, sáng tạo và mạo hiểm hơn một chút với màu sắc, bạn có thể đầu tư giấy dán tường, tranh ảnh, các loại vải khác nhau hay thậm chí lập kế hoạch sơn lại căn phòng của mình.

    Hãy tự tin vào khả năng của bản thân

    Đừng vội nản chí khi gặp phải bất kỳ lời góp ý, chỉ trích nào từ phía mọi người, hãy luôn coi đó là những gợi ý, nhận xét giúp bạn hoàn thiện bản thân hơn. Không có bất kỳ một thứ gì là hoàn hảo cả, có thể bạn thấy hài lòng với những tác phẩm của mình, nhưng trong con mắt người khác, đâu đó vẫn còn tồn tại rất nhiều khuyết điểm. Vì vậy, không ngừng tìm tòi, học hỏi và đổi mới sẽ giúp bạn khám phá ra rất nhiều điều tuyệt vời, hạn chế những khuyết điểm và tập trung vào điểm mạnh của mình là cách tốt nhất đưa bạn tới cánh cửa thành công một ngày không xa.

    Ngay kể cả khi bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi và có phần thất vọng với kết quả học tập trên trường lớp, đừng bao giờ vội nản chí. Chỉ cần bạn xác định được rằng, Thiết Kế Nội Thất sẽ là mục tiêu để bạn theo đuổi, phấn đấu, bạn cần dành nhiều thời gian, đầu tư công sức và trí tuệ nhiều hơn vào đó, chắc chắn bạn sẽ làm được.

    Đừng quên rèn luyện khả năng tư duy, toán học


    Thiết Kế Nội Thất không chỉ đơn giản là bạn chọn những đồ vật thật ưng ý, vừa mắt và đặt chúng vào một không gian nào đó sao cho thật gọn gàng, ngăn nắp. Rất nhiều người có khả năng làm được như thế, điểm quan trọng để bạn tạo nên sự khác biệt đó chính là những kiến thức, tư duy logic chính xác theo trình tự khoa học, hợp lý. Trong xã hội với nhiều cạnh tranh, thách thức như hiện nay, cách duy nhất để bạn có thể tồn tại là phải tự khẳng định vị trí của bản thân, và cách tốt nhất để làm điều đó là thuyết phục khách hàng bằng vốn kiến thức, hiểu biết sâu rộng của mình.

    Bạn nên bắt đầu với một số kiến thức cơ bản về kiến trúc, xây dựng để làm nền tảng cho những thiết kế của mình sau này. Ngoài ra, am hiểu về tỷ lệ, số đo cũng như những quy chuẩn sẽ là yếu tố không thể thiếu của bất kỳ nhà Thiết Kế Nội Thất danh tiếng nào. Hãy luôn nhớ rằng, kiến thức là vô tận, chỉ cần ngừng học hỏi trong giây lát, có thể bạn đã bị bỏ lại xa phía sau rồi.

    Rèn luyện, trau dồi thêm với những chương trình thử việc, thực tập


    Sau khi học thiết kế nội thất ngắn hạn hay kết thúc chương trình đại học, cao đẳng, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi phân vân và chưa đủ tự tin, sẵn sàng cho công việc chính thức của mình. Tuy nhiên, cơ hội để bạn rèn luyện, trau dồi thêm những hiểu biết, kỹ năng khác là rất lớn với những chương trình thực tập, thử việc của các công ty Thiết Kế Nội Thất. Bạn sẽ học được nhiều hơn những gì chỉ là kiến thức trường lớp đã dạy bạn, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý nhiều tính huống khác nhau sẽ giúp bạn trưởng thành, vững vàng hơn nhiều trên còn đường sự nghiệp sắp tới.
     
Đang tải...